4 years later
"Ms S, pinapatawag nyo daw po ako" my secretary said " yeah, I need a new model. Hindi ko nagustuhan ang mga bago nyong kinuha palitan nyo" mataray kong sabi
"oh I almost forgot please get an architect. I badly need one for my new office. and gusto ko yung kukuhain mong architect is yung pinakamagaling." jusq naman kasi ang panget na ng office ko. "okay ms s"
Umalis na yung secretary ko at umupo narin ako, ng biglang nagbukas naman yung pinto.
"Get out" i said.
"Chill girl it's me elisa."
"Wah kelan ka pa bumalik dito sa pilipinas? Bat hindi ka nagsasabing bruha ka"
"Sorry stellaaa, hindi ko na nasabi sayo. Musta buhay mo?" Natatawa nyang sabi.
Anong nakakatawa dun?
"It's fine, how about you? may boyfriend kana sigurong babae ka!"
"Excuse me, wala pa po akong boyfriend." Natawa naman kaming dalawa.
Masaya naman na ang buhay ko ngayon, kontento na and about kay rence? Wala na yun, wala na kami non.
"Girl, grabe ka sikat ka na talaga dinaig mo pa kong bruha ka, ganyan ba talaga magmove on? Yumayaman at sumisikat?" Natatawa nyang sabi.
Habang nagchichika kami ni elisa ay bumukas na naman ang pinto at pumasok yung secretary ko.
"Yes secretary mina?"
"Ms S, may nahanap na po kami architect"
"Oh nice, anong pangalan nya?"
"Mr Carlos Weneger."
Familiar. Oh wait. Weneger. Weneger. Rence Weneger. Rence Carlos Weneger?!!???
"Secretary mina, BAKIT SYA PA?"
"Bitch calm down" sabi ni elisa
"Sabi nyo po kasi yung pinakamagaling, eh sya po yung #1 na pinakamagaling sa philippines at 2nd naman sa asia"
Aish mukha wala na kong choice, fuck
"Okay fine."
Umalis na yung secretary ko, ng biglang sumigaw si elisa. Wala talaga syang pinagbago.
"OMG girlllll, tinadhana talaga kayoo."
Tadhana ? Sorry hindi nako naniniwala jan ngayon.
_Characters ;
stella jane gray
rence carlos weneger
BINABASA MO ANG
Lost Love
Short StoryBook 2 of Stupid Love ; kaya tayo nagiging tanga dahil sa sobrang pagmamahal sa isang tao, pero syempre choice maging tanga and technically hindi ko na choice yun ngayon. -Stella date started: 03/22/19 date ended: --------- epistolary|romance love s...