CASSIE POV
CONTINUATION
Nagkwentuhan lang kami ng nagkuwentuhan,lahat ng mga memories namin ay binalikan namin dalawa..
"Hahaha naalala mo pa yun baby yung dati, fifth monthsarry natin.Akala mo may sakit ako at may Emergency, Kaya ka nagmamadali pumunta sa bahay namin noon na bagong gising,nakapaa at nakapajama hahhaha!!"natatawang sabi nito.Tumingala ako sa kanya at inirapan.Ang pwesto kase namin ay nakasandal sya sa puno at ako ay nakakandong sa kanya at nakasandal sa dibdib nya.
"Ehh!! nakakainis ka kase nun! Ang dami daming pwedeng paraan para mai-surprise mo ako bakit yung mga may kinalaman pa sa mga sakit-sakit na yan!"naiinis na sabi ko habang pinapalo sya.Simula kase nung pagkabata ako takot na ako sa Hospital at mga sakit-sakit.
"Hahahaha Sorry na babe..Hindi na mauulit yung ganung surprise ko sayo.."malambing na sabi nito at yung dalawang braso nya ay iniyakap sa bewang ko at yung mukha naman nya ay pinatong sa balikat ko.
'Kung mauulit pang muli.'
Di ko na lang sya pinansin at lalong sinandal ang likod ko sa kanya.
"let's go babe,i have one more surprise for you.."ani ni Xyrus
Pinatayo nya ako at niligpit ang pinag-upuan namin,para kase kaming nag-picnic.May dalang blanket,maraming pagkain and etc.
Nang matapos sya sa pagliligpit,ay hinawakan nya ang kamay ko at hinila para pumunta doon sa kotse nya at ilalagay doon yung mga gamit.
Nang mailagay nya na ay hinila nya ulit ako papunta doon sa Ferris Wheel at sumakay kami doon.Hindi na ako nakatiis at nagtanong na sa kanya."Babe,ano ba meron??"nakakunot ang noo na tanong ko.
"Easy ka lang babe,tingin ka lang sa taas at panoorin mo.."agad akong tumingin sa itaas pero wala naman..
'Ano ba talagang meron??'
"Anong oras na babe??"tanong ni Xyrus,agad akong tumingin sa relo ko at tiningnan kung anong oras.
"11:57 PM."nagtatakang sabi ko.
"Okay,thank you baby.Manood ka na lang okay??"ani nito.
Nandito kami sa pinakamataas na bahagi ng ferris wheel kaya talagang makikita mo nang malinaw yung kalangitan.
"Teka nga Xyrus??Ano ba talagang mer--?? WOWWWW!!!"sigaw ko nang biglang may lumabas na maraming fireworks..
Pinanood lang namin hanggang matapos yung fireworks.Nang matapos ay umalis na kami sa Ferris wheel at umupo muna sa bench dun sa isang tabi.
'I think it is the right time para gawin iyon? Sana lang talaga wala akong pagsisihan sa huli.'
"Xyrus kapag ba na sinabi kong hindi na kita mahal,magagalit ka ba sakin??"dahang-dahang tanong ko dito.
"Ano bang sinasabi mo babe? please lang huwag kang magbibiro ng ganyan.It's not funny anymore."
seryosong sabi nito at tumayo.Tumayo rin ako at seryosong tumingin sa kanya..I know na naiinis na sya saakin, because once na nagseryoso na si Xyrus ay talagang matatakot ka.But i need to do this.
"I'm serious hindi na nga kita mahal!! at gusto ko nang makipag-break sayo!! nagsasawa na ako!!"kunwaring galit na ani ko sa kanya,biglang may pumatak na luha sa mata ko kaya agad akong tumalikod sa kanya at pinunasan.Maya-maya may naramdaman akong yumakap saakin patalikod at alam kong si Xyrus iyon.Naramdaman ko ring sinandal nya ang mukha nya saakin at basa na ang damit ko sa likod.
'T-teka umiiyak ba sya??'
"P-please don't huwag kang makikipag-break!! may nagawa ba akong mali?? nasasaktan na ba kita ng palihim?? h-hindi mo na ba ako mahal??"umiiyak na tanong nito at hinigpitan ang yakap nya saakin.
