Kabanata 1.

533 12 1
                                    


"Where have you been young lady!?"

I was taken aback by my father's sudden outbursts.

Hindi pa nga ako tuluyang nakapasok sa loob ng mansion ay bumungad na agad sa akin ang kanyang galit na mukha.

Napairap ako bago tinanggal ang suot kong sunglasses."Papa i was thirsty that's why lumabas ako para bumili." I said as a matter of fact.

And I was so fortunate that destiny's on my side kasi pag sinuswerte ka nga naman at nakita ko pa talaga si Mr. Costanuevo sa binibilhan kong coffee shop.

It really made my day to be honest.

"You are freaking grounded this time Whiskey. Go to your room now!" Biglang sigaw ni papa.

And I was left in disbelief. What the freaking hell.

"Papa naman ano ako bata!?" I stamped my feet in annoyance at hindi makapaniwalang napatitig sa kanya.

My father scoffed. "Yes you are. Now go to your room!" He pointed at the stair.

Napairap nalang ako bago padabog na naglakad na lamang.

"I freaking hate this life!"

I then heard my father footsteps going outside. Tila nagmamadali rin ito.

Hindi paman ako nakatungtong sa hagdanan ng makasalubong ko ang pababa na si Maria. Nakapaskil ang may mapang-aasar na ngisi sa kanyang mukha.

"Serves you right my dear little fake-sis." Inirapan pa nya ako.

Huh, what a bitch.

Pero mas bitch ako sa kanya.

Bago pa sya tuluyang makababa ay iniharang ko ang paa ko sa lalakaran nya dahilan nang pagkatumba nya pababa sa huling baitang ng hagdan.

Sumemplang ang babaita. Una ang mukha.

I playfully smirk at her. "What a clumsy bitch." I mouthed bago sya irapan.

Nagpatuloy na ako sa paglalakad ng marinig ko ang pagirit nya. Nakakairita lang para syang bakang hindi makaanak.

"Fuck you Whiskey! You'll gonna pay for this i swear!" Galit na aniya.

I wave my hand dismissing her. "Game on fake sis." Bago ko sya pinakyuhan habang nakatalikod parin ako.

"Fuck You!" Galit na namang sigaw nya sa akin.

Napairap ako. Whatever.

Ngunit bigla akong napatigil nung may maalala.

Napangisi ako bago sya hinarap. Nakatayo na sya ngayon habang sapo ang peke nyang ilong. Masama nya akong tinitigan.

"By the way fake sis, I finally meet your fiancé a while ago." Nakita ko ang biglang pagbago ng ekspresyon ng mukha nya. I gave her my famous smirk. I slightly tilted my head and playfully stare at her. "And I think he's hot. Pwede bang akin nalang sya?"

I saw how her face turned red. Dinuro nya ako. "Don't you fucking dare Whiskey! Akin lang ang fiancé ko!"

Nagkunwari akong napaisip bago mapang-aasar na ngumiti sa kanya. "Pero sa pagkaka-alala ko, diba isang kasunduan lang naman ang namamagitan sa inyo diba? It's just an arrange marriage to be exact. Isa pa, hindi pa naman kayo kasal. So, pwede ko pang hilingin kay Papa na sa akin nalang ipakasal si Mr. Costanuevo. Right fake sis?" Mahina akong napatawa.

I was just messing with her. But her reaction is so priceless. What's with her deadly glare? Na tila ba pinapatay na ako nito sa kanyang isipan. Binigyan ko na lamang sya ng pekeng ngiti.

Nung bigla ay napangisi sya. Biglang nag bago ang galit nyang mukha sa pagiging maamo na naman. Ang peke nya talaga.

Naturingang Maria ang pangalan ngunit dimonyita.

She cross her arms."Go on, I dare you bitch." May panunuyang aniya. "Kung papayag si Riker? He was madly inlove with me as far as I remember. Hindi nya hahayaang makasal sya sa iba. Lalo na sa isang tulad mong low class brat." She smirk showing her bitchy attitude. "Kaya dream on my bitch fake little sister." She rolled her eyes at me bago sya tumalikod at umalis na.

Nainis ako bigla sa sinabi nya. Sarap nyang sampalin left to right.

How I hate her guts. Kung ano ang kinaamo ng mukha nya sya namang kinasama ng ugali nya. She was just my half fake sister yet she acts as if she's really belong to this family.

I really hate her. She stole everything from me! Lalo na ang attention ni Papa.

Kaya gagawin ko ang lahat para agawin ang sa kanya. Napangisi ako ng maalala ang kanyang mukha kanina.

I am just starting my revenge ngunit parang inagawan na sya kung makaasta.

I snorted. "Just so you wait Maria. Aagawin ko talaga sya sayo. Tingnan lang natin yang pagkamaldita mo." Gigil akong napairap.

At yung si Mr. Costanuevo? Magiging akin rin ang lalaking yun. Hintayin mo lang.

_________
LiolaPhantom

Stealing His HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon