carmela's POV.
ayon si danika sa gilid tulala .. kung kailan pa nya na realize saka naman umalis si mashi .. tanga mo mashi josko ..
pero kung hindi kaya umalis si mashi anong magiging desisyon ni danika??
pipiliin nya kaya si mashi o yung career nya ..
"nawa ako kay danika .." pag eeksena ng babae sa tabi ko ..
umirap naman ako josko naalala ko nanaman performance nila hun .
"nawa ?? di mo nga alam kung anong rason nya .. baguhan ka lang sa gurpo.."
"sandali nga carmela ?? may problema ka ba sakin??"
tumingin ako sakanya..
"ano naman magiging problema ko sayo ??"
tumayo sya ..
"ginagawa ko lahat para mapalapit sainyo .. pero ikaw parang ang laki ng kasalanan ko sayo ha ?? ganun na ba kalaki galit mo sakin dahil pinalitan ko yung dating member nyo ??~ "
"anong nang yayari??" sabi ni danika .. nataohan ata sya samin ..
"sabihin nyo kung ayaw nyoko sa grupo nyo aalis ako !!" sabi nya tsaka sya nag walk out ..
"anong nang yayari ??" lumapit sakin si danika ..
"tatayo tayo na nga magkaka gulo pa tayo ??" sabi nya tsaka sya napatingin kay talyn ..
"sundan mo si mharie" sabi nya ..
sinunod naman ni talyn ..
"walang magandang mang yayari sa grupo na to .. kinalaban ko kapatid ko para sa pangarap ko .. once na kayo ang maging dahilan ng pag kasira lahat ng pinag hirapan ko makikita nyo !!"
tsaka sya umalis ..
napabuntong hininga si danika sabay iling ..
"mababaliw nako ."
"sorry .. alam mo naman kung gaano ako nasaktan diba ??"
huminga sya ng malalim
"naiintindihan ko .. hindi mo kailangan mag sorry sakin .. pero carmela ngayon mag kaka grupo tayo dito .. kailangan natin ng team work pano natin magagawa yun kung hindi naman tayo malapit sa isang member natin diba ??"
napabuntong hininga naman ako ..
"sorry .. "
"wag kang mag sorry sakin .. isa lang gusto kong mang yari .." napalingon naman ako sakanya
"promise mo sakin na aayosin mo to .. carmela diba nga kapag wala ako ikaw yung pag iiwanan ko sa grupo .."
napa kunot noo naman ako ..
"wait parang may ibang ibig sabihin yun ha ?? danika dont tell ??" sabi ko ..
"baliw hindi ko bibitawan pangarap ko nandito nako at kailangan nyoko .. nag bibigay lang ako ng advice sayo .. ayoko naman na ako din makasira sa pangarap nyo kaya kahit gusto ko ng sumuko lalaban ako para sainyo ayokong madamay kayo .."
buset na touch ako nakakaiyak ..
"hoy bat ka umiiyak??" di ko napansin tumulo na luha ko
"nakakainis ka kasi eh .." sabay iyak ko ulit ..
natawa naman sya
"anong nakakatawa ??"
"mukha ka kasing batang umiiyak dyan .. gusto mo lollipop ??" sabay tawa nys ulit ..
BINABASA MO ANG
My Vision My weaknesses
Fiksi PenggemarPangarap o Pag-ibig? kaya mo bang isugal ang pangarap mo para makasama ang taong mahal mo o kaya mo bang isugal ang Pag-ibig para sa matagal mo ng pinapangarap. decision mo ay dapat pag isipan. utak ang dapat pairalin. maling galaw maling decision s...