Chapter 4

135 4 0
                                    

Pag balik namin sa OR wala na si mrs.ivana "princess, saan ba kayo pumunta?" tanong ni mom sa amin "tita ella si mommy po?" Tanong ni zara nagaalala ang tono ng boses niya "hinimatay kasi si ivana kaya inadmit siya kanina para mapakalma nasa room 303 siya" sagot ni mom "ah tita ella pwede po ba dito po muna kayo pupuntahan ko lang si mommy sa room niya" sagot ni zara ngumiti.lang si mom at lumakad na si zara papalayo medyo mayhawig yung mga mata niya. "Mom, uminom po muna kayo" at iniabot ko kay mom ang orange juice may natira pang tatlong bote sa akin at kina zara dadalhin ko to sa room ni mrs.ivana. pag katayo ko may dumating na lalaki na may kasamang nakaputing polo "nasaan si ivana? Ella kamusta na ba ang anak ko" tanong nung lalaki so siya ang daddy ni zara at yung nasa OR "As of now wala pang balita yung.mga doctor kanina mga one and half hour na din sinimulan ang operation, si ivana pinakalma at inadmit na din nasa room303 siya kasama niya si zara" Mahinahon na pagsasabi ni mom "naku bakit ba to nangyari" sabi nung lalaki napaupo siya sa upuan hawak ang ulo niya "wag ka masyado mag Alala Maayos din ang lahat, ronnie" sabi ni mom ti nap niya ang likod ni mr.meyer. may dumating na mga pulis at kinausap si mr.ronnie meyer seryoso sila at may iniabot ang pulis eavesdropping pero sinasadya ko kaya makinig ung cellphone ko nalowbat pano to si mr.stranger baka hinihintay pa rin niya ako sa labas ng gate. Mula 9:30 am nandito na kami ni mom 2 pm na nagrereklamo na ang tiyan ko si mom din kaya. Nag punta ako sa comfort room nagulat ako pag pasok ko nakita ko sarili ko sa salamin muka na kong Zombie iba kasi ang amoy ng hospital at isa pa firstvtime ko bumisita at makaexperience ng ganitng stress galing sa kanila. nag powder at nag ayos ng buhok at bumalik na ako sa may OR. "Where are they?" Bulong ko may lumabas na nurse "Excuse me, kamusta na yung inooperahan sa loob?" Tanong ko sa kanya "Natapos na po ang operation itrinasfer na ang pasyente sa ICU, sige po mauna na ako" sagot ng nurse. hindi naman mahirap mag hanap sa kanila nakita ko sila i mean yung men in white polo itinuro ko palang ung pinto tumango na sila gets na nila ang tanong ko. Siguro masikip na sa loob Ng room naka mask yung mga nurse at doctor kasama si mr.ronnie meyer maya maya lumabas na din si mom "princess, saan ka ba kasi nagsuot nasa loob na si Rafael" sabi niya sino yung rafael "who is rafael mom??" Tanong ko sa kanya "oh princess si rafael yung naaksidente..." sagotni mom na may pagkairita "ah..." yun lang umabas sa bibig ko. "Gusto mo ba pumasok sa loob?" Tanong ni mom at iniaabot yung mask kahit hindi pa ko sumasagot ng opo. Bago ko pa tuluyan buksan ang pinto narinig ko ang iyak ni mrs.ivana pati na si zara kaya naman nahiya na ako pumasok. "Next time na lang mom, mas kailangan nila ang privacy isa pa hindi niya nga ako sinipot sa date di ba!" Bulong ko kay mom baka marinig nung men in white polo.

Pumayagsi mom na lumabas ako para kumain hindi ko gusto ang mga pagkain Sa hospital canteen kaya ayun pumunta ako ulit sa may convenient store may charging station sila pero bumili muna ako ng makakain sandwich at juice nagbayad na ako at umupo sa tabi ng charging station naghulog ako ng five peso coins. Hindi ko hinintay na full charge hindi rin naman ako magtatagal dito kaya tinurn on ko na ang phone ko. Puro text ni mom yung messeges kahit isa wala ng galing kay MR.STRANGER :(.

Umupo na ako at hinayaang maipahinga ang sarili ko napakalikot ko kasi kung saan saan ako pumupunta kapag na bobored ako. Na pa daan ako sa may ER mas nakakatakot doon kasi bawat pasyente dumadaing ng sakit di ko kinaya kaya lumibot ulit ako sa ibang floor pinaka kinaaliwan ko yung mga new born babies ang fragile nila ang aanghel nila tignan ng mapansin kong wala na ako makitang nakakalibang bumalik na ko sa may ICU at ito ngayon eating my lunch at 2:20 pm.

"Princess, is that you?" Sigaw ng babae sa likod ko bago pa ako makalingon niyakap na niya ako. Di ko makita yung muka niya natatakpan ng long hair niya nag ehm ako

"Oh sorry" sambit niya at bumitaw na siya sa akin

nang Lumingon ako sa kanya Nakangiti siya at tuwang tuwa nakasuot siya ng skinny jeans at v neck shirt na printed of small stars may bitbit siyang plastic bag na mukhang naglalaman ng snacks at drinks.

My First Kissed from a Stranger (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon