Chapter 2: The second day

14 0 0
                                    

Kinabukasan, naghanda na ako para pumasok sa school.. I do my morning rituals.. I eat my breakfast. I take a bath and I prepare my books,notebooks,etc. Sabay kaming  pumapasok ni kuya ko.. Uhm sorry for not introducing my kuya.. He is Jeremy Halley Bergonia, a 4th year student studying at the same school with mine.. Since I introduce my kuya, ipapakilala ko na pati sila mama at papa.. My mother's name is KRIZZA MONTESCILLO BERGONIA.. Kapatid niya yung daddy ni Izzy na si Tito JHON CLAUDE MONTESCILLO.. Ang pangalan naman ng daddy ko ay JAMES TAYLOR BERGONIA.. Sasabihin ko na rin sa inyo ang HISTORY ng pangalan namin ni kuya.. Yung name namin ni  kuya ay hango sa pangalan ng mga members ng isang banda na ang pangalan ay PARAMORE.. My mom is a die hard fan of that band.. Actually the PARAMORE band is also the favorite band of my kuya and me.. Yung pangalan kong HAYLEY NICOLE ay kinuha ni mom sa pangalan ng vocalist na si HAYLEY NICOLE WILLIAMS tapos yung name naman ni kuya na "JEREMY" ay kinuha naman ni mom sa member ng band na si JEREMY DAVIS.. Ayan alam niyo na..

"Tara na NicNic,malelate na tayo " sabi ni kuya.. NicNic nga pala tawag niya sa akin..

"Coming " sabi ko..

Then lumabas na ako at sumakay sa car ni kuya.. After 30 minutes ay  nakarating na kami sa school.. By the way daddy ni IZZY ang may ari ng school na pinapasukan namin.. ASHFORD ACADEMY ang name ng school na yun kasi yun yung apelyido ng foreigner nag - paaral sa kanya at kay mommy.. Ayan pati history ng ng school alam niyo na aa???

Sinalubong ako ni IZZY with her VERY HYPER VOICE..

"Waaaaahhhh, Hayley.. " sabay yakap sa akin..

"Teka nga!! Ano bang meron??" sabi ko habang kinakalas ko ang mga kamay niya sa pag kayakap.. Ang higpit kasi eih..

"May SOMETHING sa bulletin board." pasigaw na sabi niya..

"Teka teka teka..  Ano ba yun???" sabi ko pero bigla niyang hinigit yung kamay ko at dinala ako sa may tapat ng bulletin board.. And I saw SOMETHING CREEPY.. May nakita akong mga photos doon and guess what!! KASAMA KO SA PHOTO NA YUN SI MR.JOSH SORIANO.. What's wrong?? Did I get into a relationship with him?? What if it is YES?? Pero paano ko malalaman?? Do I need to know pa ba??

I'm still into youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon