Chapter 1

270 9 1
                                    

CREDITS TO KriYeon for the new cover!! Thank you po!

Wendy's POV

Ay naku! Malalate na ako sa class. Bakit kasi hindi ako ginising ni Ate ng maaga eh.

Hayy. Nagmadali akong nag-ayos ng aking sarili dahil malalate na ako sa first day ng class. First day na first day late? Syempre hindi. As one of the top students last year kailangan maging role model ako ng mga co-students ko at dapat maging good student rin ako. Balak ko ngang tumakbo as the President of the Student Council since may potential naman ako at Senior year ko na ito so pwede na.

So, ayun nga nagmamadali na akong nag-ayos at bumababa.

"Nay! Alis na po ako. Babaunin ko nalang yang breakfast. Thank you po!"

Mabilis kong inilagay sa lunch box ko ang breakfast na ginawa ni Nanay o mas kilala na Lola ko at nagpaalam sakanya. Well sakanya ako lumaki, ever since kasi 2 years old ako wala na sila Mommy at Daddy nasa ibang bansa para magwork.

Kaya mas close ako sa Lola, Lolo, at Tita ko. Pumasok ako kaagad sa kotse namin na nidridrive ni Tatay/Lolo.

"Tay. Alis na po tayo. Malalate na po ako eh."

Pinaandar na ni Tatay ang sasakyan at nagdrive na papunta sa school namin.

Nang makarating nakami agad ako nagbid ng goodbye kay Tatay at pumasok na sa school.

Hindi pa naman ako late kaya naman hindi na ako nagmadaling pumunta sa classroom ko at naglakad papunta sa locker to get my things.

Pagkatapos ay naglakad na ako papunta ng classroom but... may biglang bumangga saakin na nagcause nang paghulog ng mga books ko.

"Omg...Sorry." sabi ng girl na bumangga saakin. (Akala niyo boy noh?? Ahahah)

Hmm.. parang kialala ko ang boses na yun huh. Inangat ko ang ulo ko para malaman kung sino ang nabangga ko.

"Uy! Wendy,Ikaw pala!" Sabi ni Jane, one of my friends. Actually 2 lang talaga ang friends ko. Si Jane at si Sarah. Hindi kasi ako masyadong sociable like others. I just dont feel like socialing with others.

Parang wala lang..medyo mataray nga daw ako sabi nila eh. But, if you get to know me better hindi talaga ako mataray. Ganun lang talaga ang facial expression ko ahahha. "Jane. Ikaw pala!" Sabi ko sabay hug sakanya.

"Uy, hindi rin tayo nakapag-usap sa buong summer huh! What's up?" Sabi niya habang ibinibigay ang mga books kong nagkalat at sabay kaming naglakad sa classroom.

"Sorry..kasi naman buong summer nasa Korea ako with my family eh. Eh ung phone ko hindi nakaroam so ayun. Sa fb naman, hindi kita nakikitang nakaonline." Sabi ko at pumasok na sa loob ng classroom namin.

Magkaklase nga pala kami, first section since matatalino kami eh. Medyo may pressure nga eh but I can do it naman. Ako pa.

Nasa loob na kami ng classroom at nag-usap tungkol sa summer namin. Nasakalagitnaan na kami nang pag-uusap namin nang biglang nagbell.

Pumasok narin ang adviser namin na si Sr. Rodolf Gabion, Math teacher. Naku po... Math. Sabi nga sa PVP 2 Math stands for. Mental Abuse To Humans.

Ever since nag-aral ako ayaw na ayaw ko ang math.. grabe. Nagkaleche leche nga ang buhay ko dyan noong dinagdagan ng mga letters. Adviser pa namin, talaga. Naku. Buti nalang last period palagi ang Math.

Kung nagkataon na first period un grabe uwi nakagad ako hindi ko kakayanin. Nag-introduce kami sa isa't isa kasi halos yung iba ay transferee.

Pagkatapos ay nagsimula narin ang klase. Medyo boring since Science first period. Ayoko kasi ng Science eh.

Lahat nalang ayaw eh noh. Ahaha. But I still paticipate in the discussion since kailangan yun. Okay recess na next. Hayy.. ang boring ng life ko noh? Nagkita kami nila Kim at Jane sa mini canteen, cateen ng elem. Mas mura daw kasi food dito eh.

Kailangan ko kasi mag-ipon para mabili ko yung gusto kong book. Humanap kami ng place at umorder na ng food.

"Kim! What's up? Long time no see!" Sabi ko at ni-hug din siya.

"Hindi kita nakita buong summer huh. Anong nangyari saiyo?" Tanog ni Kim.

"Well, nagvacation lang somewhere... hehe." Sabi ko.

So ayun. Nagsimula na kaming mag-usap tungkol sa summer namin and blah blah blah. Last period na yehey!

Bago ako umuwi ay dumaan muna ako sa locker ko. As usual sa locker may letter nanaman. Though I'm anti-social meron parin namang nagkakagusto saakin kahit kaunti.

After, I settled my things inside the locker, umuwi na ako.

Sa bahay, nakahilata lang ako sa bed ko walang magawa. Wala naman kasing assignments or whatsover eh. Kaya ayung bored.

Pumunta nalang ako sa computer at nag on sa fb. Nakita ko na online din sila Kim at Jane kaya ayun chinat ko sila.

After 30 minutes of chatting nagdecide muna akong magbasa ng ff(fanfics).

Nakita ko sa Featured section nung website ay isang kakaibang story.

LifetimeRoleplayComeandJoinusjuiceseyo~

Anoto? Story? Out of curiosity clinick ko ito at chineck.

WelcometoLifetimeRoleplay!
Tiredofyourboringlife? Needssomefriends? Thencomeandjoinour big family. Youwill experience the happiness and also the sadness here. Experience how to fall in love too. So come and apply now! ^__^

Woah. What's this? hmm... roleplay. itry ko kaya.

Nagcomment na ako.

Idol's name+Group: Baek Sumin + Ulzzang
Ooc Age: 16
Timezone: Gmt+8
Password: Kai

So, nag-apply na ako. Maghihintay nalang ako ngayon para sa confirmation nila.

Oh. Napagkaalaman ko naman na pati rin pala sila Kim at Jane nag roroleplay din! ^___^

Roleplay LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon