Vote and comment are highly recommended!!Chapter 3:Couple ring
Traze' Point of View
Hapon na at katatapos lamang ng klase namin.Marami nang estudyante ang nag-uuwian ngunit ang iba ay hindi pa.Pinasadahan ko ng tingin ang isang babaeng naglalakad papalapit sa kinaroronan ko.Si Sketch!Nginitian ako ni sketch at nagawa pang kumaway.
"Traze!"nanatiling nakangiti parin si sketch.Sa pagkakaalam ko ay kinikilig siya.Ganyan kasi ang facial expression nya pagnakakasama namin yung kaisa-isahang crush niya doon sa paaralan namin dati.Napapaghalataan tuloy syang kinikilig."Huy!anong nginigiti-ngiti mo riyan!"
"Wala!tara uwi na tayo!"pagbabago nya sa usapan.Sinamaan ko naman sya ng tingin dahil ayoko sa lahat ay ganyan sya."Okay!Let's go pandak!"
Sa ngayon ay sya naman ang tumingin ng masama at may halong inis.Nakagawian ko na talagang tawagin syang pandak,bukod sa pandak sya ay ito rin ang tinatawag nang crush nyang si Ren.Nasanay lang ako sa kanya.
"Criztel"
Nagulantang kami parehas sa sumigaw at tumingin sa gawi ng babaeng balisang balisa na tila ay may hinahanap.Si blythe pala.Lumapit kami sa kanya at hinayaang pakalmahin muna sya.
"Bakit blythe!"wika ni sketch habang tina-tap nya ang balikat para pakalmahin sya."Iniwanan nya ako habang may inaayos lang sa school ng mga pinaayos ni Mrs. Roanne nang hindi man lamang sinasabing aalis na sya.Iniwanan niya ako nang may sama ng loob!"
"Oh ano naman kung iniwanan ka nya!"pagmamaktol ni sketch.Tumingin sya nang bahagya kay sketch at bumaling sa ibang direksyon."Sketch,kaibigan ko rin sya.Siya yung laging kaakibat ko at laging kasama ko tuwing papauwi na kami.Mahalaga sya sa akin and....I don't know why she's acting like that!"emosyonal na pagsusumbong nya.Hinawakan ko ang smooth na medyo paalon-alon nyang buhok at marahang niyakap.
"Blythe,nadadala lang siguro sya ng selos o kaya ng inis!"nanatili syang nakayakap at humahagulgol sabalikat ko.Hinayaan ko muna sya dahil sa sitwasyon nyang yan ay nilalabas nya ang sama ng loob.Maya-maya ay humarap sa akin."Siguro ay may kinaiisan sya samga kinikilos mo!"
"Hindi ko intensyon na pakitaan sya ng mga maling bagay dahil napakahalaga sya sa para sakin!"
"Ganyan talaga ang magkakaibigan.Minsan may pagtatampuhan pero-!"
"Blythe!!Traze!"
Natigilan kami sa pag-uusap ng magsalita si Sketch.Binalingan namin sya na nakatanaw sa ibang direksyon.
"Medyo gumagabi na!Uwi na tayo!"sambit nya at niyakag kami.Nag-angat naman kami ng tingin sa paligid at saka lang namin nalamang gumagabi na pala.May nagbukas na ng ilaw sa poste ng school pati na rin sa may gate.
"Tara na!"pag-aaya ni blythe
Nilandas na namin ang daan pauwi.Medyo tahimik na ang paligid at mayroon na ring mga tunog ng iba't-ibang hayop na karaniwang gumagala tuwing gabi samin maging dito sa paaralan.Bago kami lumabas ng mismong gate ay pinasadahan ko muna ng tingin ang kabuuan ng chaser academy.Maganda pala ito tuwing gabi dahil puno ito ng different lights na galing pa yata sa iba't-ibang bansa.Nabigwas ako sa pagobserba nang matanaw ang lalaking nagtatatakbo palapit sa amin.Binaling ko ang atensyon kay blyte at sketch na busy sa pag-uusapan.Lumingon naman si Blythe at sketch na parang napako sa kinatatayuan.
BINABASA MO ANG
The Lost Student of Chaser Academy
Mystery / ThrillerMissing!? Missing!? Missing!? Missing!? The fearsome issue in the CHASER ACADEMY Not your typical school to be proud for.. A type of school who make you feel Fear! Presentiments! and Anxiety! Also a type of school whose DANGEROUS FOREST was located...