Chapter 4

4 1 0
                                    

Vote and comment are highly recommended!

Chapter 4:The Secret of Dangerous forest

Traze' Point of View

Pagkapasok namin sa napakalaking gate nitong forest na ito ay bumulaga sa amin ang nakakamanghang tanawin.Ang inaakala naming nakakatakot na dangerous forest ay nakakamangha pala sa tampok na mga tanawin.Parang napakamisteryoso nito.Ang naging paglalarawan ko dito ay isang lungsod.Oo,lungsod siya kung matatawag dahil maraming nakatayong building na may iba't-ibang pangalan ng korporasyon,mga magagarang sasakya na animo'y parang natatraffic pa,mga park,mga mall,mga sinehan,mga bahay at iba pa.Sa kabuuan para siyang isang tagong lungsod dahil nasa isang forest lang ito.Hindi ako makapaniwala na may ganito dito.Agad kong sinampal ang mukha ko para malaman kung nagmamalik-mata lang ba ako sa aking nakita pero ganun rin.Pati sina sketch ay ganun rin ang ginawa.Agad akong yumakap kay sketch para pakalmahin muli ang sarili ko mula sa takot na nararamdaman ko,Hindi ko alam kong may ilalabas pa ba akong lakas ng loob para harapin ang mga nasa paligid.

Muli akong kumalas sa pagkakayakap at binaling namin ang atensyon sa kabuuan nito

"Hindi iyan yung lugar na pupuntahan niyo!!pang-aakit lang iyan!"

Nabasag ang katahimikan ng magsalita ang isang babae mula sa likuran.Agad pumunta sa may harapan namin at pinaligiran namin siya ng tingin at muli'y inobserbahan.Bago pa muling magsalita ay naglakad-lakad muna na tila ay nagpaparefresh.

"Kayo pala ang mga bagong biktima!"pagbati niya na siya naman naming ikinainis.Binaling ko ang atensyon sa kanyang damit at nakita ko rin ang nakatatk dito na kaparehang-kapareha sa guard.Nakakunot noong tiningnan ni sketch iyong babae at nagawa pang magtaray."at sino ka naman para sabihin kaming biktima!"pagtataray ni sketch

"Dahil sa nakatatak riyan sa inyo!"at sabay tinuro ang nakatatak sa may braso ni sketch.Nanahimik si sketch dahil sa hiya.

"Wag niyo kaming sasaktan or else-!"pagbabanta ni blythe.Napaisip naman ang babae."Sa tingin ko hindi ako nananakit pero wag makapante dahil may lugar kayo dito para masaktan!"

"Sino kayo!Bampira,Aswang,hayop"naguguluhang tanong ni Race.Binaling naman ang kanyang atensyon kay Race na tila ay hindi nakakasama sa usapan."Well,yan ang dapat niyong malaman!"agarang sabi niya.

"Kindly pick this four and bring them on their assigned place!"pag-uutos niya sa mga lalaking nakamaskara na para bang magnanakaw.Lalo kaming kinabahan ng hawakan kami at kinaladkad.Nagmakaawa pa ang iba at si Race naman ay nagwala para lang makatakas pero nabigo siya dahil bago pa man siya makatakas ay nabigwas na siya ng mga lalaki at muling kinaladkad papunta sa dako namin.

Assigned place

Blythe's Point of View

Pagkatapos naming kaladkarin ay bumulaga sa amin ang isang nakakatakot na imahe ng forest.Ito yata talaga yung forest na sinasabi.Parehong pareho lang sa una pero may kaibahan dahil nakakatakot naman ang mga nasa paligid.Mukhang lumang lungsod kung bibigyan ng depinisyon.

Maya-maya'y pinapasok kami sa isang lumang eskwelahan.Nang makarating na kami doon ay nakita namin ang isang babaeng medyo ay may katandaan na.Hindi naman sa matanda kung di sakto lang ang edad niya na nababagay sa pampisikal niya.
Nakasuot ito ng pangteacher pero may nakatatak din dito na tulad sa dalawa.Hindi siya tulad ng dalawa na may masamang balak kundi may kabaitan rin siya.Nakangiti siya at binigyang galang kami na pumasok na sa room.

Tulad rin ito ng sa chaser academy pero masyadong luma ang kagamitan dito.Pati sira sira ang bulletin board at mga nakapost dito.Napaupo kaming lahat sa pina-offer niyang bangko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 03, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Lost Student of Chaser AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon