(Flashback)
Ughh ang sakit ng ulo ko.. I look around ohh wait pano ako nakabalik dito. Srsly how? Wala akong maalala. Ay no! Hndi ko to kwart! Where am i!? And shit iba na ang damit ko! Fuck!!
"Oh gising ka na pala. Here drink this." Si ethan, shit dont tell me may nangyari samin. Oh no! No!t did i and ethan had O M G! Pero bago ko pa matuloy yung naiisip ko nagsalita na si ethan "Oh please, dont look at me that way." He chuckles "Madison walang nangyare satin kagabi.." I sigh with relief pero nagulat ako sa susunod nyang sinabi "tho muntikan na kasi ..." hndi ko na sya pinatapos "ohh drop it ethan i dont wanna hear it. Can you skip that thing and forward it dun sa ayos walang halong ughh gosh!"
He laugh very very hard. As in! At sa mga oras na to tinatawag ko na ang buong santo sa buong mundo para lamang kunin na nila ako. Joke. Ayoko pang mamatay hehe. Ramdam ko na ang paginit ng mga pisngi ko sa sobrang kahihiyan.
"Okay okay, if thats what you want.." Pero hindi padin sya matigil kakatawa nababadtrip na ako "oh ano tatawanan mo na lang ba ako?!" "Chill. Fine ito na kkwento ko na. I saw you last night sa bar. And someone drugged your fucking drink." I saw how pissed his face right now. Bipolar lang. Kanina lakas ng topak kakatawa tapos biglang sseryoso ng ganto?
"Matanda ka na dapat alam mo na yung mga ganon bagay sa bar! dapat hndi ka tumatanggap ng drinks sa mga lalaking hndi mo kilala! pano kung wala ako dun!?" And now his angry. Kanina yung nararamdaman kong kahihiyan naging takot na. whats wrong with him?! shit.
"Sorry ethan, i was phase out last night at hndi ko alam mga nangyayare sa paligid ko masyado akong madaming iniisip. kaya ayon nag aliwaliw ako kasama kaibgan ko hndi ko naman alam na ganon mangyayare." i look down hndi ko sya kayang tignan laki ng kahihiyang ginawan ko plus matalik na kaibigan pa sya ni fck i dont wanna speel out that goddamed name. "And whatever happened l-last night can y-you just forget it. You know im not that kind of w-woman" i said na nabubulolnpa alam mo yung kahihiyan at kaba pinagsama.
"I know. Whatever happen last night stays here. Dont worry." Bipolar nga tong mokong na to biglang nawala yung pagging badtrip. Before i ended our convo bumalik sa isipan ko kung pano ako nakapagpalit ng damit!! "dont worry, hndi naman kita pinagsamantalahan. Walang malisya kong pinalitan yang damit mo. Wala naman din kasiakikita sa katawan mo." He said grining ear to ear! Manyak! Bago pa ako magdalita nagtatakbo na sya palabas ng kwarto nya. "Lumabas ka na lang pag gutom ka na bye!" sabay labas at tawa sya ng tawa!
(End of flashback)
Huhu. Naalala ko nnaman yun. Bullshit kasi si marga eh. Pero after that incident madalas ng mangamusta tong si ethan. Minsan biglang susulpot pag kumakaen ako magisa. kung hndi ko lang sya kilala matatakot na ako. Pero sa itsura nya kahit dko kilala okay lang na sumusulpot sya eh sa gwapo ba naman nun ops ano ba tong naiisip ko erase erase.
Speaking of ethan ito sumulpot nnaman sya sa harap ko. All i can say is ang gwapo nya sa not so formal coat na samahan mo na floral polo at bitin na pants plus wayfarer sunglasses ohh pogi.
"Alam kong gwapo ako, pero hndi mo naman ipalandadakan sa muka ko na gwapo ako." He chuckles "Wow! yabang! Fyi hndi ako sayo nakatingin dun sa mama na yun!" Ano ba to. Everytime na lang lagi akong napapahiya. So ano magtatawag na ba ulit ako ng mga santo. huhu "sus hndi hamak na mas gwapo ako dun" sabay irap at pout. Cutieee. pero hndi ko dapat ipakita na nattuwa ako sakanya.
"So what brings you here?" "gutom ako, sakto i saw you. waiter! isang black coffee, and tuna sandwich" he said "Oh wait stalker ba kita? Bigla bigla kang sumusulpot kung saan saan! Tapos ngayon!? Wala naman ako pinagsabhan kung nasaan ako ah. You creeps me out ethan!" Napapangisi lang sya, pailing iling pa tong loko na to. "Madison, dear. Just thank me. Sinasave lang kita from nightmares" he said. Ang labo labo nya. Hndi ko sya maiintindhan.
..............
"Srsly ethan, bakit andito ka? pano mo nalaman na nandito ako?" he just smiled and look at me. "Ethan naman eh. Haay"
Andito kami sa gallera, na dapat solo ko lang ewan ko ba sa mokong ito bakit sya andto pero okay na din feeling ko safe ako tuwing anjan sya habang tumatagal nasasanay na din ako.
Nakaupo na kami ngayon inaatay ang pag baba ng araw ng bigla syang nagsalita. "Madison.." "uhm yes?" "Dba sabi ko sayo, ililigtas kita sa masamang panagip na nangyayare sayo? alam kong mahal mo pa sya, mahal mo pa ang kaibgan ko i mean ang matalik kong kaibgan. at handa akong tangalon yang mga nararamadaman mo hndi ko alam kung pano pero hayaan mo lang ako. " he said.
Hindi ko alam isasagot ko naguguluhan ako sa mga nangyayare. "I like you madison."
BINABASA MO ANG
Killing me softly (CYBMBM)
RomanceMasasabi mo bang desperada o immoral tong ginagawa ko kung gusto ko lamang magkaron ng anak?