Bitch

104 2 1
                                    

Dumating ang lunes at pasukan nanaman naka ready na si Jasmine papasok sa school at pinahatid siya ng ama niya sa driver nila.

Pagkarating niya sa school nakita agad niya ang kaibigan niyang si Shine.

"Hoy!!! Bruha ka!! Anong nangyari sayo at di kita mahagilap sa school?"
--shine

"Ahh kasi ano may nangyari nung nakaraan sakin kaya di ako nakapasok hehe"

"Ok kalang ba?"-shine
"Oo ok lang naman ako hindi naman malala ang nagyari"
"Sabi mo ehh"--shine

Sa pag-uusap nila bigla nalang niyang nabangga si Amber ang Queen Bee sa School nila. Marami ang takot dito kaya walang lumalaban kapag na bully sila nang groupo niya.

"Are you blind o tanga kalang at di mo tinitignan ang dinadaanan mo?"
-Amber

"Aahh sorry pasinsya na talaga Amber"
-shine

"What??? Sorry anong magagawa niyang sorry mo?? Di niyo ba kilala kung sinong binabangga niyo? Sa susunod na makita niyo ako tumabi kayo kasi dadaan ang Queen dito!!"
-Amber

Tahimik lang si Jasmine kasi ayaw niya ng gulo at pati si shine ay natahimik din pero ang ka luobluoban nila ay nanggagalaiti na sa galit.

"Tabi at dadaan ako!!" -Amber

Tinulak niya si Jasmine at dahil magkahawak sila ng kamay ni shine ayun napa upo silang dalawa sa sahig. Tinawanan lang naman sila ni Amber at ng mga alipuris nito. Pinag uusapan sila dahil sa nangyari ngunit bigla nalang natahimik ang lahat ng may biglang nasalita.

"Ano to? Ok lang ba kayong dalawa?"
-Kae

Nabigla si Amber nang nagsidatingan ang JYAM at si Dave na bagong member at kapatid ni Jasper.

"MINMIN ok kalang ba may masakit ba sayo?"
-jasper

"Shine ok kalang ba di kaba nasugatan?"
-Kae

"Wag kanga!! ok lang ako!! Tssk"
-shine

Napatingin si Jasmine sa kaibigan. Feeling ko may something tong dalawang to hmmm. Napatingin naman siya kay Jasper na madilim ang mukha na nakatingin kay Amber.

"Sino bang may sabing pwede kang mambully dito Amber?"
-Jasper

"Ako!! bakit ba? Babe alam mo naman na ayaw kung may pakalat kala na basura sa paligid ko!!" Sabay tingin kay Jasmine.
-Amber

"Haha!! Ako pa kalat kalat na basura?? Kanina pa ako nag titimpi Sayo hah!! Dahil ayuko ng gulo at isa pa nagsorry nanaman kami sayo aahh kasalanan ba namin na nabangga ka namin napakalawak ng daanan oohh tapos sa gitna ka dadaan?!"
-Jasmine

Napatanga si jasper sa pinakitang tapang ni jasmine hindi niya inaakala na papatulan nito si amber. Nakakatuwa siyang pagmasdan sa katapangan niya.

Nabigla si Amber sa narinig niya akala niya di siya papatulan ni jasmine dahil sa pagkakaalam nito hindi ito lumalaban at nagpapabully lang dahil ayaw ng gulo.

"Aba marunong ka palang lumaban aahh... hindi mo ba ako kilala babae ka?! Anak ako ng principal kaya kung ayaw mong ma kick out sa school nato lumugar ka!!"
-Amber

Hinayaan na ni Jasper si Jasmine dahil alam naman nito na kaya niyang labanan si Amber at kung may mangyari man nandito lang siya sa likod nito.

"Aba anak kalang ng principal kung maka asta ka parang ikaw ang nagmamay-ari ng school nato aahh mag ingat ka baka ikaw ang ma kick out!!"
-shine

"Haha at nagsalita ang alalay humanda kayong dalaw sa akin at hindi ako natatakot sa inyo lalo na sayo babae ka di mo ako kilala at huwag kang matapang dahil lang kaibigan mo si JASPER na anak ng may-ari ng school dahil kahit anak siya ng may-ari at kaibigan mo siya walang parin siyang maitutulong sayo at hindi ako mapapaalis sa school nato dahil hindi ko naman siya inaano except kung anak ka nang may-ari nito hindi nman kayo magkapatid ni Jasper."

