Chapter 2 - Flashbacks

287 3 0
                                    

Pag pasok ko sa classroom, nakatingin sakin yung iba kong kaklase. punyatera anong meron -__- nakakailang! AYOKO NG TINITITIGAN AKO -.- oo na inaamin ko na, bitter ako. dahil sa ex boyfriend ko. oo may naging bf talaga ako, simula nung nagbreak kami, sinarado ko na lahat ng pinto't bintana o pwedeng pasukan ng kahit sino sa puso ko, eh sinarado ko na. ayoko na kasing masaktan pa ulit.. gaya ng dati. kaya nga protektadong protektado ako ng mga kaibigan ko, este ng mga ate ko.

kasi ayaw nilang masaktan ulit ako. kaya kung iibig man ulit ako, dapat siguraduhin kong hindi ako masasaktan o malalaman ng mga kaibigan kong nasasaktan na pala ako.. (well hindi naman pwedeng maiwasan yun)

dahil kundi ako pa ang lagot sa kanila. at mas lalong magagalit sila sa kung sino mang manakit saakin. im their youngest sister kumbaga.

FASTFORWAAAAAARD...

Yes naman, lunch na. kanina nung nakatingin yung iba kong kaklase saakin, busy sila eya, abby at hannah sa paggawa ng ewan ko kung ano yun. nag-hello naman sila saakin pero back to work agad sila. Pag kalakad ko palang ng ilang steps malapit sa canteen.. may narinig akong boses na pamilyar. as in pamilyar.. kilala ko 'tong boses na 'to ah! naknamputcha!

"Siopao girl.." tapos may narinig akong tawanan pero mahina lang. abaaaa, sinusubukan ako nito ah, pag kaharap ko.. may nakita akong grupo ng mga lalaki, 4 sila at SIYAAAAA?! p*tang*na to ah. nagsorry nako sa kanya kahapon pero parang big deal parin sa kanyaaaa? matinde! nangaasar pa!

'Hoy! ANONG SIOPAO GIRL KA JAN!" sabi ko.

"Edi ba ikaw yung kumain ng siopao ko kahapon?" sabi nya.

"Oo ako nga! pero sinasadya ko baaa? edi sana kung hindi mo nilagay sa table namin yung siopao mo dba?!" sabi ko naman.

"Table nyo? baka sa inyo yung table na yun? may pangalan mo may pangalan mo?!"

"Wag kang magalala, mamayang mamaya lalagyan ko ng pangalan yung table na yun!"

At dahil mahilig nga ako sa siopao, may baon ako syempre.. halos araw araw ata kinakain ko eh siopao eh hahahahaha joke. hindi naman. baka paggising ko muka nakong siopao nito hahahaha ezer. ito na nga, since may baon ako.. edi ayun! naisip kong ibigay sa lalaking nakainan ko ng siopao ng hindi naman sinasadya.. and since mabait din ako para ibigay sa kanya yun "Hoy! lalaking mukang unggoy! eto na yung siopao mo! saksak mo sa lungs mo!" *boogsh* hahahahaha, tumama sa muka nya! boom panes. tumawa kami nila abby syempre.. tapos ang sama ng tingin nya sakin. tapos inirapan ko lang sya. yung mga kasama naman nya, pasimpleng tumatawa.. dahil siguro sa katangahan ng kaibigan nila hahahaha!!

After ng lunch, wala kaming ginagawa kundi magdaldalan lang sa classroom dahil wala yung teacher namin for the next period.. retreat kasi nila today.. so yun, hindi rin dumating yung sub.. saya saya dbaaaa :""> yung nagkukutuhan.. hahahahahahahaha ay joke! ano to elementary days?! HAHAHAHAHAAHAHAHAHA oy aminin may naging kaklase kayong ganyan.. hahahaha kundi man talaga nagkukutuhan, di lang nagpapahalata na naguunggoy-ungguyan na pala sila hahahahahahahaha

FASTFORWAAAAAARD....

Hindi talaga ako makaget over sa nangyari kaninang sigawan eh. eh kasi naman eh nakakabwisit.. si hannah talaga may kasalanan nito eh HAHAAHAHAHAHA jk, ako na sige na ako na. -.- hahahahahaha kasi katakawan jasmine jusko! pero kung di lang talaga cute yung lalaki na yun? kundi lang sya chinito? kundi lang sya medyo badboy? okay, ano bang pinagsasabi ko? hindi ko sya type.. hindi ko gusto lahat ng meron sa kanya okay? ghhhad, basta nako! nasuntok ko na yun!

"Uy ano? gagala pa ba tayo guyth?" - Eya

"Oo, basta wag lang sa 711!!" - Ako

"Dun nalang tayo!! gusto ko kasi ng SIOPAO eh!" - Hannah

Boom Pafall (Akala ko)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon