Chapter 2

8 1 0
                                    

It's already lunch break and as always kasabay ko si Rhian kumain. "Hey, can I ask you something?" Tanong ko sa kanya "h-huh a-ahh si M-mark" sabi nya sabay yuko. "Dafak bat di mo sinabi?" Sabi ko sa kanya and napatingin samin yubg ibang students dahil ang lakas ng pagkakasabi ko.

Medyo nagtampo ako sa kanya, kaya di ko sya gaanong pinapansin. I tried to be alone for some weeks, She keep saying sorry pero di ko talaga pinapansin. Ewan ko ba kung bakit galit na galit ako dahil dun. Nalipat si Rhian sa tabi ni Mark and sobra akong nagselos. Shet nakakainis!

After few days nagkausap kami ni Mark. "Mark pwede ba tayong magibg magkaibigan?" Tanong ko. Tagida and korni mo Lia! "Oo naman bakit naman hindi diba" sagot nya. Ang saya ko kasi pumayag sya, hayss ewan ko ba kung bakit sobrang saya ko.

Simula nun lagi na kaming magkasama. Napapagkamalan pa nga kaming magjowa ehh. Napagtripan din kami nika Sean at Cheryl kasama na rin dun sila Rhian,Irish, at Jam. Inedit nila yung picture namin at nilagyan pa ng LOVE IS IN THE AIR. Umiyak ako nun kasi du talaga ako sanay ng binubully ako. Dumating si Mark at pinuntahan ako dahil umiiyak nga ako. "Bakit ka umiiyak?" Tanong nya.

"Sila Cheryl kasi ehh pinagtitripan nanaman tayo" sabi ko habang umiiyak at pinakita ko yung picture na inedit nila. "Nasan ba sila?" Tanong nya at nakikita ko sa mga mata nya yung galit na  nararamdaman nya "Nasa labas..." Sagot ko

Lumabas sya pero after few minutes bumalik sya "Di ko sila makita, tumahan ka na" sabi nya sabay yakap. Gumaan ang loob ko dahil sa yakap nya. Lunch break na at nasa cafeteria kami ni Mark, sabay kami kumain.

AFTER 4 HOURS

Naka uwi na aki and gusto ko na sabihin kay Mark yung nararamdaman ko para sa kanya. Kinuha ko yung phone ko at tinext ko sya.

Lia: Oy Mark may sasabihin ako.

Mark: Ano?

Lia: Alam mo ba na crusg kita?? I like       you, parang di lang crush actually mahal na kita, mahal na mahal sobra. Nagseselos ako everytime na may kasama kang ibang babae lalo na pag magkausap at nagtatawanan kayo ni Rhian. Selos na selos ako dahil ganun kita kamahal.

Mark: Huh? Uhm pero Lia may sasabihin din ako..

Mark: Bakla ako....

Lia: Bakla?! Seryoso ka ba??

Mark: Totoo sinasabi ko, kaya please wag mo sasabihin iba to... Sorry.... :(

Lia: Okay....

The Girl Who Hate Being InloveWhere stories live. Discover now