Chapter 12:pretending gf

24 7 0
                                    

Chapter 12:Pretending GF

"Opo"sabi ni alexander.

"Ay sige tuloy kayo at umupo"sinabi ng matanda.

"Anong op...ow"di ko natuloy yung sasabihin ko dahil inapakan ako ni alexander sa paa.

"Aalis muna ako para bumili ng makakain nating tatlo"umalis na yung matanda.

"Ouch,bakit mo ako inapakan sinasabi ko lang naman yung totoo ah" well what's wrong with him.

"At sino ba yun?"tanong ko.

"Tatay ko yun"sagot niya.

"At bakit mo sinabi na gf mo ako?"kasi bakit niya yun sinabi,duh?

"Kasi sabi ni papa magagalit daw siya pag hindi daw gf ko ang unang ipupunta ko sa bahay eh nakalimutan ko, hayaan mo na"sabi niya.

"Ano yun,sabihin mo na lang totoo na ako yung bata na pinapabantay ni mama"sabi ko.

"Sige na isang araw lang naman eh"sinabi niya.

"Gusto mo ata na maging girlfriend mo ako noh"sinabi ko.

"Hindi noh kasi ayaw kong madissapoint si papa"sinabi niya na parang nagbablush.

"But it's too ackward"sabi ko nang may onting pagkagalit.

Pilnilit niya ako ng pinlit.

"Sige na nga"pagsasang ayon ko dahil ayaw ko din naman madissapoint si mama.

Dumating na yung matanda este yung tatay ni Alexander.

"Pwede bang dito na lang kayo matulog kasi wala akong kasama dito eh"sinabi ng tatay ni alexander.

"Sige po"napasabi ko na lang.

"Nasaan po ba ang aking kwarto?"tanong ko.

"Ay nako po iha magkatabi kayo ni alexander diba magsyota naman kayo,kung pwede pero meron palang babantayan si ALEX diba?"ako yun eh at what?.

"Sinabi po ng inaalagaan ko na magpahinga muna daw po ako at okay lang po na magkapareho lng kami ng kuwarto"madaling sinabi ni alexander,hindi yun madaling sabihin sa akin.

"Payag ka ba iha?"tanong nya ng hindi ko napansin.

"Ay opo"oh my gosh ano ba talagang sinasabi ko this days.Hatdog!!!ano bang nangyayari sa akin hmm ano ba yan.

"Mabuti naman"sinabi ng tatay ni alexander.

"Um..puwede ba po kaming magusap ni Alexander"sinabi ko para magkalinawagan kami kahit kakaalis niya lng.

"Kakarating ko lng ah at pwede bang malaman ko yung pangngalan mo?"sinabi ng matanda.

"Ay syempre po ang pangngalan ko po ay Sofia kayo po ba anong pangngalan ninyo?"syempre curios lang din naman ako.

"Ay ang pangngalan ko pala ay Henry puwede mo akong tawagin mo na lng akong Tito Henry"what the heck?TITO!!

"Tara kain na tyo mamaya na lng kayo magusap ni alex"sabi niya.

"Hahaha....."hindi ko mapigilan ang aking pagtawa.

"Bakit iha?"sabi ng aking kunwaring tito.

"Ngayon ko lang po ksi narinig yung nickname nyang Alex"sabi ko.

"Oh,ngayon alam mo na"sinabi niya at biglang tumawa nakitawa na lang ako.

Gabi na,at kinakabahan ako dahil magiging in the same room kami

"Sige na po matutulog na agad ako"sinabi ko para hindi ako maackwardan

"Sige iha,pero diba mag uusap dapat kyo ni alex"sinabi ng tatay ni ALEX

"Bukas na lng po ng umaga"sinbi ko

"Saan ba po yng kwarto?"sabi ko dahil di ko naman kabisado yung bahay ni ALEX.

"Doon"sabi ng tatay ni ALEX kasabay ng pagturo sa kwarto

"Sige na po"sinabi ko ng may paggalang.Pumunta na ako sa itinuro na kwarto ng tatay ni ALEX at natulog.

Nagising ako ng mga 5:00 ng umaga diba ang bilis kong magising kahit walang alarm.Bumaba ako dahil meron akong naririnig na mga yapak at wala si ALEX dito.

At nakita ko na lng na nandito si-

"Author's Note"

Sorry sa mga nagbabasa dahil di ako nakapag update ng ilang araw na.

I Can't Actualize My PromiseWhere stories live. Discover now