Nhà nghèo thiên kim tác giả: cống trà
Văn án
Chuyện nhà làm ruộng văn, nhà nghèo thiên kim ở ở nông thôn hạnh phúc cuộc sống, tóm lại, đây là một cái bình thường nữ tử thích ứng cổ đại cuộc sống chuyện xưa!
Nhãn: xuyên qua thời không làm ruộng văn
Nhân vật chính: Trịnh Quý Tỷ ┃ phối hợp diễn: Trịnh Lai Vinh, trịnh Lai Hoa, trịnh Lai Phú ┃ cái khác: làm ruộng văn
Quý Tỷ Nhi sinh ra
"Cũng không phải không sinh quá đứa nhỏ, hiện nay đại cái bụng tựu thành quý giá người, ngày khác muốn hay không thỉnh người đến trong nhà hầu hạ ?" Trịnh bà tử trên vai khiêng một phen cái cuốc theo điền lý trở về, vừa vào cửa nghe thấy trong nhà hai đầu trư đói "Ngao ngao" thẳng kêu, trong lòng có khí, ồn ào vài câu, mắt thấy nhị con dâu Xảo Nương không có nghênh đi ra, mới muốn khai mắng, hàng xóm lí đại thẩm đi tới nói: "Hắn thẩm, vừa xem Xảo Nương chọn thủy trở về, giúp đỡ bụng thẳng nhượng xương sống thắt lưng, sợ là muốn sinh , ngươi mau hướng nàng trong phòng nhìn một cái!"
Trịnh bà tử sửng sốt, Xảo Nương gả lại đây tám năm, sinh ba cái con, con lớn nhất Lai Vinh bảy tuổi, con thứ hai Lai Hoa sáu tuổi, con thứ ba Lai Phú năm tuổi, cách này vài năm không có động tĩnh, nghĩ đến sẽ không tái sinh , không nghĩ năm trước để lại lớn bụng, tính tính ngày, thật là đã nhiều ngày sẽ sinh .
Trịnh bà tử yết Xảo Nương trong phòng mành xem khi, quả nhiên thấy nàng nằm ở trên giường thẳng hừ hừ, phô trong người tử dưới nhất kiện cũ y đã là thủy rơi , việc về phía sau phố tìm bà mụ.
Lai Vinh mấy huynh đệ vốn đi theo tam thúc Trịnh Minh Nghiệp ở hồ nước lý lao ngư, nghe được mẫu thân sắp sinh , việc cầm mộc dũng cùng lưới cá chạy về gia, một bên thảo luận nói: "Chúng ta đều là nam oa, hy vọng ta nương lúc này cấp ta thêm cái phấn nộn nộn muội muội."
Trịnh Minh Nghiệp mười tám tuổi, còn không có đón dâu, bất tri bất giác liền làm đứa nhỏ vương, xưa nay có rảnh liền lĩnh vài cái cháu ra bên ngoài trảo ngư bộ điểu , này hội nghe được vài cái cháu trong lời nói, cũng vui vẻ ha ha nói: "Ngươi nương nhất hoài thượng, cha ngươi cũng không phải là liền nhắc tới suy nghĩ muốn một cái khuê nữ? Chúng ta mau chút trở về, không chuẩn đã sinh hạ đến đây." Này ở nông thôn thân mình tráng kiện thôn phụ, trừ bỏ đầu thai, sinh cái đứa nhỏ bất quá nhất chén trà nhỏ công phu, bởi vậy Trịnh Minh Nghiệp gặp vài cái cháu chạy bay nhanh, sợ bỏ qua náo nhiệt bộ dáng, cũng là không uống xích, ngược lại đi theo chạy như bay.
Đợi đến Lai Vinh bọn họ về nhà khi, chỉ thấy phụ thân Trịnh Minh phát xoa xoa tay đứng ở ngoài cửa phòng cùng tiếu bà tử nói: "Nhớ rõ sinh ba cái tiểu tử na hội, không phải rất nhanh sao? Lần này ép buộc này nửa canh giờ , còn không có sinh hạ đến?" Trịnh bà tử tức giận nói: "Ngươi không thấy ngươi con dâu kia bụng, so với có Lai Vinh bọn họ khi lớn rất nhiều, sợ lại là một cái đại béo tiểu tử, phí chút lực ."