Savanna
Nandito ako ngayon sa harap ng new school ko.Hindi ko alam kong anong pumasok sa kokote ng mga kuya ko at dito ako pinapasok sa sentral school ng Hardinia ang Institute of mages.
I rolled my eyes ng nakita ko silang lumabas sa kanya kanya nilang sasakyan.Hindi ako sumabay sa kanila dahil may sarili akong big bike.
"Remember sis..don't get yourself in trouble(Sensya wrong grammar)!"Kuya Seff
"Mind your own business"Kuya Shawn.
"Don't trust anyone even us..don't let your self getting attach in anyone"Kuya Sion.
"Remember..your mission here"Kuya Siff
"Yeah..yeah"bored kong sagot.
"Ito na yong mga gamit mo..weapon,dress,shoes,and some boyish clothes of yours"Kuya Seff.
Inirapan ko lang ito.kasalanan ko bang puro lalaki ang kasama ko sa bahay kaya naimpluwensyahan ako ng mga boys thing nila.Duh.
"Okay aalis na kami..remember kong ano ang sadya mo dito"kuya Shawn.
Tumango lang ako tinatamad akong magsalita.Tiningnan ko silang umalis at pumasok na ako sa gate ng eskwelahan na ito.
Bitbit ko ang dalwang maleta kong sobrang bigat ngunit keri lang.Kulang pa ito sa hirap ng dinanas ko kasama ang mga kapatid na ubod ng bait..insert the sarcasm.
Pinagtitinginan ako ng mga estuyante habang naglalakad.ngayon lang ba sila naka kita ng dyosang may Bitbit na maleta.TSS
Maganda ang paaralang ito.halatang may class at elagante bawat sulok ay sumigaw ng salitang elegante.
"Hey..miss nasaan ang Head Masters office?"Tanong ko sa babaeng may maikling buhok.
Tiningnan nya muna ako mula ulo hanggang paa kaya napataas ang kilay ko.
"east wing tapos diretso sa kabila may gold na pintuan dyan ang head master office"Mataray nyang sagot.
"Thank you"Sarcastic kong sabi at pumunta sa head master office.
Pagdating ko ay kumatok ako ng tatlong beses bago pumasok.Tumambad saakin ang plain White na kwarto at ibang furnitures na nababagay sa kwarto.
"You must be Ms.Craige?"nabaling ang atensyon ko sa isang babaeng nasa mid thirties na.
"Yeah"ako
"I'm Fodelyn Blaze the headmistress of this institute.nakausap ko na ang mga kuya mo.. Kaya ito yong Susi ng dorm mo nandoon na lahat ng kailan mo kaya wag ka ng mag aala"Headmistress.
"Hmm"tumango lang ako talagang pinaghandaan nila kuya tong pagtransfer ko.
"Nandyan sa labas ang isang Fairy sya ang magaasist sayo"Headmistress
Lumabas na ako at may fairy ngang nagabang saakin.Ang mga fairy dito sa Hardinia ay kasing laki ng mga Hardinian at meron ding maliliit na isang dangkal lamang. Pinalutang nya yong mga maleta ko kaya wala lang.
YOU ARE READING
The Mages Of Hardinia
FantasiPrologue One City that no one knows about it. One school that mold the best mage . One world that creates magic,creates happiness but also creates Sadness,sorrow and veagence. One world that ruled by a lies. One world that fooled everybody. One gir...