Hayley's P.O.V.
"Uhm.. Hello everyone.. My name is HAYLEY NICOLE BERGONIA.. 14 years old.. Nakatira po ako ngayon sa condo po namin sa Makati just for the business matter of my family.. So I think,that's enough for you to know me.. Thank you"
Yan lang naman ang speech este pagpapakilala ko sa sarili ko kanina..
1st day of school kasi namin ngayon and I am a 3rd year high school student sa ASHFORD ACADEMY.. Oh di ba school pa lang yan.. Mabait naman ako pero di naman sobra.. Minsan naman, pag hindi nasunod or pag di ko nakuha ang gusto ay nagtatampo ako.. Kaya please, bumili na kayo ng PASENSYA niyo habang available pa, Hahaha..
"Oh sis, musta ang 1st class mo????" sabi ng PINSAN/BESTFRIEND/SISTERETTE ko na si IZZY MONTESCILLO.. Makulit siya pero mabait .. May pagka mataray siya kaya iwas iwasan natin siyang badtripin..
"Uhm.. Okay lang naman... Ei ikaw??" -ako
"Oks na Oks sis.. POGI kasi yung seatmate ko ei.. Kaka-inspired" - siya
"Ayieehh.. Landee" - ako
"Tara na sa canteen sis.. I'm hungry na ei.." -siya
"Okay.. Treat mo???" -ako
"Tsk.. Sige na nga mamumulubi ako sayo nito"-siya
Nung nasa canteen na kami, may 2 lalaking humarang samin..
"Excuse me.. Dadaan kami" sabi ni Izzy ..
"Uhm.. Pwede ba kaming makisabay sa inyo??" tanong nung isang guy.. Gwapo siya.. Matangkad,Chinito at Maputi..
"Wait.. Ikaw yung seat mate ko di ba???" -Izzy
"Yhup.." - Guy # 1
"So magkakilala kayo???" -Ako
"Yes Hayley.." -Izzy
Oh.. What about the other guy?? He's so CUTE..
"Tara pasok na tayo.." -Guy # 1
"Sige" -Izzy
"Ano gusto niyo??" -Guy # 2
Sa wakas, nagsalita rin siya..
" Ako isang orange juice and isang sandwich" - Izzy
"Ikaw Hayley??" -Guy # 1
Kilala niya ako?? WHAAAAAT!!!!???
"Uhm, kahit orange juice na lang.."
"Are you sure??" tanong niya.
"Opo" sagot ko..
Nung nakuha na namin yung orders namin.. Humanap na kami ng pag-uupuan.. Ang seating arrangement namin ei ganito: Guy#1-Izzy-Ako-Guy#2..
"Oh!! Ano pala ang name mo??" sabi ni Izzy habang nakaturo kay Guy # 1
"Ako pala si Christian Natividad.. Di ba ikaw si Izzy Montescillo.." sabi naman ni Guy # 1 and to be specific, his name is Christian..
"Yhup.. Akala ko wala kang paki sa mga nasa paligid mo because you're so quiet kasi ei.." sabi ni Izzy..
"Hahahaha... Grabe ka naman.." sabi ni Christian..
Habang nag-uusap ang dalawa ei nakatingin lang talaga ako kay Guy # 2.. Ang cute niya kasi ei.. WAAAAAHHHHH...
"Ehem!!"
O_o.. Si Guy # 2!! Himala't nag-react...
"Ikaw si Hayley di ba???" sabi niya..
"Yhup.. Ei ikaw sino ka ba?? You're so mysterious kasi ei.." sabi ko..
"Ako pala si JOSH SORIANO... Pinsan ni Christian.." yhup
.. And it was like WHOAAA.. He smile in front of me.. I don't know why but he Light up my day..
"Transferee ka ba dito?? Ngayon lang kasi kita nakita " sabi ko sa kanya habang naka-focus parin sa kanya..
"Nope,ang sabihin mo ngayon lang tayo nagkakilala.." sabi niya..
"But why?? You look so UNFAMILIAR to me ei" sabi ko..
"Wow,so it means you forget me na?? Whoaa.." sabi niya habang naka ngisi..
"Huh??" ano kaya ang mga pinagsasasabi nito??
"Ughh??!! Never mind.. Just drink your juice na lang.." sabi niya..
Is there something happen na ba between the two of us?? Oh, as he said,NEVER MIND!!
Nag ring na yung bell then pumasok na kami to our next subjects..
BINABASA MO ANG
I'm still into you
Teen Fiction"'I'm still into you"- isang katagang sinasabi mo sa dati mong mahal na magpahanggang ngayon ay mahal mo parin.. Pero paano mo ito sasabihin sa mahal mo kung alam mong masaya na siya sa taong mahal niya ngayon?? Know it by reading my story.. Hope y...