Zayn’s POV
“Seriously? Ganyan mo ako iwelcome?” sabi niya.
Napatigil ako dun nandito kasi ako sa kama niya… tiningnan ko siya ayun nakapikit.
Narealize ko na ang tagal pala niyang nawala, nakaramdam ako ng pagka miss ng sobra.
Dahan dahan ako lumapit sa kanya. Dumapa ako sa tabi niya para titigan siya.
Kahit payat siya, maganda padin naman siya ah? After a month mas gumanda siya. Dapat lang!
Pero papatabain ko to, dapat tumaba siya kahit papano. Kahit mag karoon lang ulit ng laman.
Tama lang na hindi siya magpa apekto sa gagong Neil na yun.
Nilapit ko pa lalo yung mukha ko sa mukha niya para mas matitigan siya.
All that I can say is, namiss ko siya at gusto ko siyang kasama lagi.
Oh wag magi sip ng kung ano ano. We’re just friends.
I’m just glad na she’s back.
At aalagaan ko siya ng sobra.
Hindi ko namalayan, nakatitig na pala ako sa kanya.
At nagkagulatan kami kasi bigla siyang dumilat.
“Ah---eh.. ahm..” umupo kagad siya at umiwas ng tingin. Ako din naman kasi nagulat eh
“Ahm.. l-libot tayo Hailey?” chaka palang ako tumingin
She smiles, a sweet one. “Sure! Ako pipili kung saan ah? Better be ready! I ready mo credit card mo!” mas napa smile siya.
Tugs tugs tugs
What’s with my heart? Na double yata heartbeat.
Napangiti naman din ako “Nako po!” then I scratched my nape, kunwari napipilitan.
“May magagawa pa ba ako? Sa bagay mabait naman ako eh. Diba?” then tumayo na ako. Para kasing naiilang ako eh, lalo na nakangiti pa siya.
Nakatingin lang siya sakin at naka ngiti, masyadong natutuwa tong batang to.
“Sige na mag bihis ka na. hintayin na lang kita sa baba ah?” kinuha ko muna yung shoes ko bago ako lumabas ng kwarto.
“At bilisan mo.” Pahabol ko bago lumabas ng kwarto.
“Sige bibilisan ko lang. swear!” she chuckled while raising her right hand na parang nag po-promise.
After seeing her with her actions, lumabas na ako.
Mabagal kasi siyang kumilos. She’s a turtle. HAHAHA
At nag eecho sa utak ko yung pag tawa niya. It’s a harmony.
Ano ZAYN?! Harmony harmony ka jan?!
Scratch that. Wala akong sinabi. She’s my friend! A close friend.
Hailey’s POV
Lumabas na si Zayn sa kwarto. Sa totoo lang nagulat ako nung pag dilat ko, kasi siya nasa harapan ko.
As in malapitan dba?!
Alam niyo yung mas natitigan ko yung mukha niya? Yung brown niyang mga mata, mahabang pilik mata, mapupulang mga labi, matangos niyang ilong… lahat yun. in short, he’s perfect face.
Nakakatuwa lang, kasi nandiyan padin siya kahit iniwan ko siya para sa sarili ko. Ang swerte ko lang.
Nag prepare na ako.
BINABASA MO ANG
BITTER SWEET
Novela JuvenilSweet ako pero naging bitter ako dahil sa lalaking sinaktan at iniwan ako ng hindi ko man lang alam kung ano ang dahilan. Kaya eto ako ngayon. BITTER SWEET. Natatakot kasi ako na baka maulit yung nangyari sakin. Nag mahal na nga ako niloko pa ako. S...