"Aahhmm amber ako na ang nagmamay-ari ng school nato kasi binigay na ito ng mga magulang ko sa akin"
-jasper

Nabigla si amber sa nalaman niya nagsisimul na siyang kabahan dahil sa mga nalaman niya.

Pinagmasdan lang ni jasmine ang pagmumukha ni amber at natawa siya dahil sa takot nitong mukha.

"Ooh ehh ano naman hindi mo naman ka ano ano si jasmine at isa pa wag mo nga pinagtatanggol yan baka sabihin nila girlfriends mo siya at isa pa bakit ka tumatawa higad ka siguro ginayuma mo si jasper noh!!!"

Tumawa lang si jasmine at si shine.

"Alis nanga tayo baka mahawa tayo sa kabaliwan ng babaeng yan"
-shine

Paalis na sana sila ng mahawakan ni Amber ang buhok ni jasmine na kinabigla ng lahat at pati na si jasper.

"Ikaw na babae ka higad ka sino ka para kalabanin ako wag kang kampanti na nandito si jasper na magtatanggol sayo!!- amber

Nahirapan si jasmine sa ginawa ni amber dahil may sugat pa siyang inaalala baka mabinat siya. At yun nanga dumugo nanaman ang sugat niya dahil sa sinabunutan siya ni amber at natabig nito ang parti kung saan nasaksak siya.

"Tama na amber!!!!"
Sigaw nina Shine,Kae,Raymond,Dave at Jasper.

Kinarga ni jasper si Jasmine dahil nawalan ito ng malay sa kalagitnaan ng pagsabunot ni amber sa kanya. Pumunta sila sa clicnic ng school at hinihintay nila na magising si jasmine.

Jasmine Pov.

Nagising ako sa ingay at puro puti ang nakikita ko.

"Ooh gising na siya!!"
-Raymond

"Halata naman eehh" sabay irap
-shine

"Subplada mo talaga shine!!"
-Kae

"Tahimik nga ang iingay niyo eeh!!"
-Dave

"OK ka na ba?"
-jasper

Nakakatuwa silang pagmasdan hahaha parang mga bata na nag aaway.

"Oo ok na ako at tika lang bat andito kayong lahat??"

"Ayaw mo non baby madami kaming may paki sayo!"
-Dave

"Oohh wait bakit baby?? May hindi ba kami alam sa inyo maliban sa nalaman namin na magkaibigan pala tong si jasper at jasmine."
-Raymond

"Ooh nga agree ako sayo raymond"
-Shine

"Ako din na curiose ako"
-kae

Tahimik lang ako at si jasper si dave ang nagsalita at nagpaliwanag sa kanila.

"Aahh kaya pala"
-shine

Patango tango lang si raymond at kae sa nalaman.

"So ano ng gagawin natin sa Amber na yun?"
-kae

"Kami na bahala sa kanya!"
-dave

"Wait bakit kayo? Diba ako ang inaway niya? At tika nga kaibigan ko na ba kayo? Groupo ba tayo?"
-jasmine

"Aahh eehh dinga pala tayo magkakilala lahat"
-kae

"Hi im Raymond Smith and this one is Kae Gomez and that one is Dave kapatid ni Jasper at pinsan ni jasmine"
-Raymond

"And welcome to JYAM"
sigaw nila raymond,kae at dave sa amin ni shine.

"So kasali na kami sa group niyo?"
-shine

"Ok sabi niyo ehh FRIENDS?"
-jasmine

"FRIENDS!!!"
sigaw nilang lahat

Nagkatuwaan silang lumabas sa clinic at pumunta sa kani kanilang klase. Uwian na nang nagkitakita sila sa labas ng school at sabay sabay na umuwi.

.........

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 23, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Brother's Cousin is My WifeWhere stories live. Discover now