chapter 1:

31 0 0
                                    

Episode 1 first semester....

I am The Prankster

I am the Peace Maker

I am Mr.Nice Guy

and this is where our story starts....

Jazmin's PoV

Penthouse California

*kriiinnnggg* *kriiinnnggg*

"urgh! ang aga pa!" sabay talukbong ng kumot...

*kriiinnnggg* *kriiinnn---* haist sa wakas tumahimik na ang maingay na orasan... ng biglang...

"JAZMIN SMITH! IF YOU DON'T WAKE UP RIGHT NOW BUBUHUSAN KITA NG TUBIG!!!" ouch eardrums ko! kahit nakatalukbong ako tumatagos!

"C-Clarissa ang aga pa...*yawn*" nakatalukbong parin ako ng biglang...

"YAHOO! SARAP MAG ISIP BATA!!!" "YEAH I KNOW RIGHT HAHAHA WHOOO YOW JAZMIN BANGON NA!!!" shit ayan nanaman sila!!

"WILLIAMS AT DENISON WAG KAYONG LUMUNDAG! DI BAGAY EH!" ako parang ganito itsura -___- samantalang sila ^____^v nag peace sign pa! mga bwiset...

"bumangon ka na kasi malalate tayo nyan eh!!! °3°" sabi ni Williams sabay pout

"hahaha wag kang mag pout di---" naputol ang sasabihin ni Christine ng bigla syang ambaan ni Lucky

"(9-_-)9 subukan mo lang sabihin yan...!" aba nag banta! di ba nya alam na ang kalaban nya ay ang sikat na war maker?!

"so, ako pa ang hinamon mo ng suntukan?!" ay lumalabas na ang tunay na Denison

si Lucky naman ganito itsura -___- si Christine naman ¬___¬ parang ganyan si Clarissa ayun nag tetxt samantalang ako O___O nagulat, badtrip ata tong babaeng to eh...

ng biglang...

"HAHAHAHAHAHAHAHA! " ay pinagtripan ako...

"AKALA MO NA NAG AAWAY TALAGA KAMI! HAHAHA" sabi ni Denison

"waaaahhh! paniwalang paniwala sya hahahaha!" sabay apir

"ay oo na babangon na ako, magluto kayo doon para may pakinabang kayo!"

"bute naman at bumangon na..." sabi ni Clarissa

"mag toothbrush ka na nga amoy dragon bibig mo!" sabi ni Christine

"oo nga at tignan mo nga yang buhok mo parang pugad ng ibon!!!" sabi ni Lucky

"konti nalang talaga makakatusan ko na kayo..." sabi ko kunware

"ano sabi mo?! (9-_-)9" sabi nila Lucky at Christine ng sabay

"wala!" sabay sara ng pinto ko...

oh, btw readers, my name is Jazmin Daphne Swift Smith, half half ako, pero pinay parin ang puso ko, father ko kasi half American half Filipino pati narin mother ko ganun din pero sa Philippine's ako lumaki kaya sanay ako magtagalog... yung mga kausap ko kanina sila lang naman ang mga kaibigan kong lokaret! haha joke! sila yung sobrang ingay na dahil sa sobrang kaingayan na yon mararamdaman mo na walang kalungkutan ang mundo mo! hahaha  best friends ko nga yang mga yan eh... ok back to reality.....

pumunta na ako sa banyo para gawin ang rituwal hahaha joke, pagka linis ko ng katawan binalot ko ang sarili ko ng bathrobe at pumunta sa walk in closets ko, kung si Christine naka polo at pants si Lucky skirt at T-shirt si Clarissa ay dress...

"hmmm." nag isip pa eh noh, syempre gusto kong maiba, kinuha ko ang white V-cut shirt ko tapos black pants tapos sneakers na white at leather jacket, since makulimlim ang panahon kaya ok lang mag jacket hahaha...

pagka bihis ko bumaba ako sa kitchen at nakita ko na kasalukuyan silang lumalamon...

"hey, feel at home lang ampeg?" sabi ko sabay tabi kay Christine na kasalukuyang lumalamon ng bacon... Joke mabait to noh!

"Oh, kain na!" seee! sabay abot sakin ng plate na may bacon, omelettes at sausages hmmm sarap!

kumain lang kami ng kumain ng biglang magsalita si Clarissa

"Guys, tingin nyo andoon pa yung mga kumag?" ok, ang tinutukoy nya ay yung 7S...

"Clarissa naman kase, sabihin mo nakasi sa lolo mo na patanggal na sila! dagdag pa sila sa population ng mga siga doon eh!" sabi ni Christine

"waaahhh! nahiya naman sa kanya!" sabi naman ni Williams

"guys, alam nyo naman na bawal tanggalin ni lolo ang mga apo ng stock holders ng university di ba?" sabi ni Clarissa

"guys, wag nyo nalang kasi silang pansinin, tsaka ano pang pangamba eh anjan naman ang war maker?!" sabi ni Lucky, at dahil ako ang peace maker nag salita ako...

"hayaan nyo kasi sila, at ikaw war maker, wag mo na silang patulan, hayaan mo nalang, may guidance office naman di ba?!" sabi ng mahinahon...

"ang tanong, bakit tumatalab ba ang guidance councillor sa kanila, eh crush pa naman nung councillor yung isa syempre pa cute lang laya na uli sila!" sabi ni Christine

"hayaan mo, sasabihin ko kay lolo na ikaw nalang ang gawing guidance councillor para matinde ang parusa hahaha!" sabi ni Clarissa...

at kumain na kami at pumunta na sa campus...

-----

A/N: hellooo guys!!! sorry po kung bitin ang chapter na ito, talagang hilig ko lang pong mangbitinwahahaha anyways sa next chapter nyo na po makikilala ang 7S hahaha mga cute guys po sila...

-Ate Author

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 20, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Love Story In Standford UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon