Maxine POV
Maaga akong gumising para mag handa ng pagkain.At pagkatapos kong mag luto tinawag ko na si mama.habang kumakain ng kwekwentuhan kami ni mama na kahanap na daw siya ng trabaho bilang isang waitress sa isang pinasikat na hotel sa pililinas pinasuk siya ni tata freda at punasuk din siya bilang tendira sa mall natanggap daw siya ka agad dahil maganda daw siya. Hahaahh nakakatawa si mama dahil ang feeling niya.
Pero oo maganda si mama minsan ang mga tao pagkakamalan na kapatid kami ni mama.
Mah hahanap ako ngayon ng trabaho ng search ako sa internet at may nakita akong trabaho na, at ngayon ang interview ko.
Anak manila na ito hindi mo pa kabisado ang daan.
Mah im to old na kaya ko na ang sarili ko at may internet na man tiba mag mamap ako.
Oh cge ikaw bahala may tiwala na mn ako sayo eh.
Thank you mah, at huwag kang mag alala mah tutulugan kita sa lahat ng bayarin.
Salamat anak naka paswerte kong dahil ikaw ang naging anak ko.
Ako ang mas maswerte sayo mah.
Dahil kahit wala akong Ama nakaya mo akong alagaan.
Mah sino ba talaga ang tatay ko.Hindi mo na dapat malaman anak.
Mah gustu ko lang malaman.
Maxine!! Ilang ulit ko ng sinabi na huwg kang mag tanong tunkol sa tatay mo.Mah??
Tama na maligo kana.
Cge po.
Umakyat na ako sa taas at naligo na.
After 20 min. Tapos na ako.Mah alis na ako. At nag kiss kay mama.
Cge anak ingat ka. Oh ito pera
Mah huwag na may pera pa ako dito.
Cge anak.
Umalis na ako at naglakad patungo sa labas ng subdivision para pumara ng taxi.
Habang nag lalakad ako biglang nagring ang CP ko may bestfriend Faith calling dito din siya nakatira sa Manila.
Kaibigan ko siya sense elementary nag kahiwalay kami noong grade 9 kami ngayong college na ako mag kikita na kami ulit subrang miss na miss kuna to.Besty balita ko nandito kayo sa Manila-Faith Faith
Ah oo kahapon kami dumating
Kita na man tayo ouh -Faith
Faith kasi hindi ko pa kabisado ang lugar nandito ako sa Villegas Resident nag lalakad ako patungo labas ng subdivision para pumara ng taxi.
Diba hindi mo pa kabisado ang daan-faith
Oo nag map kasi ako patungo ako sa aaplayan ko ng trabaho-me
Besty huwag kang mag alala susunduin nalang kita diyan mag papadrive ako kay manong.-Faith
Cge besty mag hihintay ako salamat talaga.
YOU ARE READING
I Finally Found You
Roman pour AdolescentsThis story is about a girl the, a girl na gusto makahanap ng taong mag mamahal talaga sa kanya ng boung puso ,lalaking hindi siya sasaktan at iiwan. Until he found him , a guy who can change her life to be more colorful as she expected.