--Jasmine's POV--
Goodmorning!! 'Akala ko pa naman matutuloy kami kahapon ni Diego :( sabi nya kasi 'see you later' hays, pero hindi tumawag ulit, pero nagtext!
From: Diego
"see you at campus. 7:30-8:00pm. take care! :*"
inintay ko sya sa campus no -,- tapos wala naman. dismissal namin is 7:30 tas nakauwi ako 9:00. kundi pa sinabi ni hannah na umuwi kami, hanggang 12 siguro inintay ko yun si diego. bat ba ganun ako kaadik sa kanya?
masyado kasi akong umaasa eh. malay mo may sasabihin lang pala saakin nun kaya sabi nya see you later..
kaso hindi talaga sya sumipot eh..
Ang boring.. 11:00am pa pasok ko eh, 8:36am palang naman
Pagkaopen ko ng inbox ko sa messages ko, may text si DIEGO?! shit bat hindi ko nabasa?!
From: Diego
"Hi jasmine, inintay kita sa campus kaso hindi ka dumating. bukas nalang ulit." *received yesterday 8:30pm*
WHAAAAAAT? hindi ko nga sya nakita sa campus eh. (malamang jasmine malaki campus nyo)
Hay fudge namaaaaan! -,- ang tanga tanga mo. sayang tuloy! AKO PA MAY KASALANAN. :( pinagintay ko syaaaa. :(
Tinext ko si hannah..
To: Hannah
"Hoy gaga, umuwi tayo agad kagabi yan tuloy di ko nakita si diego. nagintay pala yung tao sa campus -,-"
I was about to open my twitter, biglang lumabas sa notification bar yung text ni hannah. Bilis magreply ah hahaha
From: Hannah
"Anong umuwi agad? baka nakakalimutan mo? mahigit 1 hr tayong nagiintay sa kanya! nandun sya? tanga pala sya eh, bat di ka tinext? hay nako jasmine ah."
Ay oo nga no.. hahaha nagintayan lang kami kung ganun :(
To: Hannah
"Sorry naman.. eh oo nga nakalimutan ko, pero kawawa naman yung tao, nagintay pa."
From: Hannah
"Hindi mo ba naisip na kawawa rin TAYO?!"
Bat ang init ng ulo nito ni hannah? hahahaha nyare?! may period ata. hay nako di nako makikipagtalo dito hahaha tama naman sya eh. pero.. oo nga sige tama na sya. hahaha
After ko magtwitter, nireplyan ko si diego sa text nya kagabi na yun nga, nagintay daw sya..
To: Diego
"Sorry ah? nagintay rin kami kagabi sayo kaso hindi ka pumunta. saang banda kaba ng campus nagintay?"
Habang iniintay ko yung reply nya, nagyoutube muna ko, pinakinggan ko yung shake it off ni ts. :"> habang nagsosoundtrip, naglilinis ako ng kwarto. 10 palang naman e-- 10 naaaaaa, ay shet. ligo nako!! traffic pa naman palagi. medyo malayo kasi bahay ko sa school.
By the way, yaya ko yung kasama ko sa bahay. Si daddy kasi minsan sa office nya na natutulog, hindi na umuuwi. pero tuwing sundays naman, kasama ko sya. Si mommy? hindi ko alam. ang sabi kasi ni daddy, wag ko na daw alamin. sabi ko naman, pwede ba yun? so, si yaya ang nagkwento saakin. si yaya yung tumayong nanay ko. 48 yrs old na si yaya, 26 sya ng mamasukan daw sya saamin 22 yrs na sya dito saamin. hindi pa ko pinapanganak nung dumating sya dito saamin (syempre 18 palang ako) hahaha 4 yrs bago ako ipanganak. 9mos palang ako, nawala na daw si mommy. car accident daw.
mahirap man isipin pero kailangan tanggapin na hindi ko kasama lumaki ang mommy ko. kaya sobrang papasalamat ang binibigay ko sa yaya ko, ipinaaramdam nya saakin na anak nya ako, kaya ipinaparamdam ko rin sakanya na nanay ko sya.
BINABASA MO ANG
Boom Pafall (Akala ko)
FanficAkala ni jasmine, pafall si ano. Akala ni jasmine pinaglalaruan sya. yung pagiging sweet ni ano sa kanya, yung LANDIAN nila, wala namang nabuong RELASYON. walang napuntahan.. walang nangyari.. Oh edi ano? BOOM PAFALL! Ano na kayang gagawin ni jasmi...