Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa akin, Pagkadilat ko wala ako sa aking kwarto? Anu bang nangyari sa akin? Agad akong tumayo at inilibot ng aking paningin ang buong kwarto, sandali? Parang pangtraditional ang tinulugan ko ung parang panghistorical yung deslide ung pinto na may painting ng bonsai ata ,yung hinihigaan ko na naman parang may kurtina sa haligi at may design na flower ang bawat poste nito.
Hindi naman kaya nagslesleep walk ako o panaginip lang toh oo panaginip lang toh di man lang nagiba ung damit ko uniform pa rin wlang thrill...
Agad agad akong pumunta sa labas ng silid kasi naiihi na ako eh... ang haba naman ng pasilyo diyos ko po..kamote naman nasan ung CR??? habang naglalakad ako may nakita akong isang babae nkachinese?korean?japanese custome? Basta un..
"Amh excuse me po?" Sabi ko sa mukhang chinese/korean/japanese na babae..
"Yes , Your Majesty ?" Puno ng galang na sabi niya sa akin na nakayuko
Wow sosyal ha pwede royalty ako. ..
Sige push natin toh tutal panaginip lang toh
"Nasan ang palikuran dito??"
"I beg your pardon Your Majesty?"
Kamoteng kahoy naman oh english talaga pwedeng call a friend tutal panaginip lang toh sige nga try natin mag -ingles baka gumaling ako
"Restroom or Comfort Room where here?"
"Ah? what??? " sabi nita napunong puno nang pagtataka. ..
ok pano ko ba toh sasabihin...
Panaginip lang toh pero ang nararamdaman naiihi ko ay totoo tapos pahirapan pang magsalita...bahala na si batman.
"The nature is calling me!!"tapos ung gesture na iihi ...
"Ahh !! I will show you the way your majesty Im sorry i didnt understand what you said to me a few minutes ago"
Ohhh kay pengeng tissue tumutulo na yung dugo sa ilong ko eh
"Its okays " sabi ko with a peace sign
After 12345789 years napaglalakad wakas nakadating din sa destination namin dali dali akong pumunta cr at naglabas ng sama ng loob...
Sosyal ng cr dito ang gara kahoy na bilog yung bathtub tapos may petals of roses may sabon din ha sosyal ang loob dre..pagkalabas ko sa cr..
"Can I ask you a question your majesty what kind of dress that you're wearing?" Tanong niya sa akin
"Ah ?heto my pupil wear "
tama ba? Sabi ko panguniporme pwede ba un
"Im sorry for my disrespect its just that my liege will be angry if he see what you're wearing your majesty." Sabi niya nakayuko sa akin..
Ah may liga ba?? Baka nga meron kasi panaginip lang toh eh hehehe
Magagalit hala pagnagalit sila bka bangungutin ako hala siya tapos di na ako magigising...
"No no is just dat u no offend me" sabi ko sa kanya..tama ba ingles ko baka mali heheh hayaan niyo na nga.
"Amh eh its all right for me to change my outfits"dagdag ko sa kanya smily: )
"So--"
"Its okay for me donts say your sawry ok it fines for me.."pagpigil ko sa kanya
Tumango siya
At sinundan ko kung saan ung palitan ng damit haruy po ang haveey ng nilalakad namin. ..
Habang naglalakad kami kapansin pansin na ang daming pintuan tiyak ligaw ligaw na akesh dito noh buti nalang may kasama ako hehehe..at
Napagalaman ko na ang pangalan niya at ang trabaho siya si Dae Shin at trabaho niya ay Royal servant tatawa tawa nga siya sa akin eh kasi ung mga jokes ko mga bff ko nacocornihan... in fairness di na siya ung kagaya kanina ha hehe sa wakas may kaibigan na ako sa panaginip maikwento ko toh kila Azalea, Zelle at Dara...
Pagkadating namin sa destinasyon namin pinaupo ako sa upuan na kahoy ung ukit di ko maintindihan flower ba?dahon? Ang lambot ha infairness ang sarap matulog ...Wait lang nasan na si Dae Shin mahanap nga yun..
kaya nilibot ko ung kwarto WOW lang masasabi ko kasi ung interior design ang ganda kasi pabilog ung papasukan mong pinto parang may mga ukit basta un...Mahirap maidescribe eh... ung kulay ng dingding ang ganda sa pananingin di ko alam ung kung light brown or peach basta ang ganda ...
" Your Majesty here's your clothes"
"Gulat naman ako sa iyo!"sabi ko sa kanya
"What?"Pagtataka niyang tanong sa akin
oo nga pala di sila nakakaintindi ng tagalog huhu
"Scary you,ahm searching for you everywhere" sabi ko sa kanya.
Pagkatapos non may iniabot sa akin siya WOW ang ganda yung parang nakikita ko lang na outfit sa mga historical drama dream come true talaga toh...yung kulay is light blue na may puting burda ng bulaklak sa may likod WOW tapos ung isang damit na binigay niya sa akin purong puti ung damit tpos may isa pang damit na pink may burdang halaman naman anu kayang mapili??
Yun na lang light blue kaya binalik ko ung isang damit na pinagtaka ng kanyang mukha ...
"Huh?"tanong niya
"I choose this one(turo doon sa napili ko)
" Your Majesty will all wear that if you want i will help you wearing it?"
Wait. ..Ha wear that all ang init kaya magpapatulong pa ba ako sige na nga tutal hindi ko naman alam magsuot eh hehe pero syempre may privacy ako noh ...
"Sige help me to where that.."sabi ko
After 45 minutes na pagsusuot ko syempre inayusan din niya ako ng buhok ang bigat nga ng mga nilagay niya parang mahuhulog ung mga accessory tapos pinaglipstick din niya ko kakaiba nga yun lipstick niya kasi papel ung ginamit tapos ung pabango parang insenso lang para naman ako may masamang ispirto pagkatapos ng mga ginawa sa akin sa sobrang dami di ko na alam ang nangyayari sa akin baka pinappangit niya ako hala! Pero joke lang iyon pagkatingin ko sa salamin it's that me or just an illustion kasi....
Ang ganda ko na!!!!
" Your Majesty are you ok?"
"Ok na ok"
"Let's go Your Majesty ,My Liege is waiting for you" at umalis na kami sino kaya liga yun sana maganda un yay. ..
YOU ARE READING
Back In Time With You - (OA Girls Series #1)
Historical FictionEvery person wants to have their own happy ending .... Forever Happiness in your life But what if a twist in your life came on... A Time Travel to the PAST... What life will you choose the past that you are currently on or the present that you are...