Jasmine Pov.
(Flashback)
Hi ako nga Pala si Jasmine Acosta 16 years old mabait,matalino magaling kumanta at sumayaw. Matagal ko na siyang hinahanap kasi gusto ko siyang makasama ulit gusto kung makita ang ngiti niya. Kaibigan ko siya simula pa noong bata pa kami pero nawala siya bigla hindi ko alam ang dahilan kung bakit umalis siya at hindi na nagparamdam sa akin.
Tumatawag ako kay Tita Mom ni Jasjas Pero sabi niya umuwi sila sa Philippines dahil may emergency raw pero simula noon hindi kuna siya nakita at naramdaman pa hahayyy kumusta na kaya siya ok lang kaya siya? 2years na din simula noong diko siya makita at makausap.
Napabalingkawas ako nang may tumabi sa akin at kinurot ang pisngi ko...
"Oyy baby girl bakit ang lalim ata nang iniisip mo?"
"hoyy kuya ano ginagawa mo dito teka paano ka nakapasok at sinong may sabi na pwede ka dito?"
"hahah relax baby girl bukas ang pinto mo kaya pumasok ako at nakita kita naka higa pa at nakatulala, bakit may problima ba?"
"hah aahh kuya naman eehh umalis kanga! alis mama si kuya andito nanaman sa room ko ayaw umalis (sigaw ko).."
"hahaha relax nga aalis din ako at ikaw mag bihis ka at mag impaki na aalis tayo"
"huh? saan tayo pupunta? at bakit kailangan pa mag impaki hah kuya?"
" Maaaa ayaw sumama ni baby sa Philippines"
Pasigaw na sabi ni kuya na ikinagulat ko.
"huh pupunta tayo sa Philippines? kuya talaga totoo bayan waaaaahhhhhhh kuya I Lab yooooooo"
"hahahaha yack baby hindi bagay sayo ang maging sweet ang pangit mo hahahah"
pero hindi na ako nag react sa sinabi ni kuya at niyakap na siya nagulat kaming dalawa nang sumali si mama at papa pero nakatuwaan lang kami...
(End of flasback)
Kaya ako nakarating dito sa Philippines at nag transfer sa Belanueva School kasi sabi ni mama dito na daw kami titira muna sa pinas kasi nga raw kailangan naming bisitahin si lola at lolo kasi may sakit sila.
Ang sama nga nang unang araw ko sa school na yun pero nawala ang sama nang araw ko nang makita ko ang taong gusto kung makita ang matagal ko nang hinahanap pero nagbago siya nang malaman niya na ako si MINMIN niya hayyy ano kaya ang nangyari dun pero ok lang atleast nakikita ko siya araw-araw.
Gusto ko siya oo matagal na bata palang kami pero hindi ko sinabi kasi natatakot ako na mawala ang pagkakaibigan namin dahil dito kaya tinitingnan ko nalang siya sa malayo nahihiya ako pag nandiyan siya kasi bumibilis ang tibok nang puso ko at nasisiliparan ang mga alaga ko sa tiyan ko.
kaso bigla siyang nagbago bigla diko alam ano nangyari dun at dina ako pinapansin simula nang malaman niya na ako si MINMIN bakit kaya? may nagawa ba ako sa kanya na ikinagalit niya wala naman akong maalala na ginawa ko hayyy naman ooh bakit ko ba to iniisip. Napabalingkawas ako nang may tumakip sa mga mata ko at laking gulat ko na si Shine lang pala ang nag iisang kaibigan ko dito sa school.
"hoyy bruha bat ang lalim ata nang iniisip mo?"
"huh?"
"ayy friend kanina kapa tulala dito sa likod nang school bat dito ka tumatambay? may problima ba?"
"huh? aahh wala to may iniisip lang at dito naman talaga ang tambayan ko aahh sa bench sa may ilalim ng malaking puno, ooh nga pala kanina ka pa ba?"
"aahh hindi naman hehe nagugutom ako punta tayo sa cafeteria"
"sige teka lang ang mga gamit ko"
Patayo na sana ako nang may napansin ako may tumitingin saakin kaya nilingon ko ang paligid pero wala naman akong nakita. Wala naman akong kaaway sa school nato kaya wala lang siguro yun. Naglakad na kami patungong cafeteria nang may nabangga ako at....
