I smile at myself. Ang swerte ko. Meron akong best friend na maasahan at boyfriend na mahal na mahal ako!They are already enough.
Kinuha ko ang cellphone ko at nagtipa ng mensahe.
|Where are you?|
Agad naman akong naka tanggap ng reply.
|Miss you too.| Napangiti na lang ako.
|Assuemero!| I giggle and hit send.
|I love you too!| Nag reply din ako ng mahal ko siya. Cheesy I know.
Solo pa lang ako sa room. Napaagap ata ako. Muli akong nag tipa ng mensahe para naman sa BFF ko!
|Hey Lex, I hab samteng to tel yu!|
Binitawan ko muna yung cellphone ko ng hindi kaagad ako makatanggap ng reply.
I scan the whole room. I'm gonna miss this, at yung mga sira ulo kong classmate. Solid kami dito, walang maisep. One for all, all for one, no one left behind.
And we all need to separate ways. Sa susunod na pag kikita naman, siguradong lahat kami may narating na sa buhay.
"Anong sasabihin mo?" Napatunghay ako ng marinig kong may nag salita.
It's Lex, I smiled sheepishly at her.
"Ayan naaaaa! Okay na kami hihi!"
"Anong date na?" Tanong niya out of nowhere.
"Hm! March 25!" Agad namang kumunot ang noo niya.
"Wrong. It's already April 6."
"Ano?!" Paanong?!
"Itanong mo sa boyfriend mo. And Mégane?"
"Yes?" She stare at me with mix emotion in her eyes.
"I'm sorry."
--
Lutang ako sa lahat ng klase. How come I don't remember single thing?
"Come with me." Nag patianod lang ako kay Lex. Nang makalabas ng school gate, may nakita akong nakasandal sa isang kotse.
Hindi ko mapigilan-- ang gwapo niya.
"Let's go. I'm gonna beat that motherfucker." Malutong niyang mura. Pinasakay niya kami sa kotse niya.
What's going on?
Hindi naman naging matagal. Anong ginagawa namin sa harap ng bahay ni Pierce?
"Anong--"
"Shut up." Putol agad niya sa'kin. Sino ba ito?!
"Sino ka ba?!" Asik ko.
He smirk at me. "I'm Leandro Troy Brandt, the one who'll beat your boyfriend."
"Huh?! Bakit?!" Hindi niya ako sinagot at tumalikod na.
"Lex!" Tawag pansin ko.
"He's craziness should stop." She just said.
"Ano bang sinasabi mo?! Pierce is a good boyfriend!" Depensa ko. Paano niya nasasabing baliw ang boyfriend ko?
Hinigit niya lang ako.
"Adkins you son of a bitch!"
"Adkins!" Muling tawag ni Leandro. May nag bukas naman ng gate.
It's Pierce. Iritado ang mukha niya.
"What now--" agad na sinuntok ni Leandro si Pierce.
"Hey!" Akmang aawat ako ng hawakan ni Lex ang kamay ko.
"Don't." Tanging usal niya.
"But Leandro's beating my Pierce!"
Mas hinigpitan niya ang hawak sa akin. Ilang suntok pa ng tumigil sila.
Leandro chuckles. "Duwag ka pala?" Pang-asar nito.
"Gaddamnit! Shut up!" Masama ang tingin nila sa isa't isa.
"Ano ba talagang nangyayari?!" Buong lakas kong sigaw. Nakuha ko naman ang atensyon nilang lahat.
"Love?" Patanong na tawag ni Pierce.
"Explain, you bastard." Leandro said.
"Sa loob tayo." Sabat maman ni Lex. Muli akong nag patianod.
--
We're all gather in Pierce' salas.
"Anong nangyari nitong mga nakaraang araw? Bakit wala akong maalala?"
"Don't asked us, si Pierce siya may alam eh." Sarkastikong sabi ni Leandro while Lex is just silent.
I look at Pierce. "Pierce?"
Lumakad siya palapit sa akin. Marahan ko siyang itinulak.
"I need explanation Pierce." Madiin kong sabi.
"I'm sorry Love, I'm sorry!" Sabi niya.
"Nagawa ko lang ang bagay na iyon dahil takot akong mawala ka." He kneel in front of me. Hinawakan niya ang mga kamay ko.
"Anong ginawa?" Tanging sabi ko.
He sighs. "We drugged you." Wika niya na ikinanlaki ng mata ko.
"What?! Drugged?!" He nod.
"H-how?" Nanginginig na boses kong tanong.
"Lex, you know she love Science right? Chemistry perhaps and experimenting. She tried to invent a drug that will make you forget things. Wala pang kasiguraduhan yon, if it's effective or not. But I trust her ability. I made you drunk it. Natakot ako na baka dahil nakilala mo si Leandro iiwan mo ako. He knows things about me and I'm afraid he'll tell you that. That's why I force you to swallow it."
F-force? How could they?
"It should be on tablet but I help her in making it more efficient and can be inhaled, so it wouldn't be hassle for me. I'm sorry for being selfish Love. Wala namang naging side effect ito, maliban sa nung unang beses kitang ginamitan nito. It worked but it's not enough. You still remeber Leandro shit."
Tears stream down his face.
"... Kaya hindi ako nag pakita ng higit isang linggo dahil busy ako. I'm worried that the drugged will affect your nervous system. I know I'm the one that made you drunk that. But I did my best to research. I'm obsessed with you Mégane. I love you. I love you. I'm sorry."
I'm hurt. I'm disappointed. Paanong sila pa?
Tumawa ako, na ipinagtaka nila.
"So I'm your guinea pig huh?"
--
Breykhersheet
BINABASA MO ANG
MORE MATURE [COMPLETED]
Teen Fiction"I can love you better now. I am more mature than I ever been before. I promise love, I will never hurt you again. I'm sorry and I love you love." Pierce Manson Adkins. {March 1, 2019-- April 2, 2019]