O17 | NARRATION

50 5 3
                                    

first day ngayon ng intrams. maya-maya magpaplano raw kami ng arts club. pero mamaya pa naman kay dito muna ako para suportahan si

"jENOOOOO!" cheer ko sakanya. napatingin naman sya sakin at ngumiti, pati mga mata nya ngumingiti aAaaAa "go bebeluvs" bulong ko.

naglalaro sila ngayon ng basketball dito sa gym habang nandito kami ngayon sa bleacher ni sandra. 22-20 yung score, nangunguna yung oppnent team pero alam kong kaya nya ipanalo 'to 'no. medyo okay na rin pala yung paa ko, nakakalakad na pero hirap tumakbo.

"cheer mo naman kuya mo" sabi ko kay sandra.

"ay yoko dyan kay nenose. kaya na yan ni kuya. sa cheer mo palang e" sagot nya. "tsaka, mas ic'cheer ko si injun 'no"

"hay nako" natawa ako.

"pero speaking of injun, ba't kaya wala siya sa game?" malungkot na sambit ni sandra.

i chuckled, "luh syempre sa height nyang yun baka di pa makashoot ng bola yung pandak na yon"

"grabe ka naman, pero.. sa bagay" sabay kaming tumawa ng malakas.

"happy?" naputol yung tawanan namin nang may magsalitang nuno.

"oo kanina kaso dumating ka. tsaka anong ginagawa mo dito? akala ko ba ayaw mo manood?" tanong ko kay renjun na tumabi samin.

"sino bang nagsabing manonood ako?" nagtaka ako sa sinabi nya.

"eh ba't ka andito?" tinaasan ko sya ng kilay.

"syempre, para sunduin ka" sabi nya.

"jeno lee for three!" sigaw ng mc kaya agad na hinanap ng mga mata ko si jeno. hala titira siya ng tres.

parang tumigil ang oras at kabadong-kabado kami. lahat yata ng atensyon nasa kanya. mags'start na siyang mag-dribble para bumwelo ng tira nang hinila ako bigla ni renjun palabas at sumama naman si sandra.

dumeretso kami sa room para sa arts club.

"bakit ba?" lumingon ako kay renjun habang nasa likod ko lang si sandra, tahimik.

pagbukas ko ng pinto.. wow, andito lahat ng members? ba't di sila nageenjoy manood sa labas?

"kung sino pang vp, sya pa late. kinailangan pang sunduin" sambit ni renjun at kunwari disappointed.

"anong vp? sino?" nagtataka kong tanong.

"ikaw, noona" sagot ni jaemin.

"nagbotohan na kami ng club officers habang wala pa kayo ni sandra noona e" dagdag pa ni chenle.

wow, instant vice president agad ako?

--

ayos na pala yung schedule, sila sila na nag-ayos habang wala pa raw kami.  nag-decorate na lang kami ng room.

magkatulong kami ni sandra magdikit ng banner habang nakatungtong sa ladder sa magkabilang gilid.

"ayan!" sabi ko nang mailagay namin ng maayos. pababa na sana ako ng ladder nang mamali ako ng hakbang.

"ARU!" nagpapanic na sigaw ni sandra mula sa kabila.

muntikan na sana akong ma double kill pero buti nalang may sumalo uli sakin

"renjun?"

nasalo nya ako in a bridal way. nagkatitigan kami at aaminin ko















.
.
.













pandak talaga siya.

joke. okay, cute sya.

happy birthday
to the man
who lights up our world

HAPPY RENJUN DAY!

HAPPY RENJUN DAY!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
cusser ➢ RENJUNWhere stories live. Discover now