Pag dating ko sa may garden nan dun nga sila, nag tatanghalian na. Hindi ko napansin na tanghali na lala masyado akong nalibang sa pag lalakad.
Bigla akong nagutom nang nakita ako ng pagkain, kaya sumabay nako sakanila sa pag kain.
"Anna your Mom and I will go to groceries store later." sabi ni Papa
"Hindi nyo po ba isasama si Ashton at Luke?" I ask.
"Hindi, you will take care of them." Great, ako nanaman iwan sa kanila.
"We're just going to buy some stuffs, hindi naman kami mag tatagal." sabi ni Mama
"Ate why you didn't tell us you're going to park? Dapat sinama mo kami ni Ashton" Luke said
"Ah, eh I forgot maybe next time,"
After naming mag lunch, tinulungan kong mag linis ng pinag kainan si Mama ako na rin ang nag hugas ng mga pinggan.
Tapos nun, pumunta ako sa kwarto ko to freshen up myself. Literally I feel ages after I took my last power, but actually before we leave our old I took shower first.
After freshen up myself , I got the firr pair of pj's and tshirt. While Im wearing my clothes, Mom knocked on my door she said they already going to leave. After wearing my clothes I go downstairs.
"Anna aalis na kami ng Mama ko. You take care of your brothers" sabi ni Papa
"Do I have a choice?" I joke
"Why you're so mean to me Ate? Where good boys naman ah. Right Luke?" Nag nodd naman si Luke, tapos nag puppy eyes silang dalawa. Oww. How can I resist that puppy eyes that is irresistable.
"Okay babies stop the drama, aalis na kami. Boys be a good boy okay, ikaw.na bahala sakanila Annabelle." after that umalis na sila.
"Okay guys you can watch t.v or play computer, just dont wreck the our NEW house. Im on my room" hindi ko na sila sinagot umakyat na agad ako para pumunta sa kwarto ko.
I check my bookshelves to get a book to read. When I got one, I lay on my bed and start reading.
"ATE! ATE! ATE! ATE!" nung nasa kalagitnaan nako ng binabasa ko ng libro biglang may kumatok.
"WALA TULOG, KASAMA NI KOKEY SA SM" sigaw ko.
"Whatever. Open the door" hindi ko sila pinapansin kunyare wala talaga ako dito.
"PLEAAAAAAASE"Awww. Naawa naman ako sa kanila kaya binuksan ko na yung pinto. Pag bukas ko nakatayo silang dalawa sa may harapan mukang bored na bored.
"Let's go to the park. If we stay here another hour, it may kill us. We're promise were going to be a good but a cute boy " sabi ni Ashton. Yung totoo 30 years old ba tong kausap ko? Parang matanda kung mag salita eh, samantalang 14 years old lang naman sila.
Naaawa naman ako sa kanila kaya pumayag na rin akong pumunta sa park. Tska nag promise naman sila na magiging good but a cute boy naman daw sila eh.
Pag dating namin sa park sinabihan ko sila na wag mejo lalayo. Mejo marami kasi ngayon ang tao dito compare kanina nung pumunta ako mag isa.
Pumunta ako sa isang vendor na ang titinda ng streetfoods.
"Manong mag kano po sa fish ball?" tanong ko sa tindero.
"50cents isa iha."1
"Pabili nga po ng sampung piso." inabot ko yung bayad ko, tapos binigyan nya ko ng paper plate.
Nung tutusukin ko na yung pang huli kong fish ball, may biglang tumusok na stick dun dalawa tuloy kaming naka tusok sa isang fishball.
Tinignan ko kung sino yung may hawak ng stick, pag tingin ko nakatingin din sya sakin, ang ganda nya hazel eyes nakaka mesmerize
. Binalik ko yung tinggin ko sa may fishball nakakailang na kasi.
"Sorry" sabay namin sabi, may accent nga lang yung kanya.
Tinanggal ko yung pag kakatusok ng stick ko sa fishball kung saan nakatusok din yung stick nya, tapos tinusok ko sa iba. Pag kakuha ko ng last fishball ko, kumuha ako ng onting sauce umalis na ko.
Bakit hanggan ngayon nan dito pa sya sa park? Dito ba sya nakatira?.At bakit sa dinamirami ng fishball dun,sa isang fishball pa kami nakatusok? Hayy nako nababaliw nanaman ako kakaiisip.
-
A/N: Yay. Walang pasok dahil sa bagyo. Mag si-ingat po ang lahat. PLEASE DONT FORGET TO VOTE & COMMENT. Salamat. God Bless :)
BINABASA MO ANG
The Perk Of Being His Kapitbahay
FanfictionSi Annabelle ay isang babae na ang gusto lang ay ang tahimik na buhay at makapag tapos ng pag-aaral. Pero isang araw pag-kalipat nila ng kanyang pamilya sa isang Village hindi nya alam ang buhay nya ay magiging exciting ng ma-meet nya si Zayn Malik...