Chapter 2: Tuklaw
Malayo-layo rin pala ang lalakarin ni Alex bat d man lang niya nabanggit saken kainess..
Malapit naba tayo lex?-pag tatanong ko sakanya masakit na kase paa ko at maputik pa
Onti na lang kaya wag kana ng mag hinarte jan-pang aasar niya saken tapos naka ngisi pa ang look
E,masakit na ung paa ko eh lex-pagsagot ko sakanya
Magtiis ka nalang DBA may pangarap tau dba? dba?- pang iinis niya sakin.
Iba usapan iyon lex ah :/- pag susungit ko dahil isipin mo masakit na ung paa ko tapos anong connect nung may pangarap :/
Bat nmn ndi ba pag may tiyaga ma- di ko na pinatuloy ung sinabi niya kase alam ko na ung kasunod.
May nilaga :/- pag sabt ko kagad kainiss pero tama nga nmn sya ;)
O ano napapaisip ka kase tama ako :)pang aasar niya naka ngisi pa ang loko.
Oo na ikw na panalo :/ Pag mamaktol akong naglakad at iniwan ko na siya doon pero may point siya.ayy bayaan Mona nga
Alex P.O.V
Alah.nainis si bansot haha inisin talaga ung bansot nayun pero ang sarap niyang inisin at ang cute niya parin kahit galit kahit na nakatago tong nararamdaman Kong ito,kahit na ako lang ung nagagandahan sakanya dahil isa lang siyang hamak na PROBINSIYANANG MANANG(NERD)bat ba kase di ko masabe torpe ba ako?d nmn ako ganto bakit Kay Cindy nung umamin ako sakanya di ako kinabahan ng ganto o baka takot lang ako na baka iwasan niya ako pero kilala ko na siya kase mag kababata kami eh Bahala na nga si batman.
Oyy bilisan mo nga diyan ang bagal mo!!pag sigaw niya na ikinatao ko nmn ang lalim nmn pala ng iniisip ko tiyaka ang layo na niya ganon ba ako katagal nag iisip o baka naingkanto lang ako dito..
Ahhhhhhhhhhhh!!!!-pag sigaw ng isang babae,Wait si Loi yun tumakbo ako at hinanap si Loi pagkatapos ng 123456789minutes nakita ko si Loi naka upo sa may tabing puno at naka yuko nakita ko siyang umiiyak.
Loi anong nangyari sayo bat ka umiiyak napano yang paa mo- pag tatanong ko sakanya kinakabahan ako baka anong mangyari sakanya.
Ung paa ko tinuklaw ng ahas nahapakan ko ata ung buntot niya at bigla nalang akong kinagat ahhhh!-pag kukuwento niya sakin bigla akong nanghina dahil nasaktan ang pinakamamahal ko.
Saan ba?-tinanong ko siya at tinuro nmn niya sa may bandang binti ay patuloy parin ang pag dugo nito.Masakit ba?
Oo di ata ako nakakalakad-pag eexplain niya sakin
Hintayin moko Jan ah kukuha lang ako ng pang gamot diyan sa sugat mo diyan ka lang wag kang aalis- binigyan ko siya ng pamalo kung sakaling makakita pa siya ng ahas.
Oo sig ahh!- pag sagot naman niya ako ung nahihirapan kasi nasaktan siya.
Agad nmn akong nakakita ng halamang gamot at kahagad ko siyang binalikan pag balik ko nakita ko siyang tulog dahil doon sa kamandag naka tulog siya madali kasi siyang mapagod at may hika siya dati at buti gumaling na kahit ganyan siya mahal ko parin siya.Kaagad ko nmn kinuha yung panyo niya tapos pinunasan ko ung dugo at ipinahid ung dahon na pampagaling tapos itinali ko ulit ung panyo tiyaka tumabi ako sakanya at nagpa inga mga ilang minuto din kaming nanatili sa ilalim ng puno at tinitigan siya.
Napaka swerte nmn ng magiging kasintahan nito dahil simpleng babae ka lang at di katulad ng iba,Ibang iba ka sakanila maayos,disente,mabait,mapagmahal,masipag,maganda kahit na di ipakita,at higit sa lahat may kumpiyansa sa sarili mataas ang maabot mo Loi sana di ka magbago- hinalikan ko ung boo niya at binuhat ko na siya at nilagay sa likod ko at naglakad na.
Ano nakayang oras?medyo madilim narin at sigurado akong hinahanap na si Loi sakanila nag aalala na si Aling Lucy at tulog parin sa likod ko si Loi.
Loi bat moba ko pinahihirapan ng ganto bat d ko masabi Sayo parang may tumutulak sakin na huwag ko sabihin dahil ano?nalilito nako at malapit na kami sa bahay ni Loi nang naroon nakami ay kita ko sa mata ni Aling lucy na alalang alala siya.
Aling lucy!pag tawag ko sakanya.
Anong nangyari Kay Loi bat ang Tagal niyo alalang alala nako- pag sigaw niya
Paumanhin po Aling Lucy natuklaw po kasi si Loi ng ahas at ginamot ko napo siya kaya natagalan po kami sorry po- naalis nmn ang balukot na muka ni Aling Lucy dahil sa sinabi ko.
Salamat ah alex Alam mo nmn na mahal na mahal ko yang anak ko at Alam mo nmn na may hika yan pag pagod-pag explain ni Aling Lucy sakin nauunawaan ko nmn siya.
Pagkatapos non ay umuwi nako at natulog na dahil tulog narin sila tatay at nanay.
-So ayun na nga natuklaw si Loi ng ahas kase Naman tatanga tanga ang peg tapos SI Lex naman ang sweet na titigan pa ng matagal si besh Loi ano Yan feeling to the max.
YOU ARE READING
Ms.Nerd dreaming Mr.Cassanovas (La Vernis)
Novela JuvenilMakulay ang pakikilala nina Eloisa De Vera at Ezekiel Villa,at ang iba pang may itinatagong pag tingin at iyon ang tinatawag na "LOVE AT FIRST RIOT."Sapagkat sinakop ng kaunti ng halong pag ibig at banggayan ng kanilang mga puso,tinakaw sila ng atra...