"Aray! tumingin kanga sa daan!"
"Sorry Ja...Jasper"
"tskk"
Nakakahiya naman siya pa talaga nabangga ko haayyy nautal tuloy ako...
Jasper's Pov...
Kinabahan ako nang biglang tumingin si MINMIN sa kinatatayuan ko...
"Shit!! bat siya tumingin napansin ba niya ako?"
umalis na ako dun sa kinatatayuan ko at nagmadaling maglakad nang biglang may nabangga akong babae nakakainis naman to oohh hindi ba siya marunong tumingin nang daan?
"Aray! tumingin kanga sa daan!"
"Sorry Ja...Jasper"
"tskk"
Nabigla ako nang makita ko siya sa harap ko Shit!! nasigawan ko siya bat ba kasi nabangga ko to nagmadali nga ako para di niya ako makita tapos ngayon nabangga ko pa talaga nakakainis naman ooohh nasapo ko ang aking noo dahil sa nangyari buti nalang at dumating ang dalawa kong kaibigan..
"Bro Hali kana at may practice pa tayo sa gym naghihintay na si coach sa atin sigurado ako galit nanaman yun dahil late tayo"
"Kae, Jasper tara na!! tama si kae bro baka magalit nanaman si gurang saatin patay tayo"
"tara na nga"
Pero bago kami pumunta sa gym pinagmasdan ko muna siya sa paglalakad niya patungong cafeteria kasama yung bago niyang kaibigan na si Shine daw?. at saka kami tumungo sa gym pagdating namin sa gym tama nga sila galit nanaman si gurang dahil late kami dumating wala namang bago sa kanya kaya iniintindi namin kasi nga matanda na siya...
matapos kaming mag insayo para sa game namin sa linggo umuwi na ako sa bahay nang may agad na yumakap sakin...
"Bro Kung gwapo!"
" Dave?"
"Yes ako nga ang nag-iisa mong kapatid hahaha surprise"
"kailan kapa dumating? at bakit ka andito?"
"hahaha bro kanina pa ako dumating at si Dad ang nagpabalik sakin dito"
"aahh ok"
"bro doon na pala ako papasok sa school mo sabi ni Dad sakin masaya yun kasama kita hahahah"
wala na akong masabi close na naman kami pero hindi ako komportabli pag andito siya dahil minsan sakanya ang atensyon nang parents ko dahil masayahin siya at close na din sila ni Mom nakakabagot siyang kasama nakakainis...
Pumunta na ako sa kwarto ko at naglinis nang katawan pagkatapos ay humiga at natulog na sa kama ko.....
KRINNNNNNGGGGG!!!!!!
"Shiiittttt!!"
Nakakainis naman tong alarm nato oohh inaantok pa ako eehhh matutulog na sana ulit ako nang may biglang kumatok at sumigaw nang....
"Bro hindi ka pa ba gigising malilate na tayo 6:30 na oohhh"
huh?? tiningnan ko ang alarm clock ko at oo nga malilate na ako aaahhh mabilis kong tinungo ang cr at naligo na pagkatapos kung magbihis bumaba na ako at nakita ko si Dave na naka uniform na seryoso talaga siya na doon na siya papasok sa school ko haaaayyy gulo nanaman to....
Nagsabay kami papasok sa school nang makita ko si MINMIN at nabigla ako nang tawagin siya ni Dave nang......
"BABY!!!"
"Dave?"
"oo ako nga dito ka pala nag-aaral hahaha ang saya andito si Baby"
Shiit magkakilala sila at teka bakit BABY boyfriend niya ba ang kapatid ko?
itutuloy.............
YOU ARE READING
My Brother's Cousin is My Wife
רומנטיקהBakit kailangan ko tong maranasan ang sakit? Ano ba ang nagawa ko at ganito ang balik mo saakin? Nasasaktan na ako sa ginagawa mo pero titiisin ko para sayo dahil mahal kita at gusto kung ibalik ang dating Ikaw.....