Jian's pov
Nakatulala lang ako sa harap ng salamin, habang nasa isip pa rin ang madilim na alaala. Napabalik lang ako sa reyalidad ng marinig kong sumisigaw si kuya na parang galit na galit. Dali-dali kong kinuha lahat ng gamit ko at saka bumaba para magtungo sa kinaroroonan ng kapatid ko. Naabutan ko siyang nakatayo habang may kausap sa kanyang cellphone at magkasalubong ang mga kilay. Hindi muna ako lumapit,nagtago sa may isang sulok at nakinig sa kanilang usapan.
"Bakit biglang nagkaroon agad ng problema?? Nawala lang ako ng ilang araw, tapos ganyan ang bubungad sa akin!?" Sandaling nanahimik si kuya na pinapakinggan ang hinaing ng kausap, at nagsalitang muli.
"Nasaan ba yung nagmamanage dyan?? I apoint all of you in your tasks first before I go to London for some business matters." Nanahimik ulit saglit at mukhang hindi niya nagustuhan yung sagot nung kausap niya base sa expression ng mukha niya.
"The hell I care! Just damn fix it or else!" Sigaw niya sabay padabog na binaba ang telepono at inom ng kape na nasa harapan.
Dun na ako lumabas mula sa pinagtataguan.
"Good morning kuyaa!!" Bati ko kay kuya na may ngiti sa mukha. Binaliwala ko yung mga narinig ko kanina. I know you already know that I am faking it.
"Oh gising ka na pala!". Mukhang nagulat si kuya sa biglang pagsulpot ko.
"Hindi pa kuya! Tulog pa nga ako ohh! Nakapikit pa mga mata ko at hindi ako nakatayo sa harapan mo!" Pangbabarag ko sa kuya ko, hahahaha what a nice thing to start my day.
Napasimangot si kuya sa sinabi ko.
"It doesn't mean that it is your day today, is you have the authority to act like that in front of me. Seryosong saad ni kuya habang nakafocus yung mga mata niya sa akin.
Gulp!!
Katakot!!
(0-0)
Flaasshh!!
Click!!!
May biglang nagflash sa harapan ko, grabe sakit sa mata!!!
Matapos nun nakita kong may hawak si kuya na camera at may nakakaasar na ngisi sa mukha. Wait! San galing yung camera??
"You need to see your face here bunsusoy! It's so epic!!! Hahaha" aba't tinawanan pa ako ng lintik.
"KUYAAAA!!!!!"
Hayyss, atleast tumawa na siya.
-kcala♡