CHAPTER 61

CHAPTER 61

TINITIGAN MUNA NI BLAZE si Kane na mag-isang nakaupo sa dalampasigan at nakaharap sa malawak na karagatan. Nakatingin lang ito sa kawalan at mula sa kinatatayuan niya, ang lungkot-lungkot nitong pagmasdan. At may maskara na naman itong suot.

His eyes looked lost. He knew what that felt. He understood him.

His wife, Happy, didn't like lying and keeping secret so she told Kane everything after knowing that the woman in the picture was also Kane's mother. Ikinuwento ni Happy lahat ng ikinuwento ng ama nito kay Kane.

After that, Kane left the house.

Doon niya nalaman ang lahat ng nangyari, nang bigla na lang umalis si Kane, kung sino ba talaga ang ina ng asawa. Everyone was shocked to know that Kane and Happy were siblings. Even Dominick.

And in his opinion, that was just fucked up. Kane experienced the cruelty of his mother and now he found out that his mother was once a nice woman? It was just too much to bear for Kane.

And Happy was worried. She asked the whole team to track down Kane hours after he left.

Ilang araw nang hindi umuuwi si Kane sa bahay nina Uncle Klaus at sobrang nag-aalala na silang lahat, lalo na ang asawa niya. Kane knew how to stay undetected and unseen by the cameras that was why Yrozz and Uncle Ruthgar had a hard time tracking him down.

And when they finally did, after a couple of days, Kane was already in Miami.

Siya ang nagboluntaryo na kausapin si Kane. Hindi niya pinasama si Happy dahil kailangan nitong magpahinga. Pero nangako siya na gagawin ang lahat, sumama lang si Kane sa kanya pauwi.

"Is he there?" Boses iyon ni Yrozz mula sa earpiece na suot niya.

"Is Kane okay?" Boses naman iyon ni King.

"He's okay... physically," sabi niya. "Emotionally? I'll find out."

"Bring him home, Your Highness," sabi ni King.

"Yes," sagot niya bago ini-off ang earpiece, saka inalis sa tainga niya at ibinulsa bago naglakad palapit kay Kane.

Blaze stopped beside Kane, he stood for a couple of seconds before he sat on the sand, next to Kane.

"Hey, buddy," sabi niya sa mahinang boses.

No response.

"Do you want to talk?"

Still, no response.

Blaze took a deep breath. "Gusto mo ba akong umalis?" tanong niya kay Kane. Nang hindi ito umimik, tinapik niya ang balikat nito. "Sige, iwan na kita para mapag-isa ka. I know you need it, I'm just here to see if you're okay. Everyone is worried of you. Pero kung kailangan mo ng kausap, hindi ako aalis. Talk to me, okay?"

Akmang tatayo na siya nang magsalita si Kane.

"Don't leave," sabi nito sa pabulong na boses.

Blaze stayed before taking a deep breath and looking at him. "How are you feeling, buddy?"

Umiling si Kane. "I'm not okay, Your Highness." It was an honest to God answer. "I felt like someone just fucked my brains out." Kumuyom ang kamay nito. "I was so busy fighting and being the fourth Arkhon's ultor that I didn't knew that my mother died... akala ko nasa asylum pa siya. Ni hindi ko nga alam na inilipat pala siya. The fourth Arkhon told me lies and I'm angry. Why am I gullible? Why am I like this? I don't feel okay."

In that moment, Blaze wished that he was Blake. Para alam niya ang sasabihin niya, kung ano ang ipapayo niya. But he had to do something for this kid. Kane was in pain and in this moment, he was the only person Kane got.