4thHit-Portman's death

88 3 0
                                    

As expected sa isang 5-star hotel ang party ngayong gabi.. and theres  many influential  people  in here tonight...

My nerves were trembling...

Its getting so hyped up due to the nostalgic feeling Im having right now..

I cant wait.. 

I cant wait to see the young portman on his knees pleading for his life..

Bigla akong nag snap nang hawakan ni Reese ang balikat ko..

"What are you thinking?  Youre grinning like your  some hella killer hahaha " his laugh were painted with mockery..

"Am I not?  "sarcastic kong sagot

"Ow..  I almost forgot , sorry    hahaha " another laugh from him..

How can he be so calm and happy having the thought in his mind that were going to kill  someone in here..

I just shook my head .. 

My attention were caught by the presence of my target nearby..

"He's already here.."

..

On my cue.. Reese made his way swiftly to the main control room of the hotel..

He'll be doing his job in there.. yun lang kasi yung maitutulong niya na hindi makakagulo sa plano ko..

And now its my turn.. I needed to catch his attention.

My nerves were getting too excited to see the death of this guy..

3RD PERSON

Kapansin pansin namang mga mayayamang tao sa estado ang mga bisita..  Kita ito sa mga magagarang damit at naggagandahang mga adorno sa kanilang  katawan..

Makikita ang unico-ijo ng pamilyang Portman nakikipag usap sa mga tao sa party..

Pero sa kabila ng pagiging abala ng lahat sa kanikanilang ginagawa, mayroon namang nag aabang nang tamang pagkakataon para makalapit sa kanya ..

Nang makakita nang pagkakataon lumapit ang isang babaeng may mahabang itim na buhok kay Carlo Portman at natapunan ito nang wine.

They immidiately got the  attention of  the crowd.. The girl was looking so sorry for what she did .. shes making a bow and mouthing 'sorry' to the guy..

"Im so sorry  ..I really am " the girl said..

sa pagtatama nang paningin nang dalawa ..napangiti naman si Carlo..

"no, im fine.. just ok.. how About you? " tanong nang lalaki sa babae

"Im fine.  ".sagot nang babae

"But theres a Stain on your dress.. " hindi pa din matatanggal ang ngiti ng binata..

"Its ok.. " sagot ng binibini

"no its not.. come with me let me give you something to change.. "

Unti unti namang nawawala ang atensyon ng karamihan sa pangyayari hanggang sa inalalayan na ni Carlo Portman ang binibini papunta sa isa sa mga hotel room..

"Whats your name ? " tanong nang binata nang makapasok sila sa kwarto

"Gabriella Rose.. " sagot nang babae

"Gabriella Rose,  such a beautiful name for a beautiful girl " sabi muli nang binata na hindi mawawala ang ngiti sa labi na tila ba may binabalak ..

Biglang nawalan nang kuryente kaya naman nagka ingay ang karamihan ng tao sa labas.. ganon na din ang mga nakabantay sa labas ng pinto..

"Kayong lahat pumunta kayo sa control room. I check nyo kung anong nangyari! " agad na utos ni carlo sa mga bantay.

"Hold on for 5 minutes.. "biglang sabi nang babae habang nakahawak sa isang bahagi nang tenga niya.

"What did you say ?" tanong nang lalaki sa kanya..

Mabilis naman kumilos ang dalaga at sinamantala ang kadiliman nang paligid agad nyang itinulak ang lalaki sa pader nang buong lakas saka ito napa upo sa sobrang sakit nang pagkakatama nang likuran..

"What the fuck are you doing?  "

Singhal nang binata sa babae

"Hey,... look at me, Im the first demon you will see before you go to hell.. "sabi nang babae habang ngumingiti nang nakakatakot

"ANO BANG SINASABI MO!?" sigaw nang lalaki na bakas ang takot nararamdaman nito

"Im going to kill you brat.  " walang emosyon sabi nang babae sabay tutok nang kutsilyo sa leeg nito

"HOW MUCH DO YOU WANT!?  I CAN GIVE YOU ANYTHING JUST DONT KILL ME! " sabi nito saka lumuhod

"Im expecting that answer..  but I cant be paid by the people who want to take my life away for only  5million..cheap  "matabang na sabi nang babae

"Wag mong sabihing ikaw si..." nanginginig na tanong nya..

"ICE is the name.. say goodbye to your life.. " nakangiting sabi nito sabay hiwa sa leeg nang binata..

"Fuck you!!" Warak ang tinig na sabi nang binata habang pinipigilan ang pag agos nang sarili niyang dugo galing sa leeg hanggang sa bumagsak na ito..

Nakangisi namang iniwan nang dalaga ang kulay blue na rose sa tabi nang bangkay ni Carlo Portman saka mabilis ngunit hindi kahinahinalang umalis niya sa venue ..

MORIES~

Saktong pagkasakay ko sa kotse ang pagdating ni Reese at pagbalik nang kuryente sa buong hotel..

Nararamdaman ko pa din yung tensyon sa mga pangyayari kanina habang nagdadrive na pauwi sa mansyon...

"Let me drive " biglang sabi ni Reese kasabay nang paghawak niya sa kamay ko sa manibela

itinabi ko naman ang kotse sa gilid ng kalsada  saka kami nagpalit ng pwesto..

Bago kami muli magumpisa hinubad ni Reese ang coat nya saka ipinatong sakin ..akma ko naman iyong tatanggalin nang magsalita siya

"Its already 2am and the weather is pretty  cold so you must wear that " he commanded me.. 

Hindi na naman ako nagreklamo..

"Nga pala remove that prosthetic in your hands its creepy and bloodstained.. "

oo nga pala muntik ko nang makalimutan ..

I silently remove this skin like thing covering my hands.. its perfectly helpful.in concealing my fingerprints..

"Nga pala Laicys.. "

Si Reese lang talaga ang tumatawag sa akin sa first name ko..

Tumingin ako sa kanya para intayin ang susunod niyang sasabihin..

"Irelax mo yang sarili mo tapos na.. " sabi nya saka hinawakan uli yung kamay ko at pinigil ang panginginig nito..

Inagaw ko naman ang kamay ko sa kanya.. 

"Its part of the adrenaline " sagot ko na lang sa kanya habang tinatanggal ang suot kong wig..

Tinanggal ko na din ang contact lense ko.. mas kumportable kasi akong wala ang mga iyon saka ko nainerelax ang sarli ko ..

I guess I can call it a day for me.. 

A/N :

Freddie Fox as Carlo Portman

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 23, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's an AssassinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon