"Val" ang sabi ko habang hinihila ang bag niya. Malelate na nga, dadaldal pa. Hahahahay nako.
"Ay potek" sabi niya. Siguro lahat namang may Jansport dito ayaw masiraan ng bag. Special eh. Nakita ko yung kamay niya na pasapak look so binitawan ko yung bag niya at sinabihan ko na lang na dalian niya na ang pag daldal.
Nung naglalakad ako papuntang Computer Lab na ang lapit sa classroom, nadaanan ako ang isang mahiwagang anghel. Isang lalakeng matangkad at maputi. Pag ngiti niya ay parang nasilaw ako. Grabe. Mukhang anghel talaga.
My heart goes doki doki.
Hindi ko alam kung bakit pero parang nag slow motion yung buhay ko kanina. Parang magkakalahating oras na akong naka-titig sa kanya. Ngunit noong paharap na siya saakin ay tumakbo ako bigla patungo sa Computer Lab.
BAM!
"Araaaay shet" ang una kong nasabi. Teka, wala namang blue na wall kanina dito ah... Nananaginip nanaman ba ako?
"Packing tape naman oh" sabi ng pader. Teka... Nagsasalitang pader? Luh... Ano yun? Pero yung boses familiar...
"Ano na yan. Tumingin ka nga sa dinadaanan mo. Matalino nga wala namang common sense" the wall said at tumulak ako palayo. Tiningnan ko ang taong inakala kong pader. Ay..... Kaklase ko lang pala. Kala ko pader. Ano na tayo...
"Wow! Nahiya naman ako sayo. Gwapo ka nga pero di naman matalino!" Teka... Ano sinabi ko?
"Ano yung sinabi mo?" Tanong niya habang naka-ngiti. "Paki ulit nga."
RIIIIIIIING!!
Oh my glob. Saved by the bell. Inunahan ko na siya papasok sa back door ng classroom. Napagalitan pa ng magandahing teacher at nalista pang late sa BDDR. Hayst. Ang malas nitong lalakeng to. Nasa unahan ko lang pati na row. Gahd.
"Uy." Sabi nung parang unggoy sa may harap ko. Gahd. Ba't ko ba to naging crush? Ang malas naman oh.
Siniko ako ni Angelica na katabi ko. Isa siya sa may alam na crush ko tong mokong na to. "Kinakausap ka baga ni Peter." Ang sabi niya. So what? ang unang naisip ko. Pero pinatungan ko na lang ng tawa at kinausap na lang si Peter.
"Ano?" ang sabi ko habang humigpit ang hawak sa ball pen na ang mahal. Nawala nga sa isip ko na G-Tech papa ang hinahawak kong ball pen. Hays...
"Ano yung sinabi mo kanina? Nakalimutan ko eh." Sabi niya. Pa-inosente ka pa jan. Sus, nag mumukang lolo ka lang Jan. Nag fake akong parang deep in thought and then sabi ko nakalimutan ko na.
Hindi nag tagal na nag time na and time for the last subject. Ang favorite ko na ayaw ng almost lahat na kilala ko.
MATH
Yes, gusto ko ang math. It's my favorite subject. No, di ako honors. No, hindi ko perfect ang lahat ng quiz or tests or stuff. Minsan nga bagsak pa ako sa long test. I don't know why pero enjoy ko ang math.
✖✖✖timeskip✖✖✖
Dismissal na. Gahd. Friday pati so syempre extra happiness. Nag ayos muna ako ng buhok at nag pulbo ng peys kasi mej oily kasi. Di nag tagal na tinawag ako ni Jess, na kasama si Gwenny, habang inaayos ko ang books ko. At nung pababa kami sa ramp at nadaanan ko ang lalakeng si Darren Perez.
⚓⚓⚓⚓⚓
A/N: Alam niyo yung feeling na kinikilig ka sa sarili mong story? Hahaha ermergerd. Okay lang po ba yung story?
BINABASA MO ANG
Do You Remember Me?
Teen FictionHey guys! Weirdo here. ANYWAYS, I've wrote this...thingy, a story obviously, since like 2nd Term of my 8th grade last year. Aaaaand blah blah blah. Friends have also requested (some demanded, YES THERE'S A BIG FLIPPING DIFFERENCE) for me to put it u...