Maaga akong nagising dahil ngayon ang unang araw ng pasukan. Agad akong kumilos at ginawa ang mga dapat kong gawin. Pagtapos dumiretso ako sa hapag kung saan nag-aagahan na ang aking mga magulang.
Nang matapos akong kumain nagpaalam na ako sa aking magulang at dumiretso na sa paaralan. Agad ko namang nahanap ang classroom ko dahil last semester ko na ito.
Tahimik akong nagpunta sa pinakadulong upuan malapit sa bintana. Dumukdok ako dahil wala pa ang guro."Andyan na si Sir!"
"May kasama sya! Ang pogii"
"Halaaaa!!! Sana sakin sya tumabi. Lumayas ka nga dyan baka dito sya umupo!"Agad akong umayos ng tindig ng marinig ko ang sigawan at hagikgikan ng aking mga kaklase. Masyadong masakit sa tenga! Nako!
Maya maya, pumasok na si Sir at may kasamang lalaki na tila tuwang tuwa sa reaksyon ng mga kaklase. Hmm. Playboy!"Good Morning, Class! I am Rudolf Villaflor, you may call me Sir Rudolf. Here beside me is your new classmate. Go, introduce yourself"
"Sphinx Lopez at your service" kumindat pa ang loko.
"You can sit at any vacant seats. Go!"
Naghanap sya ng upuan ngunit nagulat ako ng tumigil sya sa katabing upuan ko.
"May nakaupo na ba dito?"
"Wala akong nakikitang nakaupo pero baka may nakikita ka na hindi namin nakikita na nakaupo dyan"
He chuckled. Fck. I shiver with his laugh.
"You're cute haha! I will sit here" inirapan ko nalang sya. Umupo sya pero di ako tinigilan sa kaaasar.
"What's your name, miss?" Di ko sya pinapansin.
"Do you have a boyfriend?"
"I bet there's none, hmm?"
Nilingon ko sya "I may be single but my heart is taken!!" Di ko mapigilang sigaw.Nagulat nalang ako ng tumawa ang mga kaklase ko at pagtingin ko sa harap ay nakatingin si Sir sakin ng masama. Oh fck.
"What's the problem, Miss Acosta?"
"I'm sorry, Sir. It will not happen again" paumanhin ko at nakinig na lamang sa nagpatuloy na si Sir Rudolf. Fck this transferee.
YOU ARE READING
Back To You
RastgeleWhen fate decided to play with their lives, will they be able to survive? What if they got hurt again? What if it will happen again? Will it be worth it? A lot of what ifs. Can they love each other despite of the ache? And the most intriguing ques...