After 3 days
Stella's POV
"Ms S, gusto daw po kayo makausap ni mr weneger sa phone." Saad nya atsaka dali daling binigay sakin phone na hawak nya.
_
Rence - italic
Stella - Bold
_
IncallHello, so bat ka napatawag?
Hmm, tapos ko na yung sketch.
Okay thats good to hear. So ngayon ko na rin ba makikita yung sketch na ginawa mo?
Yes.
Sige sa office ko nalang tayo magusap.
CallEnded
makalipas ang ilang oras ay dumating narin si rence kasama ang kanyang lintang girlfriend.
"Have a sit" sabi, umupo na sila at inabot naman sakin ni rence yung sketch naginawa nya, lets see kung magaling ka nga talaga mr wenege.
Tinignan ko na yung mga design na ginawa nya, maganda naman pero hindi ko type tong design na ganto. So gusto kong palita yung design nya.
So habang pinapaliwag ko kay rence yung mga gusto kong mangyare sa office ko at kung anong gusto kong design. bigla naman sumingit si janna
“Ano ba yan? Napaka arte naman. Ang ganda na nga ng sketch eh!” mataray nyang sabi.
"Stop janna, hayaan mong sabihin nya yung gusto nyang mangyare sa office nya karapatan ni stella yun dahil client ko sya" pagsaway ni rence sakanya. Napasmirk naman ako
"Simplehan mo lang kasi stella" sabi nya habang nanlilisik yung mata sakin.
“Excuse me, Mr. Weneger, but as you can see, I’m trying to keep my professionalism here, so please inform her *sabay tingin kay Janna* to do the same.” mataray kong sabi
"Sorry, Stella." saad ni rence.
"Correction Ms s" sabi ko habang nakangiti ng nakakaloko.
“And oh, if this happen again, I’m afraid to say this but, I may have to find another architect. I wasted my time, and you lost a rich client.” sabi ko at hinawakan yung kamay ni rence, halatang gulat naman sya at kitang kita rin sa mukha ni janna na galit nagalit sya.
Magsasalita na sana si janna pero inunahan ko sya.
“Warning 1, told you. I can get the #1 architect in the world if I want to. And to you, Mr. Weneger, see the power I hold? You can lose a client, just because of someone’s can’t-stop-talking mouth.” atsaka ko binitawan yung kamay ni rence.
umpisa palang to...
_
an; sorry kung maikli lang yung update ko today, don't worry itrtry ko ulit magupdate mamayang gabi or bukas.
don't forget to vote / comment ;>
_
BINABASA MO ANG
Lost Love
Short StoryBook 2 of Stupid Love ; kaya tayo nagiging tanga dahil sa sobrang pagmamahal sa isang tao, pero syempre choice maging tanga and technically hindi ko na choice yun ngayon. -Stella date started: 03/22/19 date ended: --------- epistolary|romance love s...