"ANNABELLE BUMABA KA PA DITO, NAN DITO YUNG IBA MONG GAMIT" sigaw ni Mama galing baba.
"OPO,PABABA NA PO" sagot ko naman habang pinapag-pag ko yung damit ko nalagyan na kasi ng alikabok.
"Dalhin mo na yung iba mo pang box sa kwarto mo, then after i-check mo yung mga kapatid mo sa room nila tignan mo kung anong ginagawa nila" utos sakin ni Mama pag kadating ko sa baba
Hindi ko na sinagot si Mama kinuha ko na lang yung iba ko pang box na naiwan. Pagkadating ko sa kwarto ko, pinatong ko muna yung mga box sa study table sa tabi ng bintana kung saan kita yung back garden namin, titignan ko muna sa kabilang room yung dalawa kong brother.
"HADUKEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEET'
"HADUKET MO MUKHA MO. ETO SAYO BUSHING BUSHING"
Palabas pa lang ako ng kwarto ko ng marinig ko silang dalawa.
"ASHTON,LUKE ANO NANAMAN ANG PINA GAGAWA NYO?' sabi ko sa kanila pagdating ko sa room nila. Actually cr lang ang pagitan ng room nila sa room ko.
"SECRET" sabay nilang sabi. Yah no doubt twins nga sila.
"Secret secret pa kayo jan, mamaya nyo ng gawin yang secret na yan, ayusin nyo muna tong kwarto nyo.Pag balik ko dapat malinis na dito. Okay?" they both nodded.
Palabas palang ako ng kwarto nila nang may nam bato sa likuran ko ng bola.
"Sino nambato?" tanong ko sa kanila
Si Ashton tinuro si Luke, si Luke naman tinuro si Ashton. To cut the long story short nagturuan sila. -_______-
"Hindi kayo aamin?" sabay silang umiling.
Unti-unti akong lumapit sa kanila, nung masa gitna na nila ako tinulak ko sila sa kama sa likuran nila, hindi naman malakas tama lang para mapahiga sila. Nang nakahiga na sila kiniliti ko sila parehas, left hand ko na kay Ashton and then yung right hand ko na kay Luke.
"Kayo mga big boys na kayo laro kayo ng laro, pano kayo mag kaka girlfriend nyan?" sabi ko sa kanila habang kinikiliti ko sila.
"A-AT-ATE HAHAHAAHAHAHA! TA-TAMA NA! HAHAAHAHA!" sabi sakin ni Luke habang tawa ng tawa.
Hindi ko pa rin sila tinitigilan kahit parang umiiyak na sila sa kakatawa.
"Annabelle ano ba sabi ko sayo? Sabi ko i-check mo sila hindi makipag harutan, dalaga ka ah" when suddenly our mom popped out in the room
"Sorry po Ma, nakipag laro lang po ako sa kanila saglit" sabi ko habang tinitigilan ko ang pag kiliti ko kay Ashton at Luke.
"It's fine, mag ayos muna kayo ng room nyo before you guys play. After that bumaba na kayo, gumawa ako ng meryenda."
"Sige po Ma, aayusin ko na po yung room ko." sabi ko
Pag kadating ko sa kwarto ko, binuksan ko muna yung box na pinatong ko kanina sa may study table. Mga books ko pala laman nun, pinatong ko sila isa isa sa may book shelves sa may kabilang side ng room tabi ng CR. Yay may sariing cr pala ako, sa wakas! Literally mas malaki tong room na to kesa sa inalisan naming bahay. Pero i think nagugustuhan ko na dito ngayon pa lang. Lumipat kami kasi dito nakakuha si Daddy ng bagong trabaho sa isang company.
Nung tapos nakong mag linis ng kwarto ko nag palit ako ng pajama's and then t-shirt ang baho ko na kasi amoy alikabok at pawis, balak ko rin kasi na puntahan yung park na nadaanan namin kanina.
"Oh Annabelle meryenda ka muna" sabi sakin niMama pag dating ko sa baba.
"Mamamaya na po Ma, balak ko po muna kasing puntahan yung park na nadaanan natin kanina."
"Okay Anna just take care." sabi ni Daddy, he used to call me Anna while my mother is my buong pangalan.
Hindi ko na sila sinagot, lumabas nako ng pinto at nag suot ng slippers. Habang nag lalakad ako sa labas napansin kong mas peaceful dito compare sa luma naming bahay, actually same model lang naman mga bahay dito. It's more bautiful when you look it in outside, its a two storeys with back garden and also a garage.
Pag dating ko sa park, na hindi naman pala kalayuan sa bahay namin, mejo maraming mga batang nag lalaro may mga nag titinda rin ng mga street food at cotton candy. Bumuli ako ng isang cotton candy, tapos umupo ako sa may park.
"Ouuuuuch" ang sakit nun ah,may tumama na mejo matigas na bagay sa likod ko. Baseball ball pala!
"Ahm sorry miss, hindi ko sinasadja." tinignan ko kung sino yung nag salita, pag tingin ko holy fvcking cow. Eto na bang sinasabi nilang anghel sa lupa? Beautiful brown eyes, mejo makapal na eyebrow, pointed nose, pink lips, perfectly shaved beards and tatoos? Huh? May anghel ba na may tatoos? Tsaka napansin ko mejo baluktot sya mag tagalog.
"Hey miss are you okay?" tanong nya sakin. Dun lang bumalik yung diwa ko sa mundong ibabaw. Inayos ko muna yung sarili ko bago sumagot.
"Yeah i'm alright." sabi ko. Pero sa totoo lang hindi ako okay, mejo masakit kaya yung tinamaan sa likod ko. Great! 2 times nakong tinatamaan ng bola ngayong araw, ano kay sunod bulalakaw na?
"Sorry again" sabi nya ulit.
Pag kasabi nun ng lalaki, umalis na sya. He looks angel talaga well except on this tatoos, pero bagay naman sa kanya, he looks indeniably, compltely , absolutely, stunningly HOOOOOOOOOT.
Okay tama na pag papantasya ko, makauwi na nga muka akong uulan pa e.
Pag dating ko sa bahay walang tao sa may sala, kaya dumiretso ako sa may kusina pag tingin ko wala ring tao. Tapos mejo may naririnig akong mga nag sasalit, kaya tinignan ko sa may garden.
-
A/N: FIRST EVER FAN FIC ko po ito. Suportahan nyo po ako by clicking that pretty little star . PLEASE VOTE & COMMENT. Salamat. God Bless po :) :* xx
P.S: BELATED HAAAAAAAPY 21st BIRTHDAYYYYY TO NIAAAAAAALL HORAAAAAN! :* #fireproof #StealMyGirl
BINABASA MO ANG
The Perk Of Being His Kapitbahay
FanfictionSi Annabelle ay isang babae na ang gusto lang ay ang tahimik na buhay at makapag tapos ng pag-aaral. Pero isang araw pag-kalipat nila ng kanyang pamilya sa isang Village hindi nya alam ang buhay nya ay magiging exciting ng ma-meet nya si Zayn Malik...