FOUR

1.6K 11 0
                                    

Adi's

"This is it.." Papalapit na ako sa condo nila marga. Buti wala pa si chris at nasa office pa sya. Yes andto na si chris ang taong minahal ko at minamahal ko padin. At ito ako kabang kaba papunta sa condo nila.

Sumakay na ako ng elevator. "1st, 2nd, 3rd, 4th, 5th, 6th.." Kabang kaba padin ako. Ewan ko ba pero pakiramdam ko nanjan lang sya sa tabi tabi. Feeling ko magkikita na kami. Alam ko naman magkikita at magkita padin kami pero sa ngayon hndi ko pa kaya. Kaya nga pasimple kong tinanong kay marga kung may kasama sya ngayon eh. *sigh

"18th, 19th... *ting!" Ppapalabas ako ng elevator ramdam ko padin ang kaba. Weird ko lang, weird ng feelings ko.

"Chill adi. May pamilya na sya. Tama na." Bulong ko sa sarili..
At nag patuloy ako sa paglakad hanggang sa..

"Madison.." I froze. That voice alam ko si chris yon. Kalma adi wag kang oa act normal. Gosh kelan pa ako naging manghuhula at tama lahat ng kaba ko. Girls instict uh.

"O-hh hey chris! N-nice to see you again hehe andto ka pala i thought nasa office ka." nice nga ba talaga rh kulang na lang mangisay ako dito gosh. Akala ko ba si marga lang andto, kaya nga ako pumayag pumunta dahil she said na nasa office pa si chris. Sht. Umayos ka madison

"Maaga akong umuwi, i miss my son. So whats up? Kamusta ka na?" He said. Halatang sabik sya sa anak nya. "Okay ako. Obvious naman diba?" I said sarcastically. "Oh i see, looking great madison lalo kang gumaganda." He smiled. Blush all over my face. Nakakahiya. Echosera ka adi!

"Pula ng muka mo, ang bilis mo padin pakiligin. Haha!" That laugh. That smile. That dimples. Yan ang nagpainlove saakin. Ohh shoot stop it adi!

"Gago. At hanggang ngayon gago ka padin. Haha"

I feel the awkwardness between us after that. I broke the silence. "Baka gusto mo akong papasukin ang dami kong dala para sa ANAK mo" bitterness hit me again. Sht.

"Oh sorry, im just amazed on your beauty" he said. Shit ka talaga chris!

"Gago." Bago pa nya buksan ang pinto bigla ng bumukas ang pinto, guess what si marga shock na shock parang we did something wrong. I can see on her face na nagsselos sya. Eh hello inagaw na nga nya yung dapat akin tapos nagiinarte sya ng ganyan. Bitch please. Plastic mode on. Chos! Dedma na lang si wata. Nasakanya na si chris magtigl tigil lang sya sa pagiinarte nya.

"Chris! I thought mamaya pa uwi mo, napaaga ka?" Srsly marga, nagdududa ka!? Wag mong sabhin nagsselos ka sakin!?

"Oh come on marga, you sound na pinagdududahan mo ako at parang hdi ka pa masaya na makita ako? I came home early because i want to see my child! Bawal ba yon?" Chris said. Like hello bago kayo magbangayan andito ako oh!

Bago pa magsalita si marga nagsalita na ako. "Ehem! Baka nakkalimutan nyo na may bisita kayo? Baka gusto nyo muna papasukin ang bisita nyo. Enough na sa LQ na yan." I came inside at iniwan sila. At dumeretso sa kitchen. I feel the same old pain. Grabe lang pagging martyr ko. Pinakalma ko sarili ko.

Breathe in. Breathe out.

Papalapit na ako sa kwarto kung nasaan sila. Medjo nakabukas ang pinto, I saw chris happy, playing with their own flesh. I saw him laughing. I saw their sweetness. One happy family. Bitterness kills me. Masakit. Sobrang sakit. Great! Hndi ko na kaya.

Taksil ang luha ko.

Umalis na ako. Hndi ko pa kaya. Hindi ko pa talaga kaya. Mahal ko padin si chris. For pete sake. Hndi pa pala ako nakakamove on. Congrats Brianna Madison isa kang dakilang tanga. Bobo. Martyr.

I cried. Ayaw tumigil ng luha ko. Fck. Anong nangyayare saakin. Nakita konlang sya bumalik nananaman lahat lahat.

My phone rings. Its marga. I tried to stop my snubbing but i cant. Gosh.

Breathe in, breathe out.

I answered her call. "Hoy! Asan ka? Kadadating mo lan.." Hndi ko na sya pinatapos pang magrant saakin. "Emergency. Kailngan ako sa cake factory. Ill catch up para sa inaanak ko" "hey, umiiyak ka ba?" "H-Heell no!! Why should i! May sipon lang ako.. Ah hello marga hello hello cant hear you!! Toooooooot!!" Binababa ko na. The heck para akong gago sa ginagawa ko.. Hndi talaga ako sanay pag ganto.

Srsly, hndi ko sila kayang makitang masaya. Hndi ko pa pala tanggap.

Ayoko makasira, lalayo muna ako ulit sa ngayon. Hanggang sa kaya ko na.

Drive ako ng drive hndi ko alam saan ako pupunta. I found my self entering slex. Siguro i need space. Yea i really need space. I need a real breathe.

Nagdrive ako gang makarating ako ng batangas, nagcheck in na lang ako. Siguro bukas puerto gallera ako ppunta. Gusto kong magisip isip.. Mababaliw na ako kakaisip. Kung ano ba balak ko. Mahal ko si chris. Pero hndi ko sya kayang agawin. Ano ba? Readers help!!!!

Nagvibrate ang phone ko. Its marga again.

From: Marga Serrano

Hoy, alam kong umiiyak ka kanina. Bakit magkaaway ba kayo ni ethan? Yie!

The heck. Anong pinagsasabi nito.

I replied "gago! Pinagsasabi mo!?"

Boom, bigla kong naalala yung gabing nangyare. Una ayaw pa nyang ikwento saakin. Pero pinilit ko sya hndi ko akalain ginawa ko yun. Grabe kahihiyan ang inabot ko. Hndi ako makatingin sakanya nung mga oras na yun. Fck marga for bringing up this convo again!

From: Marga Serrano

I know your dating him! I saw you and him in the lobby on your condo!

Shit.

Killing me softly (CYBMBM)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon