CHAPTER 13

85 2 2
                                    

"...hoy Dave anu b yan?. "

"..eh aun haha, pede b ko manligaw?.."

"..eh sige na nga basta umalis n tayo dito daming nakatingen oh, nakakahiya sobra!!!.."

"..ucge tara, first date n ntn toh hah haha.."

        Umalis nga kami ng skul ng mga oras na un, exam lang namn at half day lang kami.

       Di ko alam san kami pupunta pero masaya ako..

    magkatabi kame sa jeep ngayon na dati ay magkaharap lang. Nakikita q cyang ngumingiti na parang my iniisip. Nang mapatingin ako sa daan. Tanda ko to ah, daan papunta sa kanila.

    Tama nga ako. Bumaba kami at sumakay ng tricycle, pero lumagpas kami sa bahay nila, ngayon mas kinabahan na ko  o na excite? haha..

    "..kua para na po jn sa my tulay.."

  ou sa my lumang tulay kami bumaba.. ang creepy lang haha..pero tahimik at masarap ang hangin.

  walang salita hinawakan nya ung isa kong kamay..

0.o

0.o

o.0

o.0

   ang lakas ng kaba ko anu b yn.. Nakakahiya nanginginig ata ako haha..

  "..ang lamig naman ng kamay mo, hndi naman tayo mgeexam bt ganyn ka haha.."

"..hinawakan mo kasi ko.."

"..anu un?.. ayon sakto lang pla punta natin .."

    Nakatingen lang ako sa kanya, di ko maintindihan bakit sakto lang hanggang sa umupo cya at ginaya ko naman.

     Hanggang sa pagharap ko sa tinitiganan nya, napa NGA NGA ako, as in literal n nga nga talaga..

     "..di ba sakto lang tayo sa sun set.."

   "..ang ganda naman dito sobra.."

   "..talaga!, kapag andito ako sa taas ng tulay kitang kita ang buong baryo, ang ilog na kumikislap dahil sa repleksyon ng araw,.."

Napatingen ako sa kanya. NA-KA-KA-KI-LIG sobra!..

Me side pa la cyang gnun, ang astig ng dating nya pero sweet din pala cya.

   "..dito ako pumupunta kapag gusto kong makapagisa, ako lang tumatambay dito e.."

   "..parang paraiso dito Dave.."

  "..paraiso s feeling mo Shane, hindi ko alam na mamahalin kita ng ganto.."

"..Dave mahal na din kita kaso.."

"..kaso?..pinapangako ko hnding hndi kita sasaktan.."

"..natatakot akong sumugal baka masaktan lang ako.."

 "..hindi kita sasaktan Shane, maniwala ka, hindi ako mayaman,hindi gwapo, walang maipagmamalaki sayo pero kaya kong pasayahin ka sa paraang alam ko.."

  tama ba un?.. sa pagkakaalam ko un ung mismong cnbe nya ky Karen, at ngayon sakin n nya sinasabe,..totoo kaya to.

"..maniwala ka sana Shane.. i love u Shane.."

".. i love u shane.."

"..i love u Shane.."

 grbe ng echo ung sinabe nya, ng echo din sa tenga ko haha..

 di ko alm kung tamang mag i love u too..

nakatingen lang cya sakin , nagaatay ng sagot ko..

 heart bahala ka na...

   "...i love u too Dave.."

walang salita at biglang...

<3

mwuah.

<3

gulat, kaba, pagmamahal ky dave,takot mix emotion ako, nakuha ko n lang pumikit...

1st loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon