Ch. 5

144 5 1
                                    

CL's POV

Andito na ko ngayon sa bahay.

Buong araw si Sam lang kasama ko.

Since second day pa lang wala pang masyadong assignments.

And thankful ako kase di ko na kaklase yung Rence unggoy na yun -_- Medyo FC sya kainis.

Ang boring.

pumasok na lang ako sa kwarto ko.

Tumitig ako sa bintana.

Magpapakemotera lng ako dito. Wala kasing magawa!Wala pakong WiFi! Kahit laptop man lang! Cellphone lang meron ako wala pang load. -_-

Irerequest ko nga yun kay Papa YG. Wala ding magandang palabas ngayon kaya nakakatamad manood.

Ilang oras akong nakatunganga duon hanggang sa napagdesisyunan kong buksan ang TV sa kwarto. Since walang cable to walang Korean channels.

Sakto pagbukas ko Ikaw lamang.

Im not a fan of local dramas pero sobrang nahook ako nung mapanood ko to paguwi ko dto sa Pilipinas. Ang galing kase nung bidang babae yung chinita na payat. Basta sya na yun.

Dahil sa lovestory nila may naisip ako.

Pinatay ko ang TV at...

"Nega naro sara bwasseumyeon hae" kanta ko sa isip ko

Habang kinukuha ang papel at ballpen sa gilid ng kama ko.

"Hmm....hmmm"

nakaisip ako ng lyrics at tono. Sinulat ko lahat ng lyrics dun pati ang mga notes para di ko makalimutan ang tono.

After 3 hours natapos na din ako sa pagsusulat ng kanta.

Napangiti ako. Ang saya ko talaga pag nakakagawa ako ng kanta.

Naisip kong maghilamos na. 

"Nareul tteona bonaen

Geuga ajig neomu miwoyo

Chagabge shigeo beorin

Nae gaseumeun ajigdo geureul"

kanta ko habang papasok sa banyo.

hays nakakamiss talaga kumanta at magperform.

Mga sampung minuto na ang nakakalipas di pa ren ako tapos maghilamos.

Alam nyo naman kase..kelangan maingat talaga kelangang effective ang mga pimples kuno ko para di ako mabuking,mahirap na.

Nang okay na lumabas na ko at nahiga sa kama. Kinuha ko yung cellphone ko at nagselca. Wala lang trip ko lang hahaha namimiss ko na kase yung muka ko.

----

*kinabukasan*

"Good morning!" nagulat sya ng makita nya sa entrance gate si Samara.

"Oh Sam ang aga mo ata"

"Ahy haha oo hinintay talaga kita papasama sana ako sayo gagawa kase ako ng assignment"

"Ah ganun ba sge" hindi na ko umangal pa. Hinintay nya daw ako e. Nakakahiya naman.

Pumasok na kame sa school at naghanap ng pwesto sa may hallway.

Ewan ko bat gusto nya dito. Pede namang sa Lib.

"Ayaw mo ba sa lib?" tanong ko nang makaupo kame sa lapag. Oo sa lapag nakaindian seat lang kame.

Sikat sya?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon