C6: Ngày nghỉ nhàn nhạ

252 26 0
                                    

Edit + Beta: Thủy Ngư

Hôm sau, ánh sáng mặt trời xuyên cửa kính chiếu thẳng vào mặt Nolan, trực tiếp đánh tỉnh cậu còn đang quấn quýt trong mộng.

Nolan đỡ gáy ngồi dậy, chỉ cảm thấy cả người đau nhức rã rời. Cậu không thể nhớ nỗi tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì, chỉ nhớ mang máng cậu nằm mơ thấy một giấc mộng vô cùng tuyệt vời, trong giấc mơ cậu can đảm nâng mặt Sở Mộc Tự lên rồi hôn môi anh.

Bụng đói kêu ùng ục, Nolan ba chân bốn cẳng mặc quần áo chạy ra khỏi phòng, đúng lúc gặp Sở Mộc Tự đang uống nước. Dáng vẻ của Sở Mộc Tự hiển nhiên là vừa mới dậy, anh mặc áo len màu tím và quần cotton màu xám, tóc mái rối bù xõa trước trán, đỉnh đầu còn vểnh lên một cọng tóc ăng ten, vẻ mặt nhập nhèm còn chưa tỉnh ngủ, sau khi cởi bỏ bộ dáng bất cần đời ác mồm ác miệng của thường ngày ra, giờ trông anh cực kỳ vô hại.

Nolan cầm ly nước của mình đi tới sau lưng anh, khẽ chào buổi sáng bên tai anh.

Sở Mộc Tự run nhẹ, suýt chút nữa đánh đổ ly nước, anh hơi mất tự nhiên ừ một tiếng, vành tai hơi đo đỏ.

Nolan thấy anh trông có vẻ kì lạ, ân cần hỏi thăm “Anh khó chịu chỗ nào à, sao mặt tự nhiên đỏ lên thế?”

“Cậu để ý nhiều như vậy chi?” Sở Mộc Tự nghiêng mặt đi, không dám nhìn vào mắt cậu “Thân thể của tôi rất khỏe.”

Nolan hậm hực gãi đầu rồi rót nước uống, liếc mắt nhìn Sở Mộc Tự cầm lát bánh mì vừa nướng xong ngồi xuống bàn ăn. Mặc dù có hơi ngượng ngùng nhưng Nolan vẫn hỏi Sở Mộc Tự.

“Tối hôm qua em… Có làm chuyện gì gây phiền cho anh không?”

Kẹt một tiếng, Sở Mộc Tự suýt chút nữa cắn nát răng. Hình ảnh Nolan cúi đầu hôn anh tối qua trong phòng tắm giờ lại hiện lên trước mắt, hình ảnh dưới ánh đèn mờ phá lệ gợi tình, Sở Mộc Tự hít sâu một hơi, kiềm nén ý niệm không được trong sáng đang dâng trào trong lòng, thẹn quá hóa giận nói “Cậu say bí tỉ không biết trời đất là gì, có thể làm gì được tôi chứ?”

Xem ra là không xảy ra chuyện gì, Nolan yên lòng, nếu cậu thật sự hôn Sở Mộc Tự, bây giờ không biết nên giải thích như thế nào mới phải.

Ăn xong bữa sáng không biết ngon hay dở, Nolan ngồi ngay ngắn trên sa lon, di chứng sau say rượu làm cậu không thoải mái lắm, nào là nhức đầu nào là đau dạ dày, ngay cả đi đường cũng hơi chóng mặt. Cậu gọi Sở Mộc Tự đang định về phòng “Em cảm thấy mệt trong người quá, có thể xin nghỉ học một ngày được không ạ?”

Gần đây Sở Mộc Tự làm việc liên tục nên cũng có chút mệt, dứt khoát cho cả hai một ngày nghỉ. Dù sao thảnh thơi thư giãn cũng tốt, anh hỏi Nolan “Cậu có muốn đi đâu hay muốn làm gì không, tôi cho cậu một ngày nghỉ, cậu có thể tự do hoạt động.”

“Em không muốn đi đâu cả.” Cho dù là sinh vật thủy sinh thì Nolan cũng không muốn ra ngoài phơi nắng, cậu ngẫm nghĩ một lát rồi nói với Sở Mộc Tự “Anh có rảnh không, em muốn học làm vài món ăn đơn giản.”

“Học nấu ăn?” Sở Mộc Tự nghi ngờ nhìn cậu “Cậu phải kiêng ăn.”

“Em biết mà. Nhưng em muốn nấu cho anh ăn, thức ăn bên ngoài quá nhiều dầu mỡ, ăn nhiều sẽ không tốt cho dạ dày của anh.” Nolan trong sáng vô tư nói.

Nhặt Được Một Người CáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