SIMULA

1.1K 15 1
                                    

I was staring at him for the whole time. Examining his every features and his manly demeanor.

He was flipping and reading some documents and casually drinking his coffee inside this coffee shop.

He was so engrossed on what he was reading not minding his surrounding nang hindi nya namalayan ang pagsagi ng isang babae mula sa likuran nya dahilan ng pagtapon ng kanyang iniinom na kape.

My lips twitch in anticipation.

"What the fuck?" His voice boom around the coffe shop making every customer glance his way.

Para akong nasa sinihan at nanunuod ng nakakaexcite na palabas.

Bumuntong hininga ako bago sumandal sa aking kinauupuan.

'What a beautiful sight, staring at my soon to be husband.'

I smirk at that though.

Tinitigan kong muli ang mukha nya. Ang makinis nyang mukha na ngayon ay kababakasan nang subrang inis. Labas nadin ang dimple nito na nakakadagdag ng kaniyang pagkagwapo.

Naalis lang ang pagtitig ko sa kanya nung bigla ay tumunog ang cellphone ko.

Tumatawag si Margel.

"Hello..." I answered.

"Where the hell are you!? Alam mo bang muntik na akong---"

Agad kong pinutol ang sasabihin nya."I'm with someone Margel."

Rinig ko ang pagsinghap nya. "What do you mean by someone!? Are you freaking crazy Whiskey? Pag ito nalaman ni Papa paniguradong grounded ka na naman!"

I wave my hand as if he was in front of me."Okay, okay i get it already. Stop nagging at me and I will be there in a heartbeat."

I can hear him snorted in the other line."Don't play with me . I know you very well. Umuwi kana kung gusto mo pang magkaroon ng kalayaan."

I chuckled at his statement."Okay, I promise. Bye na love you." pinalambing ko pa ang boses ko.

He shriek."I freaking hate you." Yun lang at pinatay na nya ang tawag.

Mahina tuloy akong napatawa. What a bitch of a brother, hindi man lang nag I love you too.

Napailing ako bago binalik ang tingin doon sa lalaking kumuha ng atensyon ko.

"Don't fucking touch me!"
Muli kong narinig ang galit na boses nya.

Marahan akong napahilig sa aking mesa bago napangisi.

Ang gwapo talaga ng soon to be asawa ko. At excited narin akong makita ang nasasaktang mukha ni Maria. Habang dahan dahan kong inaagaw ang Fiancé nya sa kanya.

That would be my favorite scenario to happen. Ang makikitang umiiyak si Maria.

How I freaking wish to slap that bitch across her ugly face at ipamukha sa kanyang nakuha ko ang fiancé nya.

I stared at him again and smirk.

"Just wait Mr. Riker Alistair Costanuevo, magiging akin karin." I softly whispered nung bigla ay nagtama ang aming mga mata while he was busy scanning his wet ang messy documents.

I smirk and wink at him. Tinaas ko pa ang iniinom kong kape bago sya nginitian.

Nakita ko kung paano kumunot ang kanyang noo.

"Target locked." I sweety mumbled that made his forehead creased.

Mahina akong natawa sa reaksyon nya. Ang gwapo.

_____________________

LiolaPhantom

Riker - pronounced as "Rayker"

Stealing His HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon