A big smile is plastered on my lips while looking at my fake sister Maria."What are you looking at bitch?" She hissed at me. Tuluyan na nyang naibaba ang kinakain nyang tuna sandwich.
Mas lalo tuloy akong napangisi. "Oh, it's nothing my dear fake sister. I was just reminiscing a beautiful memory that had happened last night." I gave her my sweatest smile to annoy her.
Tinaasan nya ako ng kilay. "Pakialam ko naman sayo." Malditang aniya bago sya tuluyang lumabas dito sa kusina.
I was left alone in the kitchen.
My smile didn't falter. I was still grinning from ear to ear.
Sino ba ang hindi ngingiti sa ginawa ko kagabi?
My plan was successful!
Tinaas ko ang aking kaliwang kamay. At halos mapunit na ang aking labi ng bumungad sa akin ang isang diamond ring. Hindi naman kalakihan ang bato, hindi ito agaw pansin. It looks luma nga at may intricate design pa sa gilid but all in all I liked it.
Last night was a very wild night. I can still clearly remember every detail that had happened last night.
Mula sa pagpayag ni Mr. Riker sa sinabi ko hanggang sa tuluyan na ngang natapos ang plano ko.
And that is to have a shotgun marriage with my sister's lover.
And my plan was a big success!
I am now officially Mrs. Costanuevo!
Ahm, well not officially dahil hinihintay ko nalang ang tawag ni Natalie if naipasa naba ang marriage certificate namin.
Napaayos ako ng upo bago humalumbaba sa mesa.
Last night was also a mess. After the shotgun wedding ay kaagad ko ng hinatid si Mr. Riker sa isang random hotel na pinabook ko.
He was so drunk and so clingy! How I badly wanted to punch his face nung bigla na lang nya akong tinulak sa kama kagabi at dinaganan.
"Make love to me wife..."
And that was his last words last night when I finally have the courage to punch him straight on the face.
Knock out ang lalaki. Kaya agad na akong lumabas sa hotel room at iniwan sya doon. Bahala sya!
All I want was my revenge plan at success naman kaya hindi ko na sya kailangan.
We got married sa bahay ng isang judge na kakilala ni Natalie. Ang tanging witness namin ay ang kaibigan ko pati narin ang asawa at ibang kasambahay ng Judge.
Madali na ang lahat dahil nakahanda na lahat ng mga papeles. I manage to get Mr. Costanuevo signature on the papers kahit na lasing na lasing ito.
Kahit nagtataka man si Judge Alcaras ay hindi na nya kinuwestyon pa ang desisyon ko.
I am already freaking Married! With the man that i didn't even personally knew in the first place.
Pero kahit anong kapa ko sa aking sarili. Ay wala man lang akong naramdamang paghihinayang.
Siguro dahil parte ito ng paghihiganti ko kay Maria. Gusto ko syang magdusa. Gusto ko syang umiyak. Gusto kong makita na ang taong iniingatan nya ay kay dali ko lang nakuha.
Let us see how will she react if she found out that her fiancé...Is already married to me.
---------
IT'S been two days since that incident happened.
And Maria is still a bitch.
She keeps bragging about her fiancé at tila ba iniinggit nya ako na may lalaki sya.
BINABASA MO ANG
Stealing His Heart
RomanceAll she wanted was revenge at ang una nyang gagawin ay ang agawin ang lalaking mahal ng kapatid nya. "Tingnan lang natin kung hindi tutulo ang luha ni Maria kapag nalaman nyang ang kinikilalang fiancé nya ay 'Asawa' ko na pala." - Whiskey Date sta...