Chapter 2

14 2 0
                                    

Teacher: Class this is Kiesha Our new Student in this school Care to welcome

(Classmate)

Welcome

....Thank you(sabi ko nlng)

Tinanong ko ang teacher ko kung saan ako uupo?
Ahhh.... Sir san po ako uupo?
Dun ka umupo sa tabi Ni Asher!
Ahhh... Sige poh

Agad nakong umupo sa tabi ni Asher?
Agad akong nakipag kilala sa kanya
"Hi I'm kiesha? And you are?
.......Hindi sya sumasagot Kaya na nahimik nlng ako.. Ng biglang nag salita ang Adviser namin

Class! Aalis muna ako Kaya wag kayung magulo OK?

Yess sir!  Sagot ng mga Classmate ko, pag labas ni sir agad nag Si puntahan sakin ang mga babae Kong classmate at nag Si kanya kanyang tanong. Hindi ko sila pinapansin hanggang sa may nag hila ng Buhok ko agad akong umangal...

Aray"sagot ko, wag naman kayung mang hila ng buhok ohhh....

Ayyy.,sorry sabi ng isang babae..

Pag tingin ko sa Tabi mukang na iirita na Si Asher dahil Ang daming babae na Naka paligid sa kanya... Ng bigla syang tumayo!

Excuse!!  Sabi nya sa mga babae. Nag Si tabihan naman eto. Pag Alis ni Asher nag Si alisan na din ung mga babae sa gwapo Ba naman ng katabi ko sinong Hindi MA I in love...

Agad na rin akong tumayo para pumunta sa CR ng may dalawang babae na humarang sakin!

Hi? Sabi nung isang babae
My name is Samantha and this is my friend Skipper Dagdag nyang sabi!! /

Hi? My name is Kiesha Hale Montexo(sabi ko)

Can we be friends? Sabi nito

"Sure kah?

Oo naman"

"O sige sabi ko"

Mag kita nalang tayu sa Canteen mamaya sabi Ni Skipper, O cge sabi ko
Pumunta nako sa CR kasi ihing ihi na talaga ako ng makarating ako sa CR walang Tao kaya mabilis along naka ihi. Pag labas ko agad na kong bumalik sa Classroom kasi dadating na ang Second teacher namin Na Si Ms. Dina Lazo Chemistry ang Subject Ni Mam.

Sakto pag upo ko Ay dumatin na Si mam.

Good Morning Ms. Dina
"Good Morning Din Class!sabi ni mam

Lesson...
Lesson...
Lesson..
Lesson...

At natapos din mag lesson si Mam ng biglang tumunog ang Bell ibig sabihin ay Reses na,agad akong pinuntahan nila Samantha at skipper inaya nila ako na pumunta sa Canteen Ng biglang nag salita si Asher...

"Hindi sya sasama" sabi nito

"Ano bang sinasabi moh?

"Basta hindi ka sasama"

Ahhh...sige sabi nila Samantha at skipper at umalis na

Ano bang problema moh?pa sigaw na sabi ko kay asher kaya medyo nag tinginan ang mga classmate ko...

"Wala lang Gusto lang kitang makasama!sabi nya.

Huh?(sabi ko nlng)

Walaaa!!!sabi nya at bigla syang tumayo at hinila ako!

Sa..Saan tayu pupunta sabi ko nlng?
Sa Canteen Tayu Treat ko saad nya!ohh talaga?lilibre moko?Bkt ayaw mo? Seryoso nyang tanong!
Ahh. Hindi gusto ko!mahina kong sabi ng Bigla nyang hinawakan ang kamay ko at hinila paalis..(anu bayan wala pa nga kaming closure ehh ganyan na sya kung maka asta! Sabi ko nalang sa utak ko)

Nang makarating na kami sa canteen nag si si Tinginan samin yung mga tao dun na bumibili kaya sabi ko kay asher

Asher...bitawan mo na yung kamay ko!

No!!!sabi nya...bkt? Bastaaa!!!sabi nyaa

Naupo nlng ako sa bakanteng bench habang sya naman ung bumibili ng ka kainin namin..

OPPA HUNTERWhere stories live. Discover now