'fvck! hindi ko na talaga kaya!!'
Agad kong kinalas ang yakap nya saakin at naramdaman kong nasaktan sya doon sa ginawa ko.
Humarap ako sa kanya at pinunasan ang mga luha nya.."W-wala kang nagawang kasalanan saakin okay?? ako lang itong may problema at ayaw na kitang idamay pa dito..At itong tatandaan mo kahit kailan hindi mo ako nasaktan."umiiyak na sagot ko sakanya,Hindi ko natiis eh tuluyan na kong bumitaw and kaya hindi ko sinagot ang pang-huling tanong nya ay dahil alam ko sa sarili ko na mahal na mahal ko pa sya.
"T-hen kung wala akong kasalanan,bakit ka makiki-pag break saakin??"walang emosyon na tanong nito,tumigil na rin ito sa pag-iyak.
"Dahil hindi na kita mahal at ang wish ko lang ay makipag-break na sayo."
"EH BAKIT KA NGA MAKIKI-PAG
BREAK UP?? SABIHIN MO YUNG DAHILAN PARA MAINTINDIHAN KO!! BULLSH*T NAMAN CASSIE!!"galit na sigaw nito saakin,pinagtitinginan na rin kami ng mga ibang tao rito sa amusement park dahil sa lakas ng boses ni Xyrus."HINDI KO NA KAILANGAN SABIHIN SAYO YUNG DAHILAN DAHIL HINDI NA NGA KITA MAHAL!! BAKIT BA ANG KULIT MO HA??and whether you like it or not I am breaking up with you."final na sabi ko..
Agad akong tumalikod at kinuha ang mga binigay nya saakin.
Tatakbo na sana ako palayo sa kanya ng may biglang humintong van sa harap ko agad akong sumakay dahil familiar ito saakin.
Hindi ko iiwan ang mga binigay nya saakin dahil para saakin isa itong alaala na itatago ko habang nabubuhay pa ko.
"B-bessy tumigil ka na baka umataki ang sakit mo eh..Hindi pa naman namin dala yung gamot mo!"ani ni Aira habang pinapatigil ako sa pag-iyak..
"Oo nga bessy stop crying na!Hindi namin alam kung anong gagawin namin kapag may nangyari sayo.."ani ni Arra saakin.
Silang dalawa ang nagpapatahan saakin habang yung isa naman nag nagdra-drive.."Bakit naman kase iyan pa ang naisip mong solusyon eh!"naiinis na sigaw saakin ni Aira.
"H-hindi ko kase kayang makita ang reaksyon nya o-once na malaman nya eh.."umiiyak na ani ko rito.
"Airrah pwede ba tumigil ka na muna sa pagsesermon!sumasabay ka pa eh baka biglang sumakit eh!!"sigaw ni Arra
With that bigla nalang akong parang nahilo tapos parang pinupukpok ang ulo ko sa sobrang sakit..
"Aww huhuhu a-ang sakit.."ani ko habang nakahawak sa ulo ko
Parang gugustuhin ko na lang na mamatay sa sobrang sakit
"Fvck ito na nga ba sabi ko eh!"natatarantang ani ni Arra..
"AYYAH CAN YOU MAKE IT FASTER??"Airrah
"ALRIGHT!!"sabi naman ni Ayyah,
sya yung Car Racer saaming apat.sumakit ito ng sumakit yung tipong parang nababaliw na ko sa kakaaabunot sa buhok ko..
BAKIT KASE AKO PA KAILANGANG MAGKASAKIT??
BAKIT HINDI NA LANG YUNG IBA??
AT BAKIT KAILANGAN TUMOR PA??
~END OF FLASHBACK~
BINABASA MO ANG
He Changed Because of Me(On-going)
Historia CortaSi Cassie Leigh Shin ay may Boyfriend na ang pangalan ay Xyrus Gray Park na Mabait,Gwapo,at Masunurin.. At isa rin itong Campus King na kilala bilang Matalino at Di madaling mapikon. Paano kung may isang sikreto si Cassie na makakasira ng kanil ang...