Carlos Pov
Tig aapat na kaming tubig ang nainom dahil sa kaba na nakuha namin kanina. Grabe naman kasi bakit andito sya??binibisita ba nya kami? Siguro nga pero, baka may rason din sya kung bakit sya andito. Dahil wala naman kaming ka sayaw ay kumuha pa kami ng mga pag kain namin.
Nakita ko kasi si Nick na naka-tingin sa dance floor. At nakita ko rin sila. Nag sasayaw naman sila, ka bwisit at naka ngiti naman sila. Napa tingin naman kami sa malapit pag kain dahil may sumigaw at nakita ko ang apat na babae at si Enzo. May mga chicks naman?
“Sorry, talaga Miss, hindi ko sinasadya!” at inilagay pa nya nag kamay niya sa dibdib nya
“May magagawa kapa kuya eh tapos na” at tapik pa nya sa damit nya. Natapunan ata ng icing. Arte naman, icing lang naman eh
“Ahmm, sayaw na lang tayo, para naman makabawi ako sayo” paraparaan! Nice!!
“Okay lang” wow napipilitan. Ayaw mo pa, minsan lang mag aya pa at hindi naman sya talaga maganda na maganda ah. Pero from rank to ten nasa 8 or 7.5 sya “Ah I’m Glyza, this Selene, Kaila and Ashley!!” at nakipag kilala naman kami. At dahil sa katarantadohan nya at may kasalanan the same time sila ni Glyza ang pair! Si Sam at Ashley naman at si Nick at Selene. Kaya kami ni Kaila ang partners.
Sa kasamaang palad. Malapit kami sa tinatatayoan nila devil eye. At naririnig ko pa sila na tumawa. At dahil siguro mahiyain rin ang partner ko ay hindi na kaming medyo kami gumalaw. Naka tingin naman ako ni Devil Eye. Kahit may babae na nasa harap ko ay hindi ko mapigilan na tignan sya. At lalo pa na naka ngiti sya ngayon. Yung ngiti nya kasi yung parang bigla ka na ring napapangiti kung ngingiti sya. At alam ko rin ngayon na naka ngiti ako.
“You like Samia eh?” nabigla naman ako sa tanong nya. At sino raw? Hindi ko narinig eh “ You like Samia?” pag uulit nya. Sino naman si Samia. Paano ko magugustohan kung di ko kilala
“Ah, sino si Samia?” at tumawa pa siya
“Siguro di nya sinabi ang pangalan nya noh?” tanong nya sa akin “ Si Mia ang sinasabi ko, ang totoo nyang pangalan ay Samia” at ngumiti naman ako. So yan pala ang totoo nyang pangalan. Maganda, tulad nya!! eh bakit ayaw nyang gamitin.
Tawagin ko nya sya minsan ng Samia. At tinginan ko naman sya at tumatawa naman sya! Ano ba kasing tinatawanan nya? Masusuntok ko yang kasama mo eh!
“So? Gusto mo sya?” tanong nya ulit! “ Hindi ah! Bakit ko naman magugustohan yan. At taken na ako!!” sabi ko naman sa kanya at ngumiti sya
“Trust me! You never know what is gonna happen tomorrow. Baka mamaya bago ka matulog. Marealize gusto mo na pala sya” at di ko naman sya pinansin. Hinatid ko naman sya sa kanilang table at malapit sa table ng mga ungas.
At sinamaan ko ng tingin si… Rocco ba pangalan nyan. Ako ang huling umupo sa table namin at nadatnan ko na nag aasaran naman si Bella at Sam. Nakikinig naman kami sa kanta na Forevermore
“Hoy sino ang mga yon” at humikab pa si Enzo “Kaka antuk ah!” at ngumiti naman sila
“Hindi mo gugustohing malaman!” sinabi ni Diana “ Lalo na yang naka-partner mo, isa sya-” at sinampal pa ni Bella ito. At napa aray naman sila
“Mabait sila at magaling din. Pero may mga ugaling nakaka inis, lalo na ang naka partner mo…” at sabay tingin kay Enzo “… at sa partner mo rin” at baling nya kay Nick. At ngumiti naman ito
“Bakit nag seselos kaba, Kylie my loves?” at binato ni Kylie ang casing ni devil eye kay Nick at nasalo naman nya. At ibinigay nya sa akin. Akin ba yan at sa akin mo binibigay? Kaya naman inilagay ko sa mesa ang phone case nya na si Ken Kaneki. At halos black ito. Kilala ba nya at casing nya?
YOU ARE READING
G. I. M. Y : The Tales of some High School Bunch
RomanceMeet Carlos isang pasaway na binata pero hinahangaan naman sya ng lahat. Well, pare-parehas lang sila ng mga kaibigan nya na sina Sam,Enzo and Nick. Kaya isang araw ay nag sawa na ang kanilang Dean sa mga kagagawan nila. Kaya inatapun sila sa isang...