Chapter Four
*beep*
Naalimpungatan ako sa message alert tone ko. Kinuha ko ang phone ko at binasa kung sino ang nagtxt. Pagtingin ko, si Harold pala.
“Good moring! Baby, I’m sorry pero hindi kita masasamahan today sa pagpunta mo sa gown designer, ayaw pumayag ni Mama, masama daw na makita ng groom ang bride na naka-wedding gown. L I’m sorry. I miss you badly.”
Anu ba yan! Panira ng gising. Akala ko pa naman sasamahan niya ako. Sino na ngayon ang kasama ko?
Tss. Bakit ba kasi ang daming pamahiin na alam ang mga matatanda. Nakakainis.
“Okay baby.” Reply ko sa kanya
Naiinis kasi talaga ako. Tapos dalawang araw nang hindi nagpapakita si Kim sakin, palaging may excuse. Akala niya hindi ko alam na si Drei lang ang excuse niya. Ayaw pa niya sabihin sakin.
Arrrgggghhhhhh! Nakakainis naman!
No choice. Tinawagan ko pa din si Kim.
“Hello?” Kim
“You need to go with me sa boutique para makita ko yung weeding gown ko, hindi ako masasamahan ni Harold kaya no choice ka! Magpakita ka na sakin. Lalo lang dumadami kasalanan mo sakin.” Tuloy-tuloy kong sabi sa kanya.
“Okay. I’ll be there in an hour.” Kim
“No. 8am pa lang naman. After lunch ka na pumunta dito sa bahay.”
“Okay. I’ll text you na lang.” Kim the she hang up the phone.
Hayy. Buti naman at may makakasama na ako.
Inilapag ko yung phone ko sa study table malapit sa bed ko at natulog ulit ako.
Masyado pang maaga. Matutulog na muna ako.
*****
“Oh, Kim? Tara na?”
“Sure. Kaso commute tayo, nasa pagawaan kasi car ko.” Kim
“Okay. Taxi na lang tayo.”
Then nagtungo na nga kami sa boutique kung saan titignan ko yung wedding gown ko.
Ilang days na lang at ikakasal na ako. Naayos na lahat ng dapat ayusin na preparations sa kasal. Eto na lang ang last.
Pinanhuli ko talaga to, para kung sakaling tumaba o pumayat ako ng konti ay marerepair pa.
“Ang ganda.” Kim
“Oonga. Ang simple lang no?”
“OO. Ang cute. Tara isukat mo na!” Kim
“Later part. Tignan muna natin yung mga isusuot ng mga abay tsaka ng suot mo.
“Tara!” Kim
O.o ß-- Kim
“Wow. Ang ganda. Light blue talaga ang motif? HAHHA” Kim
“Cute naman diba? .”
“Yup. Teka isusukat ko lang.” Kim
Isinukat na nga niya yung gown niya. Sinundan ko siya sa may fitting area, may gusto akong malaman.
“Bestfriend.”
“Yes?” Kim
“Kwento ka.”
“About what?” Kim
“You and Drei.”
“……”
“Hey!”
BINABASA MO ANG
Will You Runaway With Me?
Teen FictionMEETING HER @ THE LIBRARY'S SEQUEL ^___________________^ WHO WILL SHE CHOOSE? WILL SHE RUNAWAY WITH HIM? READ THE STORY TO KNOW! ^______^