Chương 2

3K 168 10
                                    

Nhân vật:
Triệu Bạch Yến (Ma Kết)
Triệu Chiếu Vệ (Xử Nữ)
Dực Đường Môn (Thiên Yết)

____

Nữ nhân hoa đào

Lập xuân đã tới kinh thành đem màn mưa phùn dày đặc phủ kín khắp mọi nơi. Vào thời điểm này cũng là lúc cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa tươi tốt và là thời điểm các đôi nam nữ hẹn ước với nhau.

Ở phủ Triệu thái úy tọa lạc ở trấn An Dư, bốn bể được canh gác nghiêm ngặt, một con ruồi e rằng muốn tung hoành ngang dọc cũng không thể. Triệu thái úy là thừa tướng việc quân tài giỏi nhất của Hoàng Dụ, ngoài ra ông còn là tri kỉ của Hoàng đế. Cả hai từ nhỏ đã lớn lên cùng nhau, Triệu Tri Hòa ban đầu ở cạnh Hoàng thượng bảo vệ an nguy cho ngài nhưng sau này nhận thấy tài cán của Triệu Tri Hòa không hề nhỏ nên Hoàng đế đã để ông tham gia việc chính sự rồi trở thành một thừa tướng vang danh lẫy lừng.

Triệu thái úy tài giỏi việc nước lại nhất kiến chung tình với một thê tử duy nhất là Lan phu nhân. Cả hai sinh ra hai người con là Triệu Chiếu Vệ và Triệu Bạch Yến. Nam nhân Triệu Chiếu Vệ văn võ song toàn, không ngại việc nước gian nguy mà xông pha ra chiến trường. Còn nữ tử Triệu Bạch Yến xinh đẹp đa tài nhưng tiếc thay mang bệnh trong người nên lúc nào cũng yếu ớt, hiếm khi thấy nàng ra ngoài phủ vui chơi.

Trời mây trong vắt mặc dù mùa đông đã qua đi nhưng cái lạnh vẫn còn đọng lại kinh thành chưa chịu rời. Phủ Triệu gia thiết kế theo hình chữ U ngược, ở giữa là phủ tiếp đón khách còn hai bên là phòng nghỉ.

Bên cánh phải là phòng của tiểu thư Triệu Bạch Yến, nơi này trồng rất nhiều hoa nhưng đâu đâu cũng chỉ là hoa đào. Xuân tới đem sinh khí mới khiến tất cả vườn đào trong vườn của nàng đều đâm chồi, có một vài cành cây nhỏ cũng đã bắt đầu ra hoa.

Trước cửa phòng của Triệu Bạch Yến là một cây hoa đào đại thụ. Thân cây to lớn, da sần sùi, cành cây chụm vào nhau kết thành một vòng tròn lớn rồi đem hoa nở trông như một chiếc ô màu hồng nhạt vô cùng đẹp mắt. Gió khẽ nổi lên đem theo mưa bụi cùng cánh hoa đào bay tới trước hiên phòng. Gió lạnh ùa vào khe cửa khiến người ở trên giường bất chợt ho sặc sụa.

Triệu Bạch Yến nằm trong chăn lông cuộn tròn như một gò đất nhỏ, sắc mặt của nàng không được tốt lắm. Môi đã tái nhợt, quầng mắt lộ rõ vẻ mệt mỏi vì bị mất ngủ cả đêm. Người hầu nghe thấy trong phòng có động tĩnh vì thế bèn đi tới trông thấy nàng đang vật vã với cơn ho nên vội vàng đem thau đồng đến bên giường.

"Tiểu thư, người nôn ra sẽ thấy đỡ hơn đấy ạ."

Triệu Bạch Yến bò tới mép giường cả người cúi sát tới thau đồng mà khẽ nôn khan. Nàng thấy trong phòng đã đóng hết cửa rồi nhưng không hiểu sao vẫn cảm thấy rất lạnh, chăn lông dù có dày đến mấy cũng không đủ ấm. Triệu Bạch Yến bèn sai người đi đốt than hồng trong phòng, đốt càng nhiều càng tốt để nàng không còn cảm thấy lạnh nữa mới thôi.

Trời mưa phùn dày đặc nhìn từ xa giống như một màn tuyết nhỏ đang đổ xuống kinh thành nhưng mưa này không lạnh như tuyết. Tiếng vó ngựa từ xa chạy gần đến cửa chính của Triệu phủ, ngựa hí lên một tiếng rồi chồm hai chân lên trước theo sự giật dây cương của người điều khiển. Nam nhân mặc quân phục chiến trường từ trên thân ngựa nhạy xuống đất, dáng vóc cường tráng oai phong lẫm liệt. Gương mặt sương gió sa trường không khiến hắn thay đổi chỉ là tô điểm thêm cho nam nhân thêm vững chãi.

[12 chòm sao] Bộ Diêu Sinh HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