Samantha's POV,
Good morning world! Thank you lord for waking me up this morning!
6:00 am na hmm makaligo na nga para maaga ako makapasok sa school.
*Bathroom*
Kuskos dito
Kuskos dyan
Banlaw dito
Banlaw dyan
Shampoo dito
Shampoo dyan
At Charannn tapos na ko maligo
Di naman ako nagaayus ng maayos e panget naman na ako mataba pa Kaya mabilis lang ako kumilos.
Glasses check
Braces check
Headband check
Bag checkHmm okay na ko.
Pagbaba ko ng hagdan nakasalunbong ko si Manang "Manang nandyan po ba si Mommy at daddy?" tanong ko dito "Ayy nako ija wala maaga silang umalis kasi may meeting daw, kumain ka na dun at Naka ayos na ang pagkain."
"sige po Manang Salamat" hayyst Di ko na naman sila kasabay lagi na lang silang busy sa work makakain na nga.
Habang nakain ako may nakita kong batang babae na nakatingin sakin "Uyy Bata halika dito" tawag ko sa batang babaeng hanggang ngayon ay nakatingin pa din sakin "Bakit po ate?" naiilang na sagot nito "Bakit ka nandito sa bahay namin Bata?" nakangiting tanong ko dito "Kasama ko po ang mama ko, dito po sya nagtatrabaho" nakangiting sagot nito, ang kyut nyang ngumiti hahaha "Sino ba ang ma-" Di ko natapos ang sasabihin ko ng biglang may sumigaw "Ashley kanina pa Kita hinahanap bakit ba kung San san ka nagpupunta, pasensya na po ma'am anak ko po yan nandito po kasi wala ng magbabantay sakanya dun sa probinsya namin pasensya na po" si ate Irine naman pala to "Okay lang Ate, sige mauna na ko sainyo baka malate pa ko" nakangiting paalam ko dito.
"Manang aalis na po ko"
"Sige ija magingat ka"
"Sige po." ambait talaga ni Manang
"Kuya Rudolf halika na po baka malate ako" Sabi ko sa driver namin pinagbuksan naman nya ko ng kotse. May 20 mins pa naman di pa ko malalate nito.
*After 15 mins*
"Ma'am nandito na po tayo"
"Sige Kuya tawagan na lang Kita mamayang uwian para sunduin ako"
"Sige ma'am" tsaka sya umalis
Naglalakad na ko papunta sa classroom ko ng may lalaking nagbigay ng bulaklak sakin "Kuya kanino po ito? Baka po nagkakamali kayo?" takang taning ko dito "Hindi miss pinabibigay yan sayo" tsaka to umalis may I tatanong pa Sana ko kung sino yun, Naglalakad ba ulit ako ng may magbigay na naman sunod sunod na ang nagbibigay Di naman nila sinasabi Kung sino ang nagpapabigay at na alis na agad sila. Nagulat ako ng may dalawang babaeng tumabi sakin at pilit pinipiringan ang Mata ko, "Ate sino ba kayo? Hindi ko po kayo kilala" nagtataka talagang tanong ko "Basta Sumama ka na lang at magpapiring ng Mata" Di na ko kumibo at Sumama na lang sakanila, lintik malalate na ko e huhuhu.
Bigla na lang ako binitawan ng dalawang babae at paalis ko ng nakapiring sakin nasa gitna na ko ng gymnasium at ang daming taong 0_0 bakit andaming tao dito? Anong meron at nasa gitna ako? May mga dala pang Lobo ang tao dito sa loob ano ba meron?
YOU ARE READING
The Nerdy girl revenge. (SLOW UPDATE)
Historia CortaMay isang babaeng nagngangalang Samantha, na nagaaral sa Saavedra International School. Na pagmamay ari ng kanyang mga magulang. Isa syang Nerd, mataba, at palaging nagiisa. Makikilala nya si Denmark na bibihag sa kanyang puso para sya lamang ay sak...