Giờ ăn trưa , NGUYỆT HẠ BĂNG đang ngồi ăn điện thoại để trên bàn bỗng nhiên rung chuông.
" reng reng reng " trên màng hình nỗi lên chữ " mami " cô đứa tay cầm điện thoại nhắn nút nghe .
" alo "
" hạ băng ! Mẹ vừa tìm được một cậu con trai gia đình rất tốt , rất thành đạt . Mẹ đã hẹn cầu ta giúp con rồi , 6 giờ tối nay ở nhà hàng ... " mẹ Nguyệt hạ băng vui vẻ nói .
" mẹ à ! Con không muốn xem mắt
" NGUYỆT HẠ BĂNG nhắn mày khó chịu , mấy năm nay mẹ cô liên tục hối cô lấy chồng , tìm hết người nay đến người kia cho cô xem ." con gái lớn rồi không lấy chồng định làm gái già hay chi " mẹ cô quát .
" nhưng ... "
" không nhưng nhị gì hết , chiều nay cô mà không đi gặp cậu con trai đó là mẹ sẽ không nhìn mặt con nữa " mẹ cô quát rồi cúp máy .
" mẹ ..." chưa nói xong cô đã nghe được tiếng " tút tút tút " trong điện thoại truyền đến .
Buổi tối tại nhà hàng
" chào anh " cô cười tươi đưa tay bắt tay với chàng trai trước mặt .
" chào em " anh cũng vui vẻ chào cô rồi kêu nhân viên phục vụ gọi món .
" em cứ tự nhiên . Hôm nay anh mới " anh đưa menu về phía cô ý mời cô gọi món . Cô vui vẻ gật đầu như cảm ơn anh.
Từ ngoài cửa nhà hàng , HÀN LÂM từ từ bước vào , bên cạnh anh là một chàng trai là thư ký của anh , do lần trước bị cô hiểu lầm nên anh đã đổi thư ký .
Anh đi vào sảnh chính , hôm nay anh có cuộc gặp mặt khách hàng ở đây . Anh đưa mắt quan sát xung quanh , ở gần cửa sổ có hai người đang ngồi ăn trong cô gái đó rất quen , anh nhìn thật kĩ là ... NGUYỆT HẠ BĂNG .
Anh lấy điện thoại trong túi ra rồi nhắn núi gì đó ." reng reng reng " đang ăn thì có chuông điện thoại cô đứng dậy xin phép rồi đi nghe điện thoại .
" alo "
" em đang ở đâu ? " chân mày anh nhiêu lại , giọng đầy sát khí .
" em đang đi xem mắt , mẹ em bắt em đi " cô thành thật nói với anh .
" sao không từ chối "
" không từ chối được "
" anh giúp em " nói rồi anh tắt máy .
Cô quay lại bàn ngồi ăn tiếp , nhưng trong đầu lại luôn suy nghĩ đến câu nói của anh .
Ý anh là sao ? Cô không hiểu . Anh nói giúp cô là giúp gì chứ ?Từ xa HÀN LÂM từ từ bước tới bàn cô đưa tay nắm lấy tay cô kéo cô đứng lên .
" anh sao anh lại ở đây " cô ngạc nhiên hai mắt mở to nhìn hành động của cô .
Anh không trả lời , chỉ cầm ly rượu vang trên bàn hắc vào người đàn ông đối diện .
Anh ta ngạc nhiên , bất ngờ và tức giận , lấy khăn lau vộ đồ của mình .
" anh là ai ? " mày anh ta nhiêu lại tức giận hỏi .
" tôi là chồng sắp cưới của cô ấy " anh trả lời giọng đầy sát khí rồi kéo cô đi khỏi đó , còn cô chỉ đứng hình nhìn hành động của anh ngạc nhiên đến cạn lời .
" về nhà " anh kéo cô lên xe rồi nói với tài xế , giọng và khuông mặt của anh lúc này đáng sợ đến mức tên tài xế kia không dám nhìn vào mặt anh .
" mẹ em muốn có con rể đến thế ? " anh quay qua nhìn cô khuông mặt đầy sát khí .
Cô sợ đến mức chỉ biết gật đầu .
" được . Nếu mẹ em đã muốn có con rể như vậy thì anh sẽ hi sinh làm con rể của mẹ " anh nhìn vào mắt cô nói .
" hả ? Anh nói gì ? " cô ngạc nhiên đến mức nghĩ mình nghe nhầm.
" anh nói anh sẽ hi sinh làm con rể của mẹ em " anh kiên nhẫn nhắc lại lời vừa mới nói .
" nhưng ... Nhưng " cô ngạc nhiên nhìn anh .
" em không muốn lấy anh à ? " anh nhìn cô khuông mắt đầy de dọa , chỉ cần cô nói không muốn cười anh thì cô sẽ có kết cục không tốt ngay .
" không phải . Nhưng anh đâu có yêu em đâu mà cưới "
" không yêu em , ai nói anh không yêu em ? "
" không ai nói cả . Chỉ là hành động của anh đã nói lên anh không yêu em rồi . Nếu yêu em anh đã không bỏ rơi em 6 năm rồi .
Em nhắn tin anh cũng không trả lời dù một từ , cũng không gọi em dù chỉ một cuộc gọi , không trở về thăm dù chỉ một lần .
6 năm qua anh có nghĩ đến cảm nhận của em không ? Nếu yêu em sao anh lại nỡ làm như vậy ? " cô đem hết tất cả ấm ức phải chịu trong 6 năm qua một lược kết hết ra cho anh , nước mắt cũng từ chảy ra ." đúng là anh không nỡ . Anh nỡ để em lại 6 năm , nhưng nếu không làm vậy thì tương lai của hai anh chúng ta điều không tốt . 6 năm qua anh cũng đâu ngày nào được vui vẻ .
Tin nhắn của em anh cũng không dám đọc vì sợ nhớ em , điện thoại không dám nghe vì sợ nghe giọng của em rồi không kìm được mà đặt vé máy bay về ngay , không về thăm em là sợ nếu về rồi sẽ không nỡ đi nữa .
Chưa có giấy phút nào mà không nghĩ đến em . " anh nhìn cô nói hết lời trong lòng ra . Kéo cô ôm chặt vào rồi hôn cô , cô mở to mắt nhìn anh đầy ngạc nhiên .
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Cùng Bàn Tôi Đợi Cậu 6 Năm Rồi
De TodoThể loại : ngôn tình , thanh xuân Nữ chính : Nguyệt Hạ Băng Nam chính : Hàn Lâm