Kabanata 5

6 2 0
                                    

'T R I C I A'

Narinig kong may kumatok sa pintuan tumingin pa ako kay Mom at ngumiti bago binuksan ang pintuan, I know my Martin di niya ako mahihindian mas matimbang ako kesa sa kabilang pamilya niya.

Dali dali akong pumunta sa pintuan at binuksan ito laking gulat ko ng hindi si Eduardo ang nakita ko kundi si Luckky.

"Musta na ang pakiramdam mo" he said habang seryoso siyang tumitingin sa akin.

"Siya na ba yan Tricia" And I heard her footsteps papunta sa akin.

"YOU!" my mom said at tumingin kay Luckky. "WHY ARE YOU HERE HUH?".

"Inutusan ako ni Tito Martin na tingnan ka, kung musta na yung pakiramdam mo" He said habang seryoso parin siya.

"How do you know Martin or are you trying to block my daughter from Martin " She said at lumapit kay Luckky. "I want to tell you now its impossible the chance that you can destroy my daughter's future" My mom said seryoso parin ang aura ni Luck.

"I'm so sorry but the Luckky you knew.... Has died already" he said while he didn't change his emotions on me and to my mom.

"If theres nothing, aalis na ako" he said at umalis na. I called him trice but my mom stopped me pero hindi na siya lumingon pa.

"Luck"

"Luck" I said nung hinabol ko siya. Pasakto namang pipindutin na niya sana ang elevator botton.

"How about my sickness?"

"Don't worry sasabihin ko kay Tito na nagpapahinga kana" tumango siya at tumalikod na siya sa akin may sasabihin pa sana ako ng hinila na ako ni Mom at ibinalik sa condo.

'L U C K K Y'

Pagpasok ko agad sa sasakyan ay tinawagan ko agad si Tito Martin at sinabi sa kanya na nagpapahinga lang si Tricia at nagpasalamat siya dahil walang nangyaring masama kay Tricia.

Pagdating ko agad sa bahay kita ko ang mga saya nila lalo na kay Nathalie na kumakanta kasama ang ama niya. I know kung bakit siya ganyan, kung bakit niya ginagawa ito because of lov, because of her Mom and Dad na takot siyang iwanan. Kaya di ko siya masisi kung bat ganyan siya ka brat.

Alas diyes na nang gabi ng lumabas ako para uminom ng tubig ng makita ko si Nathalie na masayang kumantang mag isa. Agad naman siyang napahinto ng makita niya ako.

Lumapit ako sa kanya at ngumisi.

"What" she said at sinamasaan ako ng tingin.

"Nothing" I said and I shook my Head at ngumisi.

"You are insane, tumatawang mag isa"

"Nandyan ka bat di mo ko sabayan" I said pagkatapos kung uminom ng tubig. Inirapan niya lang ako at aalis na sana siya ng magsalita ulit ako.

"I love your dying fish dance" I said at ginaya yung sayaw na ginawa niya kaniya. Dali dali siyang lumapit sa akin at panighahapak ako sa braso.

"Stop" I said at hinawakan ang mga kamay niya. "Ano ha" sabi niya at mas inilapit pa niya ang mukha niya sa akin kaya mas inilapit ko pa yung akin pero umatras siya. Wala pala ito eh I said on my mind.

"You jerk" sabi niya at pumapalag siya sa akin.

"Okey I will stop but I just want to say that you are so adorable when you dance it" I said at umalis na. At iniwan ko siya sa kusina.

Pagpasok ko agad sa room ko ay biglang nag ring ang telepono ko. Agad ko itong kinuha at nakita kung Unknown Number lang ito.

"Hello Luckky speaking"

Game Of LoveWhere stories live. Discover now