Chương 166
Kính tửu phong ba
Hôm sau, giờ dậu tam khắc, đa số khách mời đã đến đông đủ, mà Vân Phi Vũ vẫn tiếp tục bận túi bụi trong trù phòng.
"Tiểu Vũ."
Dường như phía sau có người gọi nhưng y lại không biết là ai, chăm chú nhìn đồ ăn trong nồi, thiếu niên hỏi mà không quay đầu lại: "Ai vậy?"
"Ta."
Bên cạnh xuất hiện một bóng người, thiếu niên liếc mắt một cái, là Duẫn Lạc.
Y vừa lo nấu ăn vừa hô to: "Huynh không có việc gì thì chạy tới đây làm chi, nơi này vừa ồn ào vừa có mùi nồng đậm, có việc gì đợi lát nữa ra ngoài rồi nói sau."
"Ta... không có việc gì, chỉ tới thăm đệ thôi."
Thiếu niên không nói gì, chăm chú nhìn đồ ăn trong nồi, liên tục thêm gia vị, cuối cùng bày đồ ăn ra. Thấy hắn vẫn đứng bên cạnh, y bất đắc dĩ cười cười: "Thấy rồi đó, ta khỏe lắm, rất có tinh thần. Hôm qua uống nhiều trà lạnh quá, ngủ một giấc là không sao rồi."
Thấy hắn nhẹ nhàng thở phào, vừa định đuổi hắn ra ngoài thì Vân Phi Vũ lại nhớ tới một chuyện, gọi người tới trông chừng nồi thức ăn, kéo hắn ra khỏi phòng bếp, đi tới tàng cây trong viện, nói thẳng: "Hoàng thượng không biết Vân Phi Vũ là nam nhân?"
Dường như Duẫn Lạc không đoán được y sẽ hỏi lời này, lăng ngốc, sau đó khẽ nhíu mày: "Chắc là không biết. Dù sao cũng không ai nói cho hắn biết, mà Mạc tiên sinh cũng dặn ta không được nói. Hơn nữa, hình như Hoàng thượng bài xích đoạn tụ, lúc trước còn hỏi quan hệ giữa ta và đệ, ta nói chỉ là quan hệ bằng hữu thân thiết nên hắn cũng không hỏi lại."
"Nga~ thì ra là vậy."
"Đệ hỏi hoàng thượng chuyện đó?" Duẫn Lạc đột nhiên phản ứng lại, không khỏi giật mình.
Vân Phi Vũ gật đầu: "Hỏi hắn và vương gia đã xảy ra chuyện gì. Ta chỉ muốn giúp đỡ thôi mà."
Duẫn Lạc trầm tư một lát: "Vậy hôm nay hoàng thượng có đến không?"
"Có." Thiếu niên đột nhiên lên tiếng trêu đùa: "Duẫn đại ca, huynh đừng có nói với vương gia nha."
Duẫn Lạc có chút bất đắc dĩ, nhìn y, khóe miệng nâng thành nụ cười buồn: "Ta cũng muốn hai người bọn họ nhanh chóng hòa hảo, vậy nên sao có thể làm vậy được. Tuy nhiên, Tiểu Vũ, nếu vương gia đột nhiên rời đi thì làm sao đây?"
"Chắc không thể đâu?" thiếu niên nhíu mày, không dám chắc chắn: "Cho dù hai người họ có thể nào đi chăng nữa thì vương gia cũng không làm trò trước mặt mọi người được. Chẳng lẽ hắn không muốn cho hoàng thượng chút thể diện nào?"
"Là do đệ không biết đó thôi." Duẫn Lạc thở dài thật dài: "Nếu là vương gia trước kia thì sẽ không như vậy. Nhưng từ sau sự kiện kia, tính cách vương gia thay đổi rất nhiều, đến cả Mạc tiên sinh cũng nói như vậy. Nếu thực sự như thế... nên làm sao đây?"
Vân Phi Vũ nghĩ nghĩ, ngưng thanh nói: "Vậy huynh lén đi thương lượng cũng Mạc tiên sinh, ta nghĩ y cũng muốn thúc chất bọn họ mau chóng làm hòa. Nếu trên đường có chuyện gì thì kêu y tìm biện pháp giải quyết là được."