Nagising ako katabi sa kama si rafael, hinalikan ko siya sa pisngi tulog mantika siya tirik na ang araw sa labas malalagot ako kay mom nito. pero kahit nag usapan na namin kagabi kung bakit paano ang mga nangyari may di pa rin siya sinasabi. Sino ba kasi yung bride na gusto ng parents niya kahit nagproposed siya iba pa rin yung alam mong ikaw lang at wala nang iba.
Tinabing ko ang kurtina at bumungad sa akin ang nakakalulang tanawin!!!
ang bahay na.ito pala ay nakatayo sa taas ng bundok tanaw ko yung dagat medyo maginaw dito. Mahangin nang buksan ko ang sliding door sa balcony pamatay yung view. Now i know where we are now sa tagaytay tanaw ko ung taal volcano. Pumasok na ako ulit sa loob at tulog na tulog pa din siya. Bumababa ako sa kitchen para magluto ng agahan, binaliktad ko na lahat ng drawers, cabinet at fridge ang nakita ko lang water,beer, cola At frozen ham kasing tigas ng yelo ang ham at dipa naman ito expired parang kailan lang binili. Na kakainip hintaying matunaw ang yelo kaya nag masidmasid ako. May pinto na hindi ko pa nabubuksan, binuksan ko ito tinurn on ang switch ng ilaw tumambad sa akin ang mga lumang gamit nila ang iba nakabox habang yung iba nakabalot ng tela may natatanging box ako na napansin dahil yun lang ang may tadtad ng packaging tape ayaw pagalaw ganun.
Pumunta ako sa kitchen para kumuha ng knife. Curious lang ako kaya ito
nagiisip pa ako ng malalim bago ito tuluyang buksan.
bulong sa left side ko :"open mo na anong malay mo may malaman ka tungkol kay rafael!!"
sa right side ko:"wag private property yan bad yan, wag mo buksan!!"
left side:"sus.. malalaman niya ba na binuksan mo yung box na yan wala kang mapapala sa ka kaganyan mo!!"
right side:"alam mo ang tama yun ang gawin mo"
left side:"pinapaalalahanan lang kita, sige ka baka magsisi ka ng tuluyan sayang naman!!!"
tinapik ko ang dalawa kong pisngi ano ba pipiliin ko curious talaga ako ehh..
parang engot ako na tinititigan yung steak knife.
Take the risk princess dahil curious ako binuksan ko ito. Ang una kong kinuha ay scrapbook ang nakasulat "to our endless tomorrow" at may mga heart shape design. Binuklat ko ito sa unang page may note "don't dare to read this or sneak a pick coz we swear we won't let you spill our secrets." At may stain sa babaa dalawang oblong o bilog na stain. Nilipat ko ito sa sumunod na pahina "our first official day" may picture ng babae at nakatakip ang kamay niya at isang photo holdinghands. Kanino kaya to pwedeng sa kanya o kay zara pero tingin ko......
"princess, where are you!!!???" sigaw ni rafael dalidali kong isinara yung kahon at itinago ko ung scrap book sa may ilalim ng drawer at lumabas agad "bakit!!!??" Sigaw ko sa kanya mula sa itaas "i thought you leaved" dali dali niya akong niyakap "magluluto sana.ako ng breakfast kaso ......" at bumitaw na siya sa pagkakayakap
"kaso......?" Tanong niya ngumiti.pa siya
"kaso puro liquid yung nasa fridge mo!!" At hinawakan niya ang ulo niya
"yeah right, sa labas na lang tayo magbreakfast!!" At hinila niya ko sa bisig niya at umakyat kami sa second floor.
iniabot niya yung hawak niyang damit "kung gusto mo magshower ito ang gamitin mo pamalit" red dress na may ribbon
tinignan ko lang siya hangsa napansin niya
"ano ka ba kay zara yan kung ano man iniisip mo kalimutan mo na!!" natawa ako sa sinabi niya so alam niya iniisip ko, kay zara pala to.
"okay fine!!" At naglakad ako papasok ng bath room
pag labas ko ng bath room nakabihis na din siya
BINABASA MO ANG
My First Kissed from a Stranger (COMPLETED)
RomantikiHOPE YOU will LIKE THIS :) PROLOGUE "hindi ako pinanganak kahapon at mas lalong hindi rin ngayon kaya kung pwede tama na ang kakasorry mo sana from the start nagsabi kana ng totoo" i hang up buwisit tong philip na to mabuti at maaga niyang sinabi...