Chapter 20: Memories

29 3 0
                                    

Mingyu's POV

When would she remember me?Pero takot rin akong masaktan sya ulit kapag naalala na nya ako.
But...why is she hanging out with Yugyeom?!!!Am I jealous?Of course I am!...Do I still love her?of course I do hindi naman ako magiging ganito kung hindi ko sya mahal...pero hindi nya maalala kung sino ako sa buhay nya Tzuyu...please forgive me when you remember our past.

Tzuyu's POV

Meron talaga akong gustong maalala I feel like Mingyu is my everything...

"Couz umuwi kaya tayo sa mansion nyo?tutal sabado naman bukas,doon naman tayo nag papraktis eh"banggit ni Elkie sa gilid ko.

"Sige tawagan ko si Mom para magpasundo tayo sa guards"usal ko.

"Mag ayos ka nga para kang patay"sambit ni Elkie

"Ang ganda ko kaya!"sigaw ko sakanya at nag lakad na papunta sa dorm.

"Hintayin ko na lang ang sasakyan natin dito"usal nya

"Edi mabuti kesa dumadaldal ka dyan aish..."sumbat ko at tumakbo papunta sa dorm...

Kinuha ko ang cellphone ko at other personal belongings at nag suot ako ng leather jacket at lumabas sa dorm...

"Where are you going?
h

alos mapatalon ako sa gulat at humarap sa nag sabi nito.

"Gyu..."di pa ako nakakatapos ng salita hinila na nya ako papunta sa rooftop ng Diamond Building.

"Why can't you remember me?"tanong nya

"Gyu...you know I have memory loss"usla ko

"Alam ko pero bakit? ang sama lang sa pakiramdam isa kang espesyal na tao sa buhay ko pero wala kang matandaan tungkol saakin,kung ano ako sa buhay mo"usal nya na may bahid ng lungkot at nag lakad na sya

"Mingyu I'm trying to remember you! kasi pakiramdam ko isa kang mahalagang piece ng mga memories ko,pero kahit anong gawin wala talaga...hindi kita maalala..."usal ko at yumuko kasi ramdam ko namay namumuong luha sa aking mata.

"Of course you won't remember me,because I'm a dark piece of your past"huling sambit nya at bumaba na.

Hindi ko na napigilan ang nga luha ko unti-unti na itong nahulog.Nag lakad ako pababa na parang mangmang sa daan.

****
Tzuyu's POV

"For goodness sake Wen Tzuyu!where did you came from!?alam mo bang isang oras na ang ginastos ko kakahintay sayo!"pambungad ni Elkie sa pinsan nya.

Hindi ko na sya pinansin at pumasok na sa sasakyan...

"Putek ang bastos"rinig kong sambit nya at pumasok na sa sasakyan.

"Oh nakita ko si Mingyu palabas kanina nag usap ba kayo?"tanong ni Elkie

"Elkie who is Mingyu in my life?"tanong ko

"Ay aba malay ko buhay ko bayan?"pamimilosopo ng bruha

"Putek naman Chong Tingyan!!!"sigaw ko malapit sa tenga nya at napahawak sya dito.

"What the heck! Tzuyu ano ba?si Mingyu ay ang beloved ex mo na iniwanan ka noon! oh yan kuntento ka na! pakyo!"sigaw nya saakin at tumigil na ako.

"I luv you couz..."usal ko at nag wink

"Ewan ko sayo! baliw ka talaga! aish!!!"sambit nya at tumalikod saakin...

Don't Recall The Past | MinTzuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